Tiếp nối hành trình tôn vinh tinh thần sáng tạo, trong vai trò Đối tác Chính thức của Liên hoan phim quốc tế Cannes (@festivaldecannes), TikTok chính thức mang Cuộc thi #TikTokShortFilm (Phim ngắn TikTok) trở lại.
Với mùa giải thứ 3 này, TikTok hứa hẹn sẽ triển khai những hoạt động mới mẻ,. Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung đều có cơ hội giới thiệu các tác phẩm thuộc thể loại phim ngắn tới cộng đồng hơn 1 tỷ người dùng của TikTok trên khắp thế giới, cũng như khám phá và trải nghiệm hành trình điện ảnh tại thành phố Cannes – địa điểm tổ chức một trong những liên hoan phim quốc tế danh tiếng nhất hiện nay.
Đồng loạt triển khai tại hơn 55 quốc gia, cuộc thi #TikTokShortFilm đã và đang thu hút cộng đồng sáng tạo nội dung tại Việt Nam tham gia sáng tạo phim ngắn trong khoảng thời gian từ 21/02 – 15/03/2024, bằng cách đăng tải các tác phẩm gốc có độ dài trên 1 phút ở định dạng video khuôn dọc đặc trưng của TikTok kèm theo hashtag #TikTokShortFilm của chương trình.
Với 3 giải thưởng bao gồm Tác phẩm xuất sắc nhất (Grand Gagnant), Kịch bản hay nhất (Best Script), và Đạo diễn xuất sắc nhất (Best Directing) – được bình chọn bởi hội đồng ban giám khảo có tên tuổi, các phim ngắn tiêu biểu đoạt giải sẽ cùng TikTok tham dự Buổi lễ trao giải #TikTokShortFilm diễn ra tại Cannes (Pháp), trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 77, để chia sẻ rộng rãi hơn về tác phẩm cũng như tham dự lễ vinh danh và nhận các giải thưởng từ chương trình.
Dành cho hạng mục Tác phẩm xuất sắc nhất (Grand Gagnant), nhà sáng tạo chiến thắng sẽ được nhận giải thưởng tiền mặt trị giá 10.000 Euro. Trong khi đó, người chiến thắng ở các hạng mục Kịch bản xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất sẽ nhận về phần thưởng trị giá 5.000 Euro.
Trong năm 2023 vừa qua, hơn 2 triệu video đã được đăng tải với hashtag #TikTokShortFilm, đánh dấu số lượng video ngắn được chia sẻ tới cộng đồng tăng gần 180% so với năm 2022.
Đánh dấu bước đột phá đáng kể trong công nghệ XR, OPPO Air Glass 3 có thể truy cập vào mô hình AndesGPT của OPPO thông qua một ứng dụng điện thoại để triển khai các tính năng AI tạo sinh (generative AI).
Mới đây, Giám đốc điều hành Google, Sundar Pichai cho biết trong một bản ghi nhớ nội bộ rằng, công ty đang làm việc suốt ngày đêm để khắc phục công cụ tạo hình ảnh trí tuệ nhân tạo (AI) của mình vốn gây phẫn nộ trong những ngày gần đây.
Tết Giáp Thìn, TikTok đã khởi động chiến dịch #ThanhThoiLuotTet với chuỗi hoạt động trực tuyến lẫn thực tế, không ngừng khuyến khích cộng đồng người dùng cùng nhau san sẻ các giá trị giải trí tích cực về cuộc sống và văn hoá địa phương, chiến dịch đã cán mốc 40 tỷ lượt xem và có 5,4 triệu video.
Mặc dù không giới thiệu thiết bị mới tại MWC 2024 nhưng Human Mobile Devices (HMD) vừa hứa sẽ bắt đầu tung ra sản phẩm mới vào mùa hè này.
Lenovo đã chính thức giới thiệu một thiết bị ý tưởng mới tại MWC 2024 diễn ra vào tuần này tại Barcelona, Tây Ban Nha với màn hình trong suốt bắt mắt.
Galaxy Fit3 là đồng hồ thông minh phân khúc phổ thông mới nhất của Samsung, thân máy làm từ hợp kim nhôm Aluminum cao cấp và màn hình 1,6-inch, lớn hơn 45% so với thế hệ tiền nhiệm.
Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (Huawei CBG) đã thông báo về việc bán ra sản phẩm tai nghe sáng tạo hoàn toàn mới với tên gọi Huawei FreeClip tại Việt Nam. Cùng với HUAWEI FreeClip, Huawei giới thiệu phiên bản mới Milanese cho đồng hồ HUAWEI WATCH GT 4.
Nhằm hỗ trợ các bậc phụ huynh nuôi dưỡng những trải nghiệm trực tuyến an toàn, bổ ích cho con, Meta chia sẻ một số lời khuyên giúp cha mẹ trao đổi hiệu quả hơn với con về việc sử dụng Internet và mạng xã hội một cách lành mạnh.
Sony Việt Nam chính thức ra mắt máy quay điện ảnh 8K BURANO, thuộc dòng sản phẩm máy quay kỹ thuật số cao nhất CineAlta của Sony.
Epson vừa công bố hợp tác với ASEAN Fashion Designers Showcase (AFDS) nhằm nâng cao nhận thức về thời trang bền vững thông qua những cải tiến công nghệ.