Dự án chạy bộ vì cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam - UpRace 2024 - sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20/09/2024 đến 13/10/2024, 3 tổ chức xã hội uy tín sẽ thụ hưởng năm nay là: Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVDO) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Chăm sóc Bà mẹ và Trẻ sơ sinh Việt Nam (Sơ sinh Việt Nam).
Bước sang mùa thứ 7, UpRace tiếp tục lựa chọn thông điệp của UpRace 2023 – “Hành Trình Hạnh Phúc” làm thông điệp xuyên suốt cho dự án, đây cũng là năm mà dự án không đưa ra mục tiêu số bước chân tích lũy.Ban tổ chức cho biết với cách hướng đến trải nghiệm hạnh phúc trong sự chia sẻ của từng cá nhân, UpRace năm nay tuy không đặt ra mục tiêu bước chân gây quỹ nhưng vẫn hi vọng sẽ thu được nhiều hơn các kỷ lục. Bà Trần Xuân Ngọc Thảo, Giám đốc Nhân sự và Truyền thông VNG, đơn vị bảo trợ cho dự án UpRace chia sẻ: “Với UpRace 2024, chúng tôi tiếp tục lựa chọn “Hành trình hạnh phúc” làm thông điệp xuyên suốt của dự án, cùng với việc ra mắt hình ảnh chủ đạo mới, lấy cảm hứng từ biểu đồ nhiệt của cơ thể khi chạy bộ với những điểm nóng – lạnh đan xen. Chúng tôi tin rằng, qua mỗi năm, UpRace sẽ tiếp tục thu hút thêm nhiều người tham gia, và mỗi bước chân của chúng ta sẽ góp phần làm cho “bản đồ nhiệt” vận động của Việt Nam tăng thêm phần ấm áp”.
“Chúng tôi kỳ vọng UpRace 2024 sẽ đạt được những kết quả ấn tượng cả về nguồn quỹ hỗ trợ cũng như sự tham gia của cộng đồng, qua đó lan tỏa những thông điệp về sức khỏe và gắn kết mỗi người. Chủ đề của UpRace năm nay là “Hành trình hạnh phúc”, vì vậy chúng tôi sẽ luôn đồng hành để nhân lên niềm hạnh phúc đó và mang lại giá trị tốt đẹp bền vững cho cộng đồng”, bà Trương Cẩm Thanh, Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ Kiến tạo và Ước mơ nhấn mạnh.
Theo Ban tổ chức, nguồn quỹ của UpRace 2024 sẽ đồng hành cùng các nhà tài trợ chiến lược, gồm: Quỹ Kiến tạo Ước Mơ (DMF), Ngân hàng CIMB Việt Nam và VNG đóng góp cho 3 tổ chức xã hội. Bên cạnh đó, UpRace 2024 còn nhận được sự tiếp sức của các nhà tài trợ đồng hành như: Công ty TNHH Minh Long 1, Công ty TNHH Bình Tiên Biên Hòa (Biti’s Hunter), Tập đoàn Kim Oanh, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Tân Bình, Công ty Cổ phần Viễn thông ACT, YouNet Media…
Năm nay là năm đầu tiên Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Chăm sóc Bà mẹ và Trẻ sơ sinh Việt Nam (Sơ sinh Việt Nam), tiền thân là Newborn Vietnam, tham gia vào dự án UpRace. Nguồn hỗ trợ của UpRace được kỳ vọng sẽ hỗ trợ trang bị kiến thức chuyên môn hồi sức cho 120 giảng viên, nhân viên y tế Việt Nam, giúp đem lại cơ hội sống cho 800.000 trẻ sơ sinh.
Với Quỹ học bổng Vừ A Dính – đây là năm thứ 2 liên tiếp song hành cùng UpRace sau năm đầu tiên đồng hành rất thành công. Nguồn quỹ năm nay sẽ tiếp tục được sử dụng để hiện thực hóa ước mơ đến trường của 8.000 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển đảo trong năm học 2024 – 2025, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Quỹ Học bổng Vừ A Dính và 10 năm hoạt động của CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”.
Trong khi đó, ASVHO hy vọng sự đóng góp của UpRace 2024 sẽ tạo điều kiện để Hội có thể trao tặng 500 chiếc xe lăn, cũng như kết hợp hỗ trợ vốn và sinh kế với mức hỗ trợ 15 triệu đồng/tháng cho 80 người khuyết tật, giúp họ tạo ra thu nhập bền vững, ổn định cuộc sống.
Với việc tiếp nối “Hành trình hạnh phúc”, UpRace năm nay có sự đồng hành của hai đại sứ: Ca sĩ ISAAC và Vận động viên điền kinh Trần Văn Đảng. Ngoài ra, UpRace 2024 còn có sự góp mặt của nhiều câu lạc bộ chạy nổi tiếng đến từ khắp mọi miền đất nước như: Garmin Run Club Vietnam, Adidas Runners Saigon, Adidas Runners Hanoi, DaNang Runners – ANTA (DNR-ANTA)…
Để tăng sức lan tỏa cho Dự án, sự kiện chạy bộ “offline” UpRace Day 2024 sẽ được tổ chức tại TPHCM vào ngày 13/10 với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Dự kiến 4.000 người sẽ tham gia ở 3 cự ly: 5km, 10km và 21km. Đồng thời, trong khuôn khổ của UpRace 2024, các đối tác là các trường Đại học cũng sẽ triển khai nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn, nổi bật trong số đó là sự kiện UpRace Day x Music Fes của trường Đại học Tôn Đức Thắng.
