Tết “Lạc”: phim ngắn tương tác dạng dọc đầu tiên của TikTok sản xuất và công chiếu

TikTok vừa giới thiệu Tết “Lạc” – dự án phim ngắn tương tác dạng dọc đầu tiên được sản xuất và công chiếu bởi TikTok tại Việt Nam.

Được ra mắt trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, bộ phim khắc họa sinh động không khí đón Tết của người Việt, mang đến một góc nhìn mới mẻ và ý nghĩa về châm ngôn sống “Sống vui với những điều không mong đợi, cuộc đời sẽ vượt xa hẳn mọi đợi mong”. Với kịch bản thú vị cùng nhiều tình tiết hài hước, chân thực, cảnh phim được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu, Tết “Lạc” hứa hẹn mang đến trải nghiệm giải trí chất lượng cho người dùng TikTok trong dịp Tết Nhâm Dần năm nay.

Bà Trang Nguyễn, Giám đốc Marketing, TikTok Việt Nam chia sẻ: “TikTok đã và đang trở thành nền tảng giải trí truyền cảm hứng, lưu giữ và chia sẻ hàng triệu khoảnh khắc Tết của người Việt. Năm nay, với Tết ‘Lạc’, chúng tôi mong muốn tiếp tục truyền đi năng lượng tích cực, khuyến khích cộng đồng cởi mở, lạc quan để đón nhận mọi điều sắp đến trong năm mới. Chữ ‘Lạc’ trong tên phim được lấy cảm hứng từ “Lạc” trong “Hỷ Lạc Từ Tâm”, vui buồn mọi sự đều do tâm mình. Tết ‘Lạc’ chính là Tết của niềm vui, hạnh phúc trong tâm hồn mỗi người”.  

Generated

Tết “Lạc” kể về hành trình của Phát – một chàng trai Sài Gòn đặc biệt có “duyên” với những chuyện “dở khóc dở cười”. Chính vì cái “duyên” ấy, Phát đã vô tình bị “lạc” đến một làng chài. Tại đây, anh chàng đã gặp gỡ và làm quen với rất nhiều nhân vật thú vị, đáng yêu. Trải qua rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ khi cùng những người bạn làng chài chuẩn bị cho lễ hội trên đảo, Phát đã lan tỏa niềm vui đến cho mọi người bằng tính cách cởi mở, lạc quan của mình. Câu chuyện tình yêu chớm nở giữa Phát và Mai  – người con gái của làng chài – càng khiến chuyến đi “lạc” trở thành “định mệnh”.

Là phim ngắn tương tác dạng dọc đầu tiên của TikTok tại Việt Nam, Tết “Lạc” sẽ mang đến trải nghiệm giải trí thú vị khi cho phép người xem tự mình quyết định các tình huống trong phim sẽ diễn biến theo hướng nào. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết, Tết ‘Lạc’ không chỉ được quay theo khung hình dọc đặc trưng của TikTok mà còn được thể hiện dưới dạng phim tương tác. Đây thật sự là một trải nghiệm vui và là một bài toán thú vị, nó thay đổi khá nhiều trong tư duy làm phim vốn quen khung ngang đặc trưng của điện ảnh.

Diễn viên Liên Bỉnh Phát, đảm nhận vai chính trong phim cho biết: “Đây là lần đầu tiên Phát được hợp tác với TikTok trong một dự án phim. Phát ‘Lạc’ vừa là câu chuyện Phát đi ‘lạc’ vừa là lời chúc cho một năm mới “Phát Lạc”, tràn ngập niềm vui, theo văn hoá của người Việt. Cá nhân mình rất thích ý tưởng của bộ phim, sự lạc quan và năng lượng của nhân vật chính khiến Phát cảm thấy mình thật sự ảnh hưởng tích cực theo. Việc trùng tên với nhân vật chính cũng giúp mình nhập vai tự nhiên và hào hứng hơn”.

Bộ phim gồm 3 tập với thời lượng 3-5 phút/tập, sẽ chính thức được công chiếu trên nền tảng TikTok từ ngày 25/01/2022. Đón xem tập 1 bộ phim tại LINK

Trường chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị giành giải Nhất cuộc thi hùng biện “Speak to Lead”

Ngày 21/1/2022, vòng chung kết của cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” đã diễn ra và tìm được các đội chiến thắng xuất sắc nhất.

“Tết từ bao bận tết đề huề đi”

“Bất tri xuân dĩ quy” (không ngờ xuân đã về) có lẽ là cảm xúc của nhiều người khi đón chào năm Nhâm Dần 2022. Bởi sự dai dẳng của đại dịch Covid-19 đã làm cho thời gian như nén chặt lại, nhà nhà đóng kín cửa, đến khi tạm mở cửa ra thì xuân đã bung nở khắp nơi.

Nhiều tỉnh thành cập nhật hướng dẫn về quê đón Tết trên Zalo

Tránh sự nhiễu loạn thông tin về cách kiểm soát biệnh dịch trong quá trình người xa xứ về quê ăn Tết, nhiều tỉnh thành đã kịp thời cập nhật hướng dẫn cho người dân trên Zalo.

Sony SRS-NB10, loa toàn dải được… đeo trên cổ

SRS-NB10 là mẫu loa đeo cổ không dây mới nhất mà Sony vừa ra mắt thị trường Việt Nam.

Thần tích Việt bay trong vũ trụ Metaverse

Không chỉ “bắt trend” làn sóng metaverse đang bùng nổ khắp thế giới, nhiều tài năng trẻ của Việt Nam còn ôm tham vọng đưa hình ảnh, văn hoá Việt Nam vào thế giới ảo.

Baby Shark Dance, video được xem nhiều nhất thế giới

Tác phẩm kinh điển dành cho trẻ em Baby Shark Dance hiện đã cán mốc 10 tỷ lượt xem trên YouTube, củng cố vị thế là video được xem nhiều nhất mọi thời đại trên nền tảng này.

4.000 học sinh khó khăn tại 3 tỉnh miền Tây được VNG trao máy tính

Trong hai ngày 13 và 14/01/2022, đại diện Công ty Cổ phần VNG (VNG) chính thức trao tặng 1.000 laptop và 2.914 máy tính bảng cho học sinh khó khăn tại 3 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang.

Bia Việt bố trí 11 trạm tiếp sức người dân đi xe máy về quê ăn Tết

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Hết Mình Về Nhà – Tết Việt Khởi Sắc”, Bia Việt – một nhãn hiệu của HEINEKEN Việt Nam – chính thức khởi động sáng kiến chuỗi Trạm Đoàn Viên, hỗ trợ hàng triệu người Việt về nhà đón Tết Nhâm Dần 2022.

Loa tiệc tùng JBL® PartyBox 710 giá 19,9 triệu, quà đặt trước 6,8 triệu đồng

Dòng loa công suất lớn được thiết kế dành riêng cho các bữa tiệc – PartyBox 710 đã được JBL cho đặt trước tại Việt Nam.

Phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

76% người Việt hiện đang lên kế hoạch du lịch giải trí trong nước vào năm 2022, cao hơn nhiều so với tỉ lệ 38% số người lập kế hoạch du lịch nước ngoài, theo nghiên cứu của Visa.