Kaspersky Việt Nam và Trường Quốc tế Canada Việt Nam vừa tổ chức hội thảo trực tuyến “Thế giới mạng an toàn cho trẻ”, chia sẻ thói quen sử dụng internet của trẻ và cách giúp các bậc phụ huynh bảo vệ trẻ hiệu quả hơn trên môi trường Internet thời đại dịch.
Theo báo cáo gần đây được thực hiện bởi Kaspersky, số lượng tệp độc hại được phát hiện mỗi ngày trong năm 2020 tăng 5,2% so với năm 2019. Dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19, hình thức học tập và làm việc qua mạng Internet trở nên phổ biến, dẫn đến số lượng người dùng khu vực Đông Nam Á phải đối mặt với các vụ tấn công được ngụy trang dưới các nền tảng học tập trực tuyến và hội nghị trực tuyến trong ba quý đầu năm 2020 tăng hơn 1.000%.
Trong nửa đầu năm 2020, cũng là thời điểm đại dịch diễn ra, kết quả đo từ xa của Kaspersky cho thấy, gần 40% trẻ em Việt Nam sử dụng những phương tiện truyền thông trực tuyến, như mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin; 38% truy cập nhiều phần mềm, bài hát và video trực tuyến; 9% trẻ em dành nhiều thời gian để chơi trò chơi điện tử; 6% tham gia vào các hoạt động thương mại điện tử; và 4,5% sử dụng Internet để theo dõi tin tức.
“Chúng tôi cũng nhận thấy tín hiệu tích cực là chỉ một tỷ lệ nhỏ trẻ em tiếp xúc với các chủ đề không bị kiểm duyệt, nội dung khiêu dâm, cờ bạc, hoặc ma túy” – anh Nguyễn Trọng Huấn, đại diện Kaspersky Việt Nam cho biết.
Nghiên cứu từ Kaspersky cũng chỉ ra ngày càng có nhiều người lợi dụng tính chất ẩn danh của thế giới kỹ thuật số. Hoạt động ẩn danh đang được sử dụng nhiều nhất ở Đông Nam Á với 35%, tiếp theo là Nam Á với 28%, và Úc là 20%. Trong đó, mạng xã hội có số người dùng ẩn danh nhiều nhất là Facebook (chiếm 70%). Việc ẩn danh trên môi trường trực tuyến cho phép các cá nhân thoải mái theo đuổi sở thích và sử dụng quyền tự do ngôn luận, nhưng đồng thời cũng dễ dàng thực hiện những hành vi gây hại như quấy rối và bắt nạt trên mạng, mà trẻ em là một trong những đối tượng rất dễ bị ảnh hưởng.
Với vai trò là chuyên viên tư vấn học đường, bà Đoàn Thị Xuân Anh, Trường Quốc tế Canada Việt Nam cho biết đã gặp nhiều trường hợp liên quan đến vấn đề trẻ lạm dụng Internet hoặc chơi game quá đà, đặc biệt đối với những trẻ tự ti, thiếu hụt kĩ năng giao tiếp xã hội. Trong thời gian giãn cách xã hội, trẻ càng có nhiều cơ hội và thời gian sử dụng Internet tại nhà hơn. Báo cáo của Kaspersky đã cho chúng ta biết được những chủ đề mà trẻ quan tâm, sở thích của trẻ, từ đó phụ huynh có những cách giao tiếp phù hợp với trẻ.
Là mẹ của bé 10 tuổi và bé 6 tuổi, một người dùng – chị Nguyễn Thụy Hoài Mơ chia sẻ, bản thân luôn hiểu rằng mình cần có phương pháp hỗ trợ cũng như giáo dục các con một cách phù hợp, chẳng hạn như các kênh học tập trên điện thoại, máy tính và trên cả TV cũng cần được chọn lọc kĩ càng. “Tôi tạo riêng một tài khoản cho con, và cài đặt phần mềm để tránh những nội dung không phù hợp với bé vì các con vẫn còn trong độ tuổi tò mò, những thông tin càng đặc biệt thì càng tạo được sự chú ý của con” – chị Mơ cho hay.
Để bảo vệ trẻ khỏi các mối đe dọa trực tuyến, Kaspersky khuyên các phụ huynh cần giao tiếp cởi mở với trẻ về những lợi ích và rủi ro khi trực tuyến. Nhắc nhở con về những sai lầm có thể mắc phải khi trực tuyến để trẻ tự rút ra bài học hoặc tìm đến sự trợ giúp của cha mẹ khi cần. Thảo luận với trẻ về thời gian có thể sử dụng mạng xã hội, cũng như các cách để tự bảo vệ mình khi trực tuyến. Phụ huynh cũng có thể dành thời gian để chơi game trực tuyến cùng trẻ, từ đó cha mẹ và trẻ sẽ có cơ hội để hiểu nhau hơn.
Kaspersky Safe Kids là một tính năng đặc biệt được tích hợp trong sản phẩm Kaspersky Total Security. Kaspersky Safe Kids giúp phụ huynh bảo vệ trẻ khi trực tuyến bằng các tính năng hữu ích như quản lý thời gian sử dụng màn hình và sử dụng ứng dụng; trình theo dõi GPS để xác định vị trí của trẻ trên bản đồ trực tuyến trong thời gian thực; hoặc nếu trẻ yêu thích các video trên YouTube, thì tính năng Tìm kiếm An toàn (SafeSearch) khá tiện dụng vì có thể tự động kiểm soát các tìm kiếm của trẻ trên YouTube và bảo vệ trẻ khỏi những video có nội dung không phù hợp với lứa tuổi. Với những tính năng của Kaspersky Safe Kids, các bậc cha mẹ sẽ được trang bị tốt hơn để bảo vệ con mình khỏi các mối đe dọa trực tuyến. Đồng thời, qua việc tìm hiểu những trang web trẻ thường xuyên truy cập, những nội dung trẻ đặc biệt quan tâm, cha mẹ sẽ dễ dàng có cơ sở để xây dựng giao tiếp cởi mở giữa mình và con trẻ.
Tai nghe True Wireless đang ngay càng được người dùng lựa chọn để sử dụng bởi sự tiện lợi, đa dạng mẫu mã cùng nhiều mức giá phải chăng hơn. Đây là một trong những phụ kiện không nên thiếu để những chuyến du xuân thêm phong cách.
TikTok vừa khởi động chiến dịch Tết 2021 bằng màn ra mắt MV “Tết Xa Hoá Gần” với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung bước ra từ Đêm Vinh Danh TikTok Awards Việt Nam 2020, bao gồm Linh Barbie, Sô Y Tiết, Việt Mỹ, Võ Thành Ý, Moca, Tường Vy và nữ ca sĩ Hòa Minzy.
Giao thừa năm nay (11/2/2021), VinaPhone sẽ tổ chức đại nhạc hội ánh sáng và 4D mapping lần đầu tiên tại quảng trường cách mạng Tháng 8, Hà Nội với tên gọi “Light up Việt Nam by VinaPhone” nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập mạng VinaPhone
Tại sự kiện trực tuyến “Bước vào tương lai MillennialZ cùng Instagram và Stories” vừa qua, Facebook đã chia sẻ những hiểu biết thú vị về hành vi đặc trưng của thế hệ Millennials và Gen Z.
Ví điện tử SmartPay khuấy động không khí Tết với “Đại tiệc lì xì – Trúng hơn 2 tỷ” diễn ra từ tháng 1/2021 đến hết ngày 21/2/2021 dành tặng đến các tiểu thương và người dùng cá nhân.
Yamaha STAGEPAS 600BT là một giải pháp âm thanh di động dành cho biểu diễn gồm một mixer liền công
suất có tích hợp Bluetooth và cặp loa toàn dải mạnh mẽ, đa nhiệm, đặc biệt không thể thiếu trong các buổi tiệc, liên hoan cuối năm.
Giai đoạn giãn cách được dự đoán sẽ mang lại chuyển biến tích cực đối với ngành CNTT trong nỗ lực vì bình đẳng giới. Tuy nhiên, một kết quả nghiên cứu của Kaspersky cho thấy, 48% phụ nữ Đông Nam Á cho rằng, Covid-19 đã làm trì hoãn, thay vì thúc đẩy, tiến trình phát triển sự nghiệp của họ.
Như để khẳng định chất lượng hình ảnh của iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, Apple đã chia sẻ những bức ảnh tuyệt đẹp về cảnh quan thành phố, phong cảnh, con người, không gian trải dài từ ngày đến đêm.
Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, tạo ra những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức.
Ngày 20/1/2021, tại Hà Giang, Tổng cục Du lịch Việt Nam, MobiFone và UBND tỉnh Hà Giang chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch Hà Giang thông qua chuyển đổi số và du lịch thông minh.