TikTok hợp tác nâng cao ý thức phòng chống thiên tai

TikTok đã phối hợp cùng Tổng cục Phòng chống thiên tai cùng Cơ quan Liên hợp quốc về Phụ nữ và Bình đẳng giới (UNWomen) phát động cuộc thi “Phòng chống thiên tai, việc không của riêng ai” dưới dạng hashtag challenge #Phongchongthientai.

Đây là hoạt động đặc biệt ý nghĩa, kỷ niệm 75 năm thành lập Ngành phòng chống thiên tai Việt Nam và hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về Phòng chống thiên tai (15-22/5/2021). Cuộc thi nhận được sự quan tâm và tài trợ của UNWomen với tổng giá trị giải thưởng lên tới 30.000.000 đồng.

Trong những năm gần đây, dưới ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, Việt Nam ghi nhận nhiều diễn biến thiên tai bất thường, cực đoan xảy ra trên nhiều vùng, miền cả nước. Theo thống kê của Tổng cục Phòng chống thiên tai, chỉ trong 2020, Việt Nam đã phải hứng chịu 576 trận thiên tai, trong đó có 14 cơn bão, 2 áp thấp nhiệt đới, 264 trận dông, lốc, sét, mưa đá, 132 trận lũ quét, sạt lở đất, 90 trận động đất. Cùng với đó, hạn hán, xâm nhập mặn, sạt lở bờ sông, bờ biển cũng xảy ra liên tục tại Đồng bằng sông Cửu Long, gây hậu quả nghiêm trọng cho kinh tế – xã hội.

Tận dụng thế mạnh công nghệ và khả năng lan tỏa mạnh mẽ của nền tảng TikTok, thử thách #Phongchongthientai sẽ là cơ hội để các tổ chức và cộng đồng cùng nhau kết nối, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm phòng chống thiên tai theo cách gần gũi và sáng tạo nhất. Cũng trong dịp này, Tổng cục Phòng chống thiên tai đã thành lập tài khoản TikTok chính thức (@phongchongthientai) để cung cấp những thông tin hữu ích tới người dùng. 

Hashtag challenge #Phongchongthientai diễn ra từ ngày 29/4/2021 đến hết ngày 21/5/2021. Trong đó, thời gian phát động và nhận video dự thi diễn ra trong 16 ngày, từ 29/4/2021 – 15/5/2021. Để tham gia, người dùng cần thực hiện và đăng tải video ngắn (tối đa 60 giây) về chủ đề như giới thiệu các loại hình thiên tai, kinh nghiệm, kỹ năng phòng chống, bình đẳng giới trong phòng chống thiên tai, hoặc phòng chống thiên tai trong bối cảnh COVID-19. 

Kết quả thử thách sẽ chính thức được công bố trong 3 ngày, từ 18/5/2021 đến 21/5/2021 với nhiều mức giải thưởng, bao gồm: 01 giải nhất trị giá 10.000.000 đồng; 01 giải nhì trị giá 7.000.000 đồng; 01 giải ba trị giá 5.000.000 đồng; 01 giải sáng tạo chủ đề về vai trò và đóng góp của phụ nữ trong phòng chống thiên tai trị giá 5.000.000 đồng. Bên cạnh đó, người sở hữu video có lượng tương tác (like, share) cao nhất cũng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 3.000.000 đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch #Phongchongthientai đã thu hút hàng trăm video tham gia và 5,6 triệu lượt xem. 

“Chúng tôi vô cùng vinh dự khi được đồng hành cùng Tổng cục Phòng chống thiên tai và UNWomen để triển khai hashtag challenge #Phongchongthientai. Với thế mạnh là một nền tảng có cộng đồng đa dạng, chúng tôi tin rằng #Phongchongthientai sẽ đón nhận thêm nhiều video sáng tạo, thú vị và ý nghĩa trong thời gian tới” – ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cho biết.  

Có thể bạn quan tâm
Tai nghe Samsung bị cáo buộc gây viêm tai cho nhiều người dùng

Có báo cáo từ Hàn Quốc cho rằng, tai nghe không dây mới của Samsung gây viêm tai.

Fluent Coffee: nơi trải nghiệm công nghệ, thưởng thức cà phê sạch dành cho người sáng tạo

Ngày 10/5, Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Hưng Danh tổ chức khai trương địa điểm đầu tiên của hệ thống Fluent Coffee. Đây là một mô hình hoàn toàn mới, kết hợp giữa các hãng công nghệ lớn và thương hiệu Cà phê Sạch.

Làm gì để thông tin tài khoản an toàn trên internet?

Đa số người dùng mạng xã hội ở Đông Nam Á không muốn đăng tải thông tin tài chính lên môi trường trực tuyến – theo báo cáo “Tạo dựng vị trí của chúng ta trong nền kinh tế danh tiếng kỹ thuật số” của Kaspersky.

88% người dùng iOS 14.5 trên toàn cầu đã không cho ứng dụng theo dõi

Việc chặn theo dõi dữ liệu giữa các ứng dụng và dịch vụ của iOS 14.5 đang được người dùng hoan nghênh. Điển hình là theo tính toán của Flurry, 88% người dùng iOS 14.5 chọn không cho ứng dụng theo dõi.

Apple Watch hỗ trợ người phụ nữ sinh non trên chuyến bay

Đây có lẽ là câu chuyện nhân văn, ý nghĩa hạnh phúc nhất mà một chiếc đồng hồ Apple Watch mang lại.

Dyson ra mắt máy lọc không khí có cảm biến mới, dáng đẹp

Máy lọc không khí Dyson Purifier Cool Formaldehyde mới có bộ cảm biến điện tử bán dẫn formaldehyde, cùng bộ lọc tiêu chuẩn hoàn toàn kín HEPA 13 hoạt động hiệu quả và êm ả hơn.

Khánh thành cầu treo dài nhất thế giới: đẹp, đáng sợ không dành cho người yếu tim

Cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới Arouca 516 đã chính thức đón du khách.

Apple AirTag, đồng xu tìm kiếm, có giá 790 ngàn đồng

Ngay sau khi được mở bán chính thức, những chiếc AirTag, phụ kiện công nghệ mới nhất của họ nhà Táo, cho tính năng tìm kiếm đồ vật, đã có ở Việt Nam.

RMIT sẽ có 103 suất học bổng đại học và cao học trong năm 2021

Đại học RMIT sẽ trao 103 suất học bổng với tổng trị giá 37 tỉ đồng cho sinh viên đại học và cao học trong khuôn khổ chương trình học bổng năm 2021 của nhà trường.

An toàn và sức khỏe – mối quan tâm hàng đầu của ngành bán lẻ thời đại dịch

Zebra vừa công bố kết quả Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 13. Đây là công cụ theo dõi thị trường ngành bán lẻ với việc phân tích hành vi người mua hàng, nhân viên cửa hàng và các nhà quản lý, đồng thời xem xét các xu hướng công nghệ ảnh hưởng đến hành vi mua hàng tại cửa hàng trực tiếp cũng như trực tuyến.