Tạo ảnh phong cách EURO dễ thương bằng AI trên Zalo

Cộng đồng mạng hào hứng chia sẻ những bức ảnh đại diện phong cách thể thao, được AI của Zalo tạo ra để hưởng ứng giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO).

Tính năng AI Avatar của Zalo, một sản phẩm genAI với gần 7 triệu người dùng, gây thích thú khi bất ngờ cập nhật thêm phong cách EURO sinh động. Đặc biệt, tính năng AI này còn cho phép người dùng tạo ảnh theo “màu cờ, sắc áo” của đội bóng yêu thích trong số 24 đội tuyển đang tranh tài.

Diễn ra từ ngày 14/6 đến 15/7, và từ đầu mùa giải đến nay, chủ đề về EURO 2024 đã vươn lên top 1 nội dung “hot trend” trên mạng xã hội, thu hút sự hàng triệu lượt thảo luận và tương tác từ người hâm mộ Việt Nam. Nắm bắt xu hướng đó và cho ra mắt AI Avatar phiên bản EURO, Zalo nâng cấp trải nghiệm trên hệ sinh thái sản phẩm với gần 76 triệu người dùng.

Mặc dù chỉ mới ra mắt từ tháng 10/2023, Zalo Avatar có được thành công đáng ghi nhận khi nhanh chóng thu hút 6,8 triệu người dùng thường xuyên. Đây là một trong số ít các ứng dụng AI tạo sinh tại Việt Nam có thể tạo nên xu hướng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Vào dịp Tết Nguyên đán 2024, Zalo AI Avatar cũng từng được sử dụng trong chiến dịch truyền thông của một thương hiệu nổi tiếng và thu hút trên 2 triệu lượt trải nghiệm.

Thực tế, việc tạo ảnh AI bằng tính năng Zalo AI Avatar đã không còn xa lạ với người dùng. Tuy nhiên, xu hướng thay avatar với khung ảnh và phông nền là những gam màu nổi bật mùa EURO lại đang “gây bão”. Không chỉ chia sẻ trên Zalo, ảnh AI Avatar còn được người dùng chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Tiên phong trong nghiên cứu và phát triển AI từ năm 2017, Zalo không chỉ hướng đến các sản phẩm AI độc lập, mà còn tập trung vào việc tích hợp AI vào hệ sinh thái sản phẩm hiện có. Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: Công nghệ nhận dạng tiếng nói (dictation và voice-to-text) giúp soạn tin nhắn dễ dàng hơn bằng giọng nói; Công nghệ tổng hợp tiếng nói (text-to-speech) giúp chuyển văn bản thành giọng nói và ngược lại; Công nghệ định danh điện tử (eKYC) nâng cao tính bảo mật và xác thực người dùng; và đặc biệt là công nghệ AI tạo sinh với AI Avatar, AI Sticker mang lại trải nghiệm độc đáo.

Có thể bạn quan tâm
LG phát động cuộc thi tìm kiếm 10 đại sứ sinh viên cùng lan tỏa điều tích cực đến cộng đồng

LG Electronics vừa phát động cuộc thi “LG Campus Ambassador – Đại sứ sinh viên LG 2024” nhằm tìm kiếm những gương mặt tài năng, lan tỏa điều tích cực, hướng đến cuộc sống tươi đẹp hơn mỗi ngày.

TikTok hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp thúc đầy doanh số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

Gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo là hoạt động tiếp tối chương trình #TuhaohangViet, được triển khai trong 6 tháng cuối năm 2024 (từ tháng 7/2024 đến hết tháng 12/2024).

Tinder tung bộ sticker hồ sơ nhân tháng Tự hào

Tìm kiếm tình yêu hay tình bạn là mục tiêu chung của nhiều người dùng Tinder. Tuy nhiên, đối với cộng đồng LGBTQ+, hành trình này còn mang ý nghĩa lớn hơn. Mỗi lượt tương hợp thành công là động lực để họ tự tin bước tiếp trên con đường khẳng định bản sắc riêng của mình.

Samsung Galaxy Watch FE mới ra mắt, đồng hồ sức trẻ

Bên cạnh thiết kế thời thượng, Galaxy Watch FE mang đến những thông tin sức khỏe chi tiết và toàn diện, cũng như trải nghiệm hệ sinh thái Samsung Galaxy liền mạch cho người dùng.

Samsung trao 50 giải Thiết Kế Bếp Đẹp Việt Nam – Bespoke Be Home 2024

Vượt qua 300 bài dự thi thiết kế bếp đẹp đến từ các kiến trúc sư, các nhà thiết kế và trang trí nội thất, 50 bài thi xuất sắc, thể hiện những không gian độc đáo, khai phóng cá tính và sự linh hoạt trong căn bếp lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Samsung Bespoke đã lọt vào vòng chung kết

Honor giới thiệu công nghệ phát hiện Deepfake dựa trên AI

Tại MWC Thượng Hải (Trung Quốc) đang diễn ra, Honor đã giới thiệu hai cải tiến mới dựa trên AI trên thiết bị, gồm AI Defocus Eye Protection và AI Deepfake Detection.

Apple đăng ký bằng sáng chế có thể thay đổi cách sử dụng iPhone

Apple được cho là đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về một khái niệm thú vị cho phép người dùng iPhone hoán đổi bảng điều khiển phía sau để lấy bảng điều khiển thay thế cung cấp các tính năng khác nhau.

Gen X Việt đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác

Dữ liệu từ Visa và Kantar cho thấy “middlescents” hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.

Báo Nhân Dân trở thành quà tặng Vật lý số với công nghệ định danh số Nomion

Một trong những điểm độc đáo tại Không gian trưng bày, trải nghiệm, và giới thiệu sản phẩm của Báo Nhân Dân Dân tại kiot số 71 phố Hàng Trống, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là Mô hình quà tặng Vật lý số, kết hợp giữa báo in truyền thống với công nghệ định danh số Nomion của Phygital Labs.

Trợ lý giọng nói Kiki Auto dự đoán EURO 2024

Chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói và mất khoảng 2 giây, người dùng đã có thể tra cứu lịch thi đấu và cập nhật kết quả về các trận cầu EURO 2024 mọi lúc bằng trợ lý giọng nói AI. Đặc biệt, Kiki cũng sẽ đưa ra những dự đoán vui về kết quả trận đấu.