Ứng dụng UpRace năm nay đã được cập nhật, cải thiện về độ ổn định, giúp đem đến những trải nghiệm mượt mà cho người tham gia. Việc tích hợp AI sẽ tiếp tục được sử dụng để phát hiện các hoạt động bất thường, quy định mốc ghi nhận thành tích bằng thiết bị chuyên dụng… nhằm tăng tính chuẩn xác khi đánh giá cuộc chạy, góp phần cổ vũ tinh thần thể thao công bằng, văn minh.
Qua 6 mùa giải, UpRace đã đồng hành cùng hàng trăm ngàn người trên khắp Việt Nam, xây dựng một cộng đồng yêu thích chạy bộ và kiến tạo những giá trị hướng đến một cuộc sống lành mạnh, ý nghĩa.
Năm ngoái, tổng số tiền quyên góp được từ gần 7 triệu bước chạy của UpRace 2023 – tương ứng gần 7 tỷ đồng, đã giúp Quỹ học bổng Vừ A Dính trao tặng 8.000 suất học bổng cho học sinh vùng dân tộc thiểu số, cùng ASVHO tạo sinh kế cho người khuyết tật, hỗ trợ trẻ em mồ côi và thay thủy tinh thể cho người cao tuổi tại các vùng khó khăn. UpRace cũng giúp Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Nam (GreenViet) sớm hiện thực hóa dự án trồng 50 hecta rừng cây gỗ lớn ở xã Hòa Bắc (TP Đà Nẵng), nơi có cộng đồng người Kơ Tu sinh sống. Trải qua hành trình 6 năm tổ chức, UpRace đã thu hút hơn 632 nghìn người tham gia, đóng góp hơn 31,8 tỷ đồng cho các tổ chức xã hội.
Nếu trước đây, hội độc thân chỉ rủ nhau ăn đậu đỏ vào ngày Thất tịch với hy vọng gặp may mắn trong tình duyên, thì ngày nay, giới trẻ đang dần chủ động tìm kiếm hạnh phúc cho chính mình. Theo khảo sát của Tinder, 76% đã tìm thấy những mối quan hệ ý nghĩa nhờ các ứng dụng hẹn hò. Hơn nữa, 43% còn tự tin mở lời trước để bắt đầu một cuộc trò chuyện.
Alstom, công ty hàng phát triển giao thông của Pháp, thông báo đưa đoạn trên cao tuyến Metro số 3 Hà Nội vào vận hành thương mại. Đây là một phần trong các giải pháp metro Metropolis hàng đầu thị trường của Alstom.
Infinix, hãng vẫn có những dòng điện thoại giá tốt và tính năng nổi trội bất ngờ, đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm NOTE 40 Pro – Chuyên gia sạc nhanh 2.0 với sạc nhanh 70W, sạc không dây 20W cùng màn hình cong 3D Amoled 120Hz tại Việt Nam.
Trong năm học 2024 – 2025, trường Hy Vọng tiếp nhận thêm gần 100 học sinh mồ côi vì đại dịch Covid 19. Các em đến từ nhiều các tỉnh, thành trên khắp cả nước.
Huawei Việt Nam chính thức ra mắt máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S mới được trang bị màn hình PaperMatte, với điểm mạnh về ứng dụng văn phòng WPS và phần mềm sáng tạo GoPaint.
Bộ sưu tập loa không dây mới của Sony gồm ULT TOWER 10, ULT FIELD 7 và ULT FIELD 1 thuộc dòng ULT POWER SOUND đều trang bị nút ULT, giúp tăng cường âm bass lên tức thì, mang đến trải nghiệm âm nhạc đột phá với các chế độ bass khác nhau.
Ngày 3/8, trong không gian âm nhạc ấn tượng tại Saxn’art Club ở Thảo Điền, TP.HCM, thương hiệu các thiết bị audio gia đình MAVIS đã chính thức ra mắt cộng đồng mê nhạc bộ dàn âm thanh “4 trong 1” MAVIS MP-6 True Analog Vacuum Tube Preamplifier – DAC – Mixer được khuếch đại hoàn toàn bằng đèn điện tử đáp ứng nhu cầu NGHE NHẠC và HÁT chất lượng cao tại gia.
Chất lượng âm thanh hay, dòng tai nghe TWS Live Beam 3 của JBL còn mang đến trải nghiệm người dùng thú vị và tiện dùng nhờ vào hộp sạc thông minh được tích hợp màn hình cảm ứng.
ViewSonic, tập đoàn cung cấp giải pháp hình ảnh hàng đầu của Mỹ vừa chính thức phát động cuộc thi ảnh và video toàn cầu ColorPro Awards lần thứ 5, đánh dấu 5 năm liên tiếp cam kết của tập đoàn trong việc khuyến khích và truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ trên toàn thế giới thể hiện tài năng và sáng tạo.
Năm 2023 đánh dấu 18 năm liên tiếp Samsung giữ vững vị thế số 1 thị trường TV toàn cầu. Tại Việt Nam, hãng cũng tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị trường TV trong nước 10 năm liên tiếp với 46,3% thị phần vào năm 2023 (theo báo cáo thường niên từ GfK).