Series chuyện iPhone sống sót thần kỳ, phải chăng là chiêu trò quảng cáo mới của Apple?

Trận hạn hán tồi tệ nhất trong hơn 50 năm qua của Đài Loan đã vô tình giúp cho một du khách may mắn tìm được chiếc iPhone sống sót thần kỳ, mà anh ta vô tình đánh rơi xuống hồ Sun Moon gần đúng một năm trước. Ảnh: @Istock.

Một chiếc iPhone vô tình bị rơi xuống hồ ở Đài Loan đã được tìm lại một năm sau đó, sau khi trận hạn hán lớn nhất trong lịch sử hơn 50 năm khiến dòng nước rút xuống đủ để phát hiện ra nó.

Rơi xuống hồ nước, một năm sau mới lộ diện nhờ hạn hán

Vào tháng 3/2020, một người đàn ông được xác định trên Facebook Group Bao Fei 1 Commune là “Chen” đã làm mất chiếc iPhone 11 Pro Max của mình, khi đang chèo thuyền ở hồ Sun Moon, Đài Loan. Dù người đàn ông đeo chiếc iPhone trong một chiếc túi chống nước bằng nhựa quanh cổ, nhưng sự cố đáng tiếc vẫn xảy ra. Vào thời điểm đó, “Chen” tỏ ra lạc quan, và tin rằng anh ta sẽ gặp lại chiếc iPhone của mình.

Series chuyện iPhone sống sót thần kỳ, phải chăng là chiêu trò quảng cáo mới của Apple? - iPhone 1
Ảnh: @Istock.

Vào đầu tháng 4/2021, Chen được thông báo chiếc iPhone của anh đã được tìm thấy. Hồ nước đã khô đến mức có thể dễ dàng nhìn thấy iPhone và túi đựng trên lòng hồ khô.

Được cho là hạn hán tồi tệ nhất ở Đài Loan trong hơn 50 năm qua, đây cũng là dịp hiếm hoi khi hồ nước khô đến mức có thể nhìn thấy chiếc iPhone ở vị trí được tìm thấy. Cư dân địa phương nói người đàn ông này rằng, nước đã không rút hoàn toàn trong khoảng từ 50 đến 60 năm qua.

Series chuyện iPhone sống sót thần kỳ, phải chăng là chiêu trò quảng cáo mới của Apple? - iPhone 3
Ảnh: @Istock.

Trong khi chiếc túi chống thấm nước bị bẩn nhiều, bản thân chiếc iPhone dường như vẫn hoàn toàn nguyên vẹn. Sau khi sạc lại, Chen cho biết tất cả các chức năng của iPhone vẫn bình thường.

“Tôi chỉ có thể nói rằng vỏ chống nước cho iPhone thực sự tuyệt vời. Không có nước trong đó”, Chen nói với trang Taiwan New. “Tôi rất vui vì đã tìm lại được chiếc iPhone của mình sau khi bị mất quá lâu, cùng điều kiện quá đỗi khắc nghiệt chưa từng có trong lịch sử”.

Chiêu trò quảng cáo mới của Apple?

Thời gian gần đây, trên cộng đồng các trang tin tức trực tuyến nổi lên những màn tìm thấy iPhone bị mất trong môi trường nước trong suốt một thời gian dài, mà vẫn hoạt động bình thường. Liệu đây có phải là một chiêu trò quảng cáo mới của nhà Táo khuyết?

Series chuyện iPhone sống sót thần kỳ, phải chăng là chiêu trò quảng cáo mới của Apple? - iPhone 4
Ảnh: @Istock.

Điển hình là câu chuyện hồi cuối tháng 3/2021, trang Phonearena đưa tin, chiếc điện thoại thông minh iPhone 11 Pro đã ở dưới đáy hồ đóng băng trong một tháng, và sau đó nó vẫn hoạt động bình thường. Câu chuyện hy hữu này khiến giới mộ điệu công nghệ ngỡ ngàng.

Angie Carrier, 50 tuổi đã đi câu cá trên hồ Vasquez ở Saskatchewan, Canada để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của mình. Do sơ suất, cô đã làm rơi trực tiếp chiếc điện thoại của mình xuống nước và thiết bị ngay lập tức chìm xuống tận đáy hồ.

Ban đầu, người phụ nữ này thậm chí còn không nghĩ đến khả năng lấy lại được chiếc điện thoại, nhưng sau 30 ngày cô đã quay lại chỗ cũ cùng với bạn bè của mình. Trong suốt hai giờ tìm kiếm với sự trợ giúp của nam châm gắn vào dây câu, cô đã lấy được chiếc điện thoại thông minh từ dưới đáy hồ.

Thật ngạc nhiên sau khi vớt lên, lau khô chiếc iPhone 11 Pro và cắm nó vào bộ sạc, cô nhận thấy rằng màn hình thiết bị dần khởi động. Và sau đó, nó đã hoạt động trở lại như bình thường. Đối với Angie Carrier, điều quan trọng nhất là tất cả các bức ảnh đều vẫn được lưu trên điện thoại mà không hề bị lỗi hay biến mất.

Theo Appleinsider

Có thể bạn quan tâm
Làm việc, chơi game trên giường – nguy cơ rước nhiều bệnh vào thân

Đại dịch Covid-19 đã buộc nhiều công ty phải để nhân viên làm việc tại nhà (Work From Home). Và những tưởng chiếc giường êm ái sẽ là nơi làm việc lý tưởng, nhưng thực tế lại gây hại lớn đến sức khoẻ tâm lý và thể chất.

Định Mệnh Phải Yêu – phim webdrama phát hành trên YouTube và Facebook

Series phim Webdrama đầu tiên của nhà sản xuất SV Entertainment có tựa đề “Định Mệnh Phải Yêu” được phát hành trên kênh YouTube và Facebook từ ngày 10/4/2021.

In sai vị trí logo, iPhone 11 Pro được rao bán với giá trên trời

Một chiếc iPhone 11 Pro được cho là đã in nhầm vị trí logo Apple ở mặt sau đã được rao bán với giá 2.700 USD trên Twitter.

Chiêm ngưỡng ghế ngồi độc đáo của máy bay trong tương lai

Giải thưởng “Cabin Pha lê” được công bố gần đây chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng mới dành cho cabin máy bay nhằm hướng đến các giải pháp hữu ích, giải quyết vấn đề và hiện đại.

Đồng hành tặng 100.000 nụ cười cho trẻ hở môi, hàm ếch

Thông qua việc tham gia chương trình “1 tiếng cười – 1 hi vọng” do tổ chức Operation Smile phối hợp cùng thương hiệu phô mai Con Bò Cười tổ chức, bạn đã đóng góp 1 tiếng cười cho trẻ em có di ịtật hở môi, hàm ếch.

Prudential ra mắt bảo hiểm trực tuyến cho bệnh ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim

Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến “PRU-Vui sống”, mang đến giải pháp bảo vệ với chi phí hợp lý (88.000 đồng/năm) trước những rủi ro mắc 3 bệnh hiểm nghèo phổ biến hiện nay là ung thư, đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

WhatsApp hợp tác WHO tung bộ sticker mới khuyến khích tiêm chủng vaccine Covid-19

Bộ sticker mới nhất của WhatsApp chung tay quảng bá các chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 trên khắp thế giới.

Chế máy chơi game Nintendo Switch khổng lồ lớn gấp 650%, giá hàng tỷ đồng

Một trong những tính năng mà nhiều người có lẽ thích về máy chơi game cầm tay Nintendo Switch đó là kích thước nhỏ, di động giúp dễ dàng di chuyển, cầm nắm và có thể chơi bất cứ đâu. Nhưng mọi thứ sẽ khác khi mới đây, một YouTuber Michael Pick đã chia sẻ một chiếc Nintendo Switch khổng lồ do chính anh ấy tự sản xuất.

BookTube-nơi chạm mặt và lắng nghe các tác giả sách thời danh

Series BookTube của YouTube Originals là kênh chuyên về sách. Không chỉ đơn giản là tìm một tựa sách phù hợp cho bản thân, qua mỗi tập phim ngắn, khán giả sẽ được lắng nghe chia sẻ của các tác giả về những đứa con tinh thần của mình, những lý do vì sao họ bắt đầu viết sách.

Facebook xóa 1.000 tài khoản giả mạo tìm cách gây ảnh hưởng chính trị toàn cầu

Facebook cho biết họ đã xóa 14 mạng lưới đại diện cho hơn 1.000 tài khoản giả mạo đang tìm cách gây ảnh hưởng chính trị trên khắp thế giới, Bloomberg đưa tin.