Sắp có phiên bản Instagram dành cho trẻ em dưới 13 tuổi

Ảnh: @Pixabay.

Các giám đốc điều hành của Instagram đang có kế hoạch xây dựng một phiên bản của ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến có thể được sử dụng bởi trẻ em dưới 13 tuổi, theo một bài đăng nội bộ của công ty được trang BuzzFeed News ghi nhận lại.

Người đứng đầu Instagram Adam Mosseri xác nhận rằng, một phiên bản của ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến Instagram dành cho trẻ em dưới 13 tuổi đang hoạt động.

Mosseri nói: “Phiên bản này là một phần của giải pháp nhằm tạo ra một phiên bản Instagram dành cho những người trẻ tuổi mà cha mẹ có quyền kiểm soát hoặc minh bạch hành vi sử dụng của chúng. Đó là một trong những điều chúng tôi đang khám phá. Bởi chính sách hiện tại của Instagram là cấm trẻ em dưới 13 tuổi khỏi nền tảng này”.

“Chúng tôi đã xác định đối tượng trẻ em, thanh thiếu niên là ưu tiên kế tiếp của Instagram. Chúng tôi sẽ xây dựng một trụ cột ưu tiên mới cho trẻ em và thanh thiếu niên trong các đề án Nhóm Sản phẩm Cộng đồng để tập trung đẩy nhanh tính toàn vẹn, và quyền riêng tư để đảm bảo đối tượng này có được trải nghiệm an toàn nhất qua phiên bản Instagram dành cho người dưới 13 tuổi” – Vishal Shah, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Instagram nói thêm.

Joe Osborne, người phát ngôn của Facebook (Instagram thuộc sở hữu của Facebook) cho biết trong email gửi tới trang The Verge rằng: “Ngày càng có nhiều đứa trẻ hỏi cha mẹ chúng liệu chúng có thể tham gia các ứng dụng giúp chúng theo kịp bạn bè của chúng hay không. Tuy nhiên, hiện tại, không có nhiều lựa chọn cho phụ huynh, vì vậy chúng tôi đang nghiên cứu xây dựng các sản phẩm bổ sung – giống như chúng tôi đã làm với Messenger Kids phù hợp với trẻ em do phụ huynh quản lý. Chúng tôi đang khám phá việc mang lại trải nghiệm mới cho trẻ em mà cha mẹ có thể kiểm soát lên Instagram, đồng thời cũng giúp trẻ theo kịp bạn bè, khám phá những sở thích và thú vui mới…”.

Thông báo nội bộ này được đưa ra hai ngày sau khi Instagram cho biết họ cần phải làm nhiều hơn nữa để bảo vệ những người dