Trong ngày 8/3, TikTok tái khởi động chiến dịch #WomenOfTikTok với chủ đề The Power Of We, vinh danh và ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ tài năng, tự tin đã không ngừng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và truyền cảm hứng sống lạc quan đến tất cả mọi người.
Dù là những nội dung thực tế về nghề nghiệp với #WomenInBusiness và #WomenEntreprenuers hay động lực phá vỡ khuôn mẫu và thách thức giới hạn với #WomenInSports… TikTok luôn nỗ lực khuyến khích phụ nữ ở mọi độ tuổi, xuất thân tự tạo ra thay đổi và tầm ảnh hưởng của riêng mình bằng chính khả năng sáng tạo cũng như nỗ lực hòa nhập.
Chỉ tính riêng năm 2023, hashtag #WomenOfTikTok đã ghi nhận hơn 2 triệu bài đăng khắp toàn cầu, tăng trưởng gấp 5 lần so với năm trước đó, cho thấy sức ảnh hưởng và nhu cầu ngày càng lớn của các nhà sáng tạo trong việc xây dựng cộng đồng, tăng cường kết nối và nỗ lực đấu tranh vì mục tiêu nâng cao quyền bình đẳng của phụ nữ.
#WomenOfTikTok đã truyền cảm hứng cho cộng đồng sáng tạo nữ suốt năm qua với nhiều chủ đề nổi bật có thể kể đến như: Trao quyền cho phụ nữ; Vinh danh những bà mẹ tuyệt vời; Tự hào những nữ doanh nhân độc lập.
Theo đó, xuyên suốt tháng phụ nữ, TikTok sẽ triển khai nhiều chương trình, sự kiện và hoạt động Livestream sôi nổi với sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung và nghệ sĩ được yêu thích đã và đang truyền cảm hứng cho phụ nữ.
Bên cạnh đó, TikTok còn tổ chức 2 Workshop dành riêng cho các nhà sáng tạo nội dung nữ tại TPHCM và Hà Nội lần lượt vào các ngày 15/3 và 21/3. Tham gia workshop, các nhà sáng tạo sẽ được giao lưu, kết nối và cùng trải nghiệm nhiều hoạt động chế tác đồ thủ công được phái nữ ưa chuộng.
Vận động viên nữ, cầu thủ chuyên nghiệp và cộng đồng đam mê thể thao đã cùng hội ngộ trên TikTok và chia sẻ về bí quyết tập luyện, năng khiếu thể thao, trải nghiệm thi đấu để từ đó truyền cảm hứng rèn luyện thể chất đến tất cả mọi người.
Ngoài ra, một series truyền hình thực tế mang tên “#WomenInSports experience camp” đã được ghi hình và phát sóng tại tài khoản TikTok @tiktokcreators_vn và nền tảng FPT Play với các thử thách hấp dẫn và trải nghiệm thú vị dành cho 5 nhà sáng tạo nội dung nữ.
Visa cho biết vận động viên Nguyễn Thùy Linh – nữ tay vợt cầu lông ưu tú của Việt Nam sẽ tham gia chương trình đồng hành cùng vận động viên trên toàn cầu của Visa (Team Visa) tại Thế vận hội mùa hè Olympic Paris 2024 sắp tới.
Theo đó, Amanotes mang đến một playlist gồm các bài hát nổi tiếng của những nữ nghệ sĩ tài năng trên toàn cầu. tlinh nổi bật với ca khúc “ghệ iu dấu của em ơi” là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam góp mặt trong chiến dịch.
Báo cáo mới nhất từ TikTok cho thấy phần lớn người tiêu dùng khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC), trong đó có Việt Nam, ngày càng ưu tiên yếu tố giá trị hơn giá cả của món hàng khi mua sắm. Trong đó, 79% người tham gia khảo sát cho biết họ được truyền cảm hứng mua sắm bởi nội dung xoay quanh giá trị và chất lượng sản phẩm hơn là các ưu đãi giảm giá.
Chương trình Nữ đối tác tài xế Grab nhằm hỗ trợ phụ nữ tại Việt Nam có thêm cơ hội thu nhập thông qua việc trở thành đối tác tài xế Grab.
Ngày 5/3, Tinder công bố ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn tại một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Chạy Vì Trái Tim lần thứ 10 là giải chạy từ thiện thường niên do Gamuda Land phối hợp cùng chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation triển khai từ năm 2013, với mục tiêu gây quỹ tài trợ phẫu thuật cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam.
Mới đây, Giám đốc điều hành công ty mẹ của Facebook, Meta, Mark Zuckerberg đã lan tỏa giá trị cảm hứng mới, dưới hình thức trao tặng chiếc áo hoodie cũ của mình tới người hâm mộ.
Đồng hồ thông minh từ lâu đã thống trị thế giới thiết bị đeo. Nhẫn thông minh cũng đã xuất hiện được vài năm nhưng chưa thực sự tỏa sáng. Giờ đây, Samsung, Honor hay nhiều công ty công nghệ khác đang muốn thay đổi lại trật tự thế giới thiết bị đeo.
UNIQLO đã tổ chức sự kiện ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) LifeWear Xuân/Hè 2024 với chủ đề “Ease Into Lightness” – Mùa Nhẹ Thênh Thang, giới thiệu loạt sản phẩm mới với phong cách đa dạng, bảng màu êm dịu, sử dụng chất vải tự nhiên và giàu tính năng.
OPPO chính thức giới thiệu mẫu đồng hồ thông minh cao cấp mới nhất – OPPO Watch X với GPS tần số kép và nhiều tính năng theo dõi sức khỏe độc quyền.