Tìm quán ăn địa phương ngon dễ dàng từ Bộ sưu tập “Quán Trứ Danh” trên GrabFood

Grab Việt Nam vừa tiếp tục ra mắt Bộ sưu tập "Quán Trứ Danh" trên GrabFood, quy tụ hàng nghìn nhà hàng, quán ăn địa phương nổi bật được yêu thích và đánh giá cao bởi cộng đồng người dùng.

Theo một báo cáo của Momentum Works được công bố vào tháng 2/2025, thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt mức cao nhất trong khu vực Đông Nam Á với 26% trong năm 2024, đưa tổng giá trị hàng hóa (GMV) lên 1,8 tỷ USD. Trong bối cảnh sôi động này, GrabFood tiếp tục dẫn đầu về thị phần trong mảng giao đồ ăn tại thị trường Việt Nam.

Việc ra mắt Bộ sưu tập “Quán Trứ Danh” không chỉ giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm món ngon đặc trưng, chất lượng của từng vùng miền mà còn góp phần quảng bá ẩm thực địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.

Tại mỗi địa phương, Bộ sưu tập “Quán Trứ Danh” được xây dựng với danh sách các đối tác nhà hàng khác nhau, hướng đến mục tiêu lan tỏa giá trị ẩm thực độc đáo của vùng đất đó. Các nhà hàng, quán ăn nằm trong bộ sưu tập này được GrabFood tuyển chọn kỹ dựa trên nguồn dữ liệu từ cộng đồng người dùng Grab, bao gồm lượt đặt đơn, phản hồi trải nghiệm món ăn, và mức độ hài lòng của người dùng với đánh giá từ 4.5 sao trở lên. Ví dụ tại Đà Nẵng, du khách có thể dễ dàng đặt món từ những quán địa phương nổi tiếng như bánh tráng thịt heo Bi Mỹ ở Chợ Cồn, Bún chả cá Bà Lữ, Chè Liên… Còn với điểm đến là thành phố biển Nha Trang, du khách có thể tìm thấy các món đặc trưng từ quán Bún cá Mịn, Cơm gà Tùng, hay Xôi Sáu Khải. 

Grab cũng đồng thời áp dụng công nghệ AI để hỗ trợ đối tác nhà hàng tăng hiệu quả kinh doanh và tiếp cận thêm khách hàng, bao gồm: Áp dụng AI để tự tạo nội dung thực đơn, thậm chí còn hỗ trợ đối tác thêm nội dung mô tả và hình ảnh cho các món ăn còn thiếu thông tin chi tiết. Công nghệ AI còn được áp dụng để giúp đối tác dịch thực đơn sang các ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Thái…; Áp dụng AI để quét thực đơn in sẵn, giúp các đối tác nhà hàng, đặc biệt là các nhà hàng nhỏ và siêu nhỏ ít am hiểu về công nghệ có thể tạo thực đơn dễ dàng, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo độ chính xác; Trợ lý AI, hoạt động 24/7, giúp các đối tác của GrabFood vận hành hiệu quả hơn trên nền tảng, từ việc tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả, xây dựng thực đơn, đề xuất ý tưởng tăng doanh thu. 

Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Tiếp thị, Grab Việt Nam cho biết –Bộ sưu tập Quán Trứ Danh được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu thị trường sâu sắc, cùng với việc tận dụng công nghệ và sức mạnh của nền tảng Grab để mang những hương vị đặc trưng, chất lượng từ các quán ăn địa phương được yêu thích nhất đến gần hơn với mọi người dùng. Sáng kiến này cũng là nỗ lực tiếp theo của Grab trong việc thúc đẩy chuyển đổi số để quảng bá ẩm thực và đặc sản các địa phương, qua đó góp phần phát triển du lịch Việt Nam và tiếp tục đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước”.

Tìm quán ăn địa phương ngon dễ dàng từ Bộ sưu tập "Quán Trứ Danh" trên GrabFood - Grab góp phần tôn vinh và quảng bá ẩm thực dịa phương thông qua giải thưởng Quán Trứ Danh xứ Huế

Trong tháng 5/2025 vừa qua, đã diễn ra Lễ trao giải “Quán Trứ Danh xứ Huế” do Grab và Sở Du lịch TP. Huế lần đầu tiên đồng tổ chức nhằm tôn vinh những nhà hàng, quán ăn địa phương nổi danh tại Huế. Tại sự kiện, 26 đơn vị kinh doanh ẩm thực có đóng góp trong việc gìn giữ và lan tỏa hương vị ẩm thực Huế đã được vinh danh với nhiều hạng mục.

Có thể bạn quan tâm
HaptiFit Terra và Run SE, bộ đôi tai nghe dẫn truyền xương cực chất của Mojawa

Mojawa – thương hiệu tai nghe thể thao thẩm mỹ thông minh, sẽ chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm tai nghe dẫn truyền xương mới Mojawa HaptiFit Terra và Mojawa Run SE, mang đến trải nghiệm âm nhạc khác biệt, đáp ứng nhu cầu về âm thanh chất lượng cao và phong cách sống năng động.

WH-1000XM6, tai nghe chụp tai xịn của Sony sắp ra mắt, quà đặt trước rất giá trị

WH-1000XM6, mẫu tai nghe chụp tai chống ồn cao cấp mới nhất của Sony, được cho là sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt vào tuần sau.

Tour One M3 Smart Tx – Tai nghe chụp tai nhiều tính năng mới, hiệu suất cao của JBL

JBL Tour One M3 Smart Tx trang bị bộ truyền phát âm thanh thông minh đột phá, công nghệ chống ồn thích ứng và âm thanh cá nhân hóa vượt trội.

REON POCKET PRO: Thiết bị đeo thông minh giúp sảng khoái bất chấp thời tiết

Với hệ thống hai mô-đun nhiệt độc lập cùng quạt tản nhiệt mới, REON POCKET PRO mang lại hiệu suất làm mát tốt hơn và thời gian sử dụng lâu hơn.

Click to Pay, giải pháp mới của Visa và các ngân hàng, thanh toán trực tuyến siêu nhanh và an toàn

Việt Nam là thị trường đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được Visa và ngân hàng phát hành thẻ triển khai Click to Pay, mang đến sự tiện lợi, an toàn và hiệu quả vượt trội cho các giao dịch thương mại điện tử.

Asian Cup 2027: TV360 phát sóng trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia ngày 10/6

Ngày 10/6, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội tuyển Malaysia tại lượt trận thứ hai bảng F Vòng loại cuối Asian Cup 2027 – đây là trận đấu then chốt để giành tấm vé tham dự giải này. Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5, VTV Cần Thơ tại ứng dụng TV360.

JBL PartyBox 520 – dòng loa tiệc dùng pin mạnh mẽ nhất

PartyBox 520 – sản phẩm mới nhất thuộc dòng loa PartyBox nổi tiếng của JBL, cho trải nghiệm âm nhạc bùng nổ trong một thiết bị chạy pin, bằng thiết kế bền bỉ, âm thanh mạnh mẽ và hiệu ứng ánh sáng ấn tượng.

Việt Nam có 181 cơ sở ăn uống vào Danh sách MICHELIN Guide 2025

Các cơ sở mới này gồm 9 nhà hàng đạt một Sao MICHELIN (1 nhà hàng đạt Sao MICHELIN mới, 1 nhà hàng được nâng hạng), 2 Sao Xanh MICHELIN (1 mới), 63 cơ sở ăn uống đạt giải Bib Gourmand và 109 cơ sở ăn uống đạt chuẩn MICHELIN Selected (14 mới).

Khởi động giải thưởng Nhiếp ảnh OPPO 2025 – mở rộng hạng mục, tăng thưởng

Ngày 6/6/2025 – OPPO chính thức khởi động cuộc thi nhiếp ảnh di động thường niên với tên gọi “OPPO Photography Awards 2025” (tạm dịch: Giải thưởng Nhiếp ảnh OPPO 2025). Nhằm tôn vinh nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh, cuộc thi mong muốn truyền cảm hứng đến người dùng OPPO trên toàn thế giới ghi lại và chia sẻ vẻ đẹp cuộc sống thông qua công nghệ hình ảnh tiên tiến.

Đa phần du khách Việt Nam ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng

Du khách Việt đang ngày càng ý thức hơn việc tận dụng các lựa chọn du lịch của mình để tăng cường năng lực, tạo điều kiện cho cộng đồng địa phương và hỗ trợ phát triển du lịch bền vững.