Theo báo cáo từ AFP, có một xu hướng mới ở Trung Quốc đang nở rộ khi phụ nữ độc thân thuê bạn trai ảo trên mạng để trò chuyện, chia sẻ cảm xúc thay vì giải quyết các vấn đề về tình dục.
Báo cáo cho thấy, một nữ sinh viên tiền y khoa 19 tuổi ở Trung Quốc đã chi hơn 1.000 nhân dân tệ (tương đương gần 3,5 triệu đồng) cho các loại dịch vụ này. Phát biểu với AFP, cô nói: “Nếu một người nào đó sẵn sàng trò chuyện với tôi, tôi sẵn lòng chi tiền”.
Zhuansun Xu (22 tuổi ở Bắc Kinh) cho biết bản thân anh ta tham gia làm “bạn trai ảo” trong thời gian rảnh rỗi. Xu nói: “Trong quá trình tương tác với bên kia, tôi tự nhủ rằng mình thực sự là bạn trai của cô ấy, vì vậy làm thế nào để có thể đối xử tốt với cô ấy. Nhưng sau khi hoàn tất cuộc trò chuyện, tôi đã ngừng suy nghĩ này”.
Được biết, phụ nữ có thể tìm thấy bạn trai ảo trực tuyến khá dễ dàng trên WeChat hoặc trên một trang web thương mại điện tử như Taobao.
Câu hỏi đặt ra là tại sao điều này xảy ra? Một giả thuyết cho rằng phụ nữ Trung Quốc dành phần lớn thời gian đầu làm việc chăm chỉ và học tập để vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học nghiêm ngặt ở Trung Quốc, dẫn đến việc họ ít có kỹ năng xã hội và kinh nghiệm trong các mối quan hệ. Một khi rời khỏi trường đại học, họ bước vào những công việc căng thẳng. Có tiền để tiêu nhưng ít thời gian rảnh, vì vậy họ muốn trả lương cho những người bạn trai tìm kiếm trên mạng nếu cảm thấy hiểu cuộc sống của họ.
Lấy ví dụ, những người phụ nữ này có thể yêu cầu bạn trai ảo nhắn tin cho họ vào buổi sáng bằng một tin nhắn với nội dung ngọt ngào đánh thức họ dậy, hoặc yêu cầu bạn trai ảo nhắn tin định kỳ trong suốt cả ngày để hỏi họ đang làm gì. Họ cũng có thể muốn bạn trai ảo chỉ cung cấp những lời động viên và khích lệ tinh thần.
Nhưng cũng có một giả thuyết khác là phụ nữ Trung Quốc tự chủ hơn so với trước đây. Theo truyền thống, phụ nữ sẽ tìm kiếm một bạn trai có sự ổn định về tài chính, nhà ở và các vấn đề khác. Giờ đây, khi mọi thứ đã có sẵn trong tay của mình, những người phụ nữ này lại chuyển sang tìm kiếm thứ họ không thể có: sự lãng mạn và đồng cảm ngay cả khi nó chỉ là trực tuyến.
Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người (Help-Poirtrait) lần thứ 10 với chủ đề “10 năm hy vọng” đã chính thức khai mạc tại 12 tỉnh/thành (Hà Nội, TP HCM, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang – Khánh Hoà, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Biên Hoà, Long An, Lâm Đồng, Đà Lạt) với hơn 1.000 tình nguyện viên trên cả nước sáng nay.
Sáng nay 6/12, Thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu đến từ Nhật Bản, UNIQLO đã tưng bừng khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ngay tại địa chỉ 35-45 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
Nếu đang sử dụng MacBook Pro 13 inch (2019) và thấy máy bỗng nhiên bị tắt ngay cả khi còn nhiều pin thì đây là sự cố đã được xác nhận bởi Apple. Trong trường hợp này, người dùng có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây để khắc phục vấn đề này.
Không chỉ được khám phá và trang bị những kỹ năng làm nghề mới, hợp xu hướng thời đại, người tham dự còn có cơ hội nhận quà tặng đặc quyền TV Samsung, Galaxy Note10 khi tham gia chuỗi Workshop định hướng nghề nghiệp đặc biệt do Samsung tổ chức.
Adidas và cộng đồng adidas Runners Saigon tổ chức hoạt động ăn mừng sự kiện ra mắt đôi giày Ultraboost 20 tại khu đô thị Sala, quận 2. Sự kiện mang đến những trải nghiệm có “một không hai”, đưa người chơi lên không gian “phi thuyền” để khám phá “hành tinh Sala” bằng hoạt động chạy bộ thú vị.
Chiếc kính mát Bose Frames chính thức được bán tại Việt Nam với cả hai phiên bản Rondo – Gọng tròn và Alto – Gọng vuông cùng bộ sưu tập tròng kính nhiều màu thời trang. Kính hoạt động như một tai nghe không dây được tích hợp công nghệ thực tế tăng cường âm thanh đầu tiên trên thế giới.
Sau 1 tháng triển khai thử nghiệm, 66% người dùng đặt món từ các nhà hàng, quán ăn trong danh mục “Giảm nhựa sống xanh” lựa chọn sử dụng hộp bã mía; 61,5% người dùng đặt món trên GrabFood lựa chọn không lấy muỗng, nĩa nhựa.
Ngày 3/12, ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify chính thức đưa ra các số liệu thống kê trong “Wrapped” (Nhìn lại 2019) – chiến dịch thường niên được Spotify tổng kết lại vào cuối năm, bao gồm danh sách các nghệ sĩ, album, ca khúc, playlist và podcast được hơn 248 triệu người dùng trên khắp thế giới chọn nghe trong suốt năm 2019.
Có vẻ Apple đang chuẩn bị một cuộc cải tổ lớn về chiến lược khi đã có nhiều thông tin cho rằng, thế hệ iPhone tiếp theo (iPhone 12) dự kiến sẽ có hai kích cỡ màn hình, 5.4 inch cho phiên bản tiêu chuẩn và 6.1 inch cho bản cao cấp. Ngoài ra, mỗi năm Apple sẽ ra mắt 2 lần sản phẩm điện thoại thay cho 1 lần theo cách truyền thống hiện nay.
Bất kỳ ai làm bố mẹ cũng đều mong muốn lưu giữ những khoảnh khắc của con cái và chia sẻ nó cho mọi người như một cách “khoe” hạnh phúc. Thói quen tưởng chừng như vô hại lại ẩn chứa nhiều nguy hiểm không lường cho trẻ.