Trong năm học 2024 - 2025, trường Hy Vọng tiếp nhận thêm gần 100 học sinh mồ côi vì đại dịch Covid 19. Các em đến từ nhiều các tỉnh, thành trên khắp cả nước.
Trường Hy Vọng, thành lập bởi Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng, đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng (Thành phố Đà Nẵng) nhằm nuôi dưỡng, đào tạo các em học sinh mất cha mẹ vì đại dịch COVID-19, với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các em.
Chào đón những học sinh về với ngôi nhà mới, bà Trương Thanh Thanh, Thành viên Hội đồng sáng lập, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT chia sẻ: “Hành trình của Trường Hy Vọng đã bước sang năm thứ 3 và đón 6 lứa học trò. Con đường 3 năm vừa qua không dài cũng không ngắn. Nhưng ngày hôm nay rất khác với những ngày đầu. Hôm nay chúng tôi đón các con với đầy đủ lòng tự tin, vì chúng tôi đã có kinh nghiệm đưa các con đến cuối con đường. Chúng tôi hiểu khó khăn trước mắt là gì, và biết sẽ giải khó khăn đó bằng cách nào. Đặc biệt, năm nay trường có thêm 15 học trò đã sải cánh vững vàng bay ra cuộc đời. Chúng tôi đơn giản bắt đầu bằng tấm lòng, và rồi con đường Hy Vọng đang sáng dần. Hy vọng với tấm lòng yêu thương, chúng tôi có thể giúp ích phần nào cho cuộc đời, cho hậu quả quá nặng nề của đợt dịch đã qua”.
Bà Trương Thanh Thanh, Thành viên Hội đồng sáng lập, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT chia sẻ tại buổi lễ chào mừng học sinh mới
Để chào đón các bạn mới, hơn 1 tháng nay các em học sinh khoá cũ đã cùng với thầy cô dọn dẹp và chuẩn bị phòng tươm tất, gọn gàng. Trong dịp này, người thân của một số học sinh cũng đi cùng nhằm tham quan cơ sở vật chất, nơi lưu trú và học tập của con em. Gần một trăm học sinh từ cấp 1 đến cấp 3, đến từ 13 tỉnh thành như Bình Dương, Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh,… đã nhập học trường Hy Vọng.
Trong lúc chờ làm thủ tục nhập học, các học sinh mới và người thân được các học sinh cũ của trường mời thưởng thức món bánh quy tự làm
Sau khi đến Đà Nẵng, các học sinh mới sẽ được tiếp nhận trung đội của mình. Các em sẽ cùng nhau trải qua các hoạt động làm quen và trải nghiệm môi trường học tập mới như: phổ biến nội quy, cấp phát tư trang, nhận phòng lưu trú, tham dự buổi lễ chào mừng, lắng nghe chia sẻ của lứa học sinh cũ, từ đó giúp các em có thêm niềm tin vượt qua mất mát, tiếp tục học tập, trưởng thành và phát triển,… Buổi lễ được tổ chức đơn giản nhưng ấm áp và tràn đầy tình yêu thương dành cho các em.
Thầy Võ Hồng Tri, Trưởng phòng kết nối – Đào tạo trường Hy Vọng, chia sẻ về lần đầu trò chuyện cùng em Huỳnh Tấn Bảo – một học sinh vừa vào cấp 2, “Em mồ côi bố từ nhỏ. Tuổi thơ của em là ngồi trong giỏ xe đi bán vé số trên khắp các con đường với mẹ. Từ ngày mẹ mất vì đại dịch, em ở với thím và chị gái. Thím cũng làm nghề bán vé số, còn chị gái bỏ học từ 16 tuổi, đi làm thuê cả ngày. Khi tiếp xúc với em, tôi nhận thấy đây là một em bé rất thật thà và tình cảm. Khi tôi hỏi sau này lớn lên, trưởng thành em sẽ làm gì đầu tiên và em có mong ước gì? Em bảo em sẽ đi làm, kiếm tiền về cho thím, vì thím là người đã cưu mang em khi em không còn mẹ. Còn em chỉ có một mong ước, đó là có người nhắc nhở em mỗi ngày. Như bao đứa trẻ khác, em cũng thích dùng điện thoại, nhưng em lại mong có người nói với em rằng em không được dùng nhiều. Khi nghe chuyện về trường các em sẽ phải hạn chế dùng thiết bị điện tử, em ấy sẵn sàng đưa lại điện thoại cho các thầy cô”. Mong ước thật “lạ”, nhưng thực ra đó là khao khát của một đứa trẻ mong muốn được quan tâm.
Ngay sau khi đến trường, em Tấn Bảo (bên phải) đã ngay lập tức làm quen với người bạn Thanh Hiển (bên trái), cả 2 rủ nhau chơi xích đu trước sân trường trong lúc đợi đến giờ vào ăn tối.
Với sự hỗ trợ và đồng hành của Tập đoàn FPT, cùng sự chung tay của nhiều tổ chức, doanh nghiệp như Đại học Y Phan Châu Trinh, Bệnh viện Tâm Trí, Tập đoàn Thiên Long, Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF), Nestle, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Báo Thanh Niên,… Trường Hy Vọng không chỉ mang đến cho các em môi trường học tập tốt nhất, mà còn là nơi giúp các em xây dựng lại niềm tin vào cuộc sống, khôi phục lại những ước mơ còn dang dở. Năm học 2023 – 2024, trường có 40 em đạt giải nhất, nhì, ba học sinh giỏi cấp quận, thành phố các môn Toán, Tiếng Anh, Văn, Sinh… và các thành tích cao các môn thể thao như điền kinh, cầu lông,… Trong đó có 8 giải nhất, 12 giải nhì, 8 giải ba và 12 giải khuyến khích.
Huawei Việt Nam chính thức ra mắt máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S mới được trang bị màn hình PaperMatte, với điểm mạnh về ứng dụng văn phòng WPS và phần mềm sáng tạo GoPaint.
Bộ sưu tập loa không dây mới của Sony gồm ULT TOWER 10, ULT FIELD 7 và ULT FIELD 1 thuộc dòng ULT POWER SOUND đều trang bị nút ULT, giúp tăng cường âm bass lên tức thì, mang đến trải nghiệm âm nhạc đột phá với các chế độ bass khác nhau.
Ngày 3/8, trong không gian âm nhạc ấn tượng tại Saxn’art Club ở Thảo Điền, TP.HCM, thương hiệu các thiết bị audio gia đình MAVIS đã chính thức ra mắt cộng đồng mê nhạc bộ dàn âm thanh “4 trong 1” MAVIS MP-6 True Analog Vacuum Tube Preamplifier – DAC – Mixer được khuếch đại hoàn toàn bằng đèn điện tử đáp ứng nhu cầu NGHE NHẠC và HÁT chất lượng cao tại gia.
Chất lượng âm thanh hay, dòng tai nghe TWS Live Beam 3 của JBL còn mang đến trải nghiệm người dùng thú vị và tiện dùng nhờ vào hộp sạc thông minh được tích hợp màn hình cảm ứng.
ViewSonic, tập đoàn cung cấp giải pháp hình ảnh hàng đầu của Mỹ vừa chính thức phát động cuộc thi ảnh và video toàn cầu ColorPro Awards lần thứ 5, đánh dấu 5 năm liên tiếp cam kết của tập đoàn trong việc khuyến khích và truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ trên toàn thế giới thể hiện tài năng và sáng tạo.
Năm 2023 đánh dấu 18 năm liên tiếp Samsung giữ vững vị thế số 1 thị trường TV toàn cầu. Tại Việt Nam, hãng cũng tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị trường TV trong nước 10 năm liên tiếp với 46,3% thị phần vào năm 2023 (theo báo cáo thường niên từ GfK).
Bộ đôi sản phẩm phiên bản giới hạn mới nhất – chiếc MSI Stealth 18 Mercedes-AMG Motorsport & Stealth 16 Mercedes-AMG Motorsport (mẫu cập nhật 2024), mạnh mẽ và sang trọng, đã có tại Việt Nam với mức giá từ 70,99 triệu đồng.
JBL Boombox 3 Wi-Fi là JBL phiên bản mới được nâng cấp kết nối Wi-Fi của dòng loa tiệc tùng nổi danh của JBL. không chỉ mang đến âm thanh đặc trưng của JBL thông qua bluetooth, sản phẩm cho chất âm chất lượng cao hơn và khả năng kết nối Wi-Fi hoàn toàn mới.
Dữ liệu của Tinder từ đầu tháng 7/2024 đã tiết lộ cách người dùng đang tận dụng cơ hội sự kiện Thế vận hội Paris Olympic 2024 đang diễn ra để xây dựng kết nối.
Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng với insights mua sắm nổi bật mà doanh nghiệp cần nắm bắt để tối đa hiệu quả kinh doanh mùa Mega Sales