TikTok muốn tăng cường nhận thức về sức khỏe tinh thần tại Việt Nam

Riêng tại Việt Nam, TikTok đang tích cực lan toả chiến dịch kêu gọi cộng đồng cùng chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa và hành trình nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần của bản thân thông qua các hashtag như #MentalHealthAwareness và #VaccineSo.

TikTok cho rằng sức khỏe tinh thần luôn là một trong những phương diện quan trọng được nền tảng này đề cao. Nhằm trở thành một điểm đến an toàn cho các nội dung liên quan đến sự nhận thức về sức khỏe tinh thần, TikTok sẽ tập trung đầu tư vào 2 khía cạnh chính: Cộng đồng tích cực và Trải nghiệm an toàn.

Trong thời gian qua, TikTok luôn hướng đến việc phát triển một nền tảng tích cực – nơi người dùng thoả sức sáng tạo, cởi mở thảo luận các chủ đề khác nhau, cùng nhau tạo ra những kết nối ý nghĩa. Đặc biệt, đối với chủ đề liên quan đến sức khoẻ tinh thần, nền tảng luôn tạo điều kiện phát triển những câu chuyện truyền cảm hứng với mục tiêu xoá bỏ định kiến dành cho các nhóm cộng đồng quan tâm đến nhận thức về sức khỏe tinh thần hay cung cấp kịp thời nguồn lực cho những người cần sự giúp đỡ.

Theo đó, cộng đồng TikTok toàn cầu đã và đang nỗ lực không ngừng để xây dựng một môi trường an toàn và tích cực để bất kỳ ai cũng có thể cởi mở chia sẻ về sức khỏe tinh thần. Tính đến thời điểm hiện tại, các chủ đề như  #MentalHealth,#SelfCare hay #MentalHealthAwareness đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng nhà sáng tạo và người dùng với lần lượt hơn 100 tỷ, 50 tỷ và 25 tỷ lượt xem toàn thế giới.

Nhờ vào những thông tin sâu, các tính năng và công cụ, các nguồn tài nguyên phong phú về chăm sóc sức khỏe sẵn có từ nền tảng, ngay từ khi khởi xướng chiến dịch, các nội dung hướng đến sự nhận thức về sức khỏe tinh thần đã nhận được hưởng ứng tích cực từ cộng đồng.

Nổi bật nhất và sở hữu lượt xem và yêu thích ấn tượng là các video mang tính chuyên môn có nội dung thường nhật đến từ Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa (@bs.nguyentrungnghia), LENGKENG (@lengkenng), Thu Trang (@chang_shu_go), Hà Trúc (@lehatruc), Khánh Ngân (@tkngannnn), Hiển Vinh (@mc.hienvinh). Ngoài ra, nội dung đề cập đến các khía cạnh như Trầm cảm lưỡng cực là gì, Tác dụng của việc thiền… đến những bí quyết hữu ích giúp cải thiện chất lượng cuộc sống tinh thần như Cách giúp chữa lành bản thân, Thử thách rèn luyện thói quen tích cực… cũng được quan tâm và chia sẻ rộng rãi.

Không dừng lại ở đó, xuyên suốt chiến dịch, TikTok sẽ liên tục cập nhật thông tin bao gồm tài nguyên giáo dục, buổi phát sóng trực tiếp cùng với các chuyên gia trong lĩnh vực nhằm nâng cao nhận thức cộng, đồng tạo cơ hội cho cộng đồng chia sẻ và vượt qua những vấn đề về sức khỏe tinh thần.

Có thể bạn quan tâm
3 điểm tôi thích ở Huawei Watch GT 4

Thiết kế cá tính lại dễ dàng thay đổi phong cách với 3 tùy chọn dây đeo cùng kho mặt đồng hồ phong phú, một bác sĩ số tận tâm cùng thời gian sử dụng cực lâu với 1 lần sạc pin. Đó là 3 ưu điểm nổi bật mà tôi thích trên dòng đồng hồ thông minh Huawei Watch GT 4 sau thời gian được trải nghiệm.

MyStorage, cho thuê không gian lưu trữ, kỳ lạ và tiềm năng

MyStorage là dịch vụ lưu trữ trọn gói đầu tiên tại TPHCM, hoạt động từ cách đây 4 năm. Đây là dịch vụ được xem như “tủ đồ di động” trong thành phố, giúp cất giữ và vận chuyển, trao đến khi cần mọi đồ dùng không thường xuyên sử dụng một cách an toàn, tiện lợi, giúp không gian riêng tư thoáng đãng hơn.

Nhiều nghệ sĩ chọn Thu cũ đổi mới của Di Động Việt để lên đời iPhone 15 series

Chỉ sau vài tuần mở bán iPhone 15 series, Di Động Việt đã đón tiếp và phục vụ hàng trăm người nổi tiếng đến mua sắm, đa số đều lựa chọn hình thức Trade-in thu cũ đổi mới.

Xu hướng tiêu dùng và thanh toán: Hàng công nghệ khởi sắc, các sản phẩm sức khỏe tăng

Theo báo cáo thị trường FMCG Việt Nam của Kantar phát hành quý 2 vừa qua, hơn 1/4 các hộ gia đình vẫn đang đối mặt với khó khăn về tài chính. Từ Quý 4/2019 đến Quý 2/2023, số lượng gia đình phải cắt giảm chi tiêu đã tăng đáng kể từ 19% lên 28%, nhưng vẫn có những điểm sáng.

Standard Chartered Marathon chính thức đồng hành cùng giải chạy Di sản Hà Nội từ năm 2024

Ngân hàng Standard Chartered vừa chính thức thông báo mang thương hiệu Standard Chartered Marathon đến Việt Nam thông qua việc trở thành Nhà tài trợ chính của Giải Marathon Di sản Hà Nội (Hanoi Marathon – Heritage Race) kể từ năm 2024.

Plase show lần thứ 9, 80 thương hiệu sẽ phô bày uy lực trình diễn

Plase show lần thứ 9 được tổ chức từ 19-21/10 tại Trung tâm hội nghị Adora Center, TPHCM, sẽ có khoảng 80 thương hiệu được giới thiệu và trình chiếu trong 5 hội trường trải từ trệt lên đến lầu 2 của Trung tâm Hội nghị.

4,3 tỷ người trên thế giới đang có smartphone

GSMA đã công bố Báo cáo kết nối Internet di động năm 2023, tiết lộ 55% dân số thế giới (khoảng 4,3 tỷ người) hiện sở hữu smartphone.

Nhà Trọ Destiny – Mùa 2 đã quay trở lại và lợi hại hơn xưa

Sau thành công ấn tượng ở Mùa 1, Nhà Trọ Destiny của nghệ sỹ Trường Giang sắp quay trở lại, hứa hẹn nhiều điều mới mẻ cùng dàn khách mời khủng thông qua đoạn giới thiệu ngắn hào hứng.

Thế hệ smartphone gập mới của OPPO sẽ thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu thị phần này

OPPO Find N3 series thế hệ smartphone gập mới của OPPO kỳ vọng sẽ tạo nên thị trường smartphone gập sôi động nhất từ trước đến nay.

Xiaomi ra mắt đồng hồ thông minh Watch 2 Pro, mạnh mẽ và bền bỉ tập luyện thể thao

Đồng hồ thông minh Xiaomi Watch 2 Pro vừa được ra mắt thị trường Việt Nam sử dụng hệ điều hành Wear OS do Google phát triển, vi xử lý Snapdragon® W5 + Gen 1, thời lượng pin dài, thiết kế bền bỉ từ thép không gỉ đáp ứng mọi nhu cầu tập luyện của người dùng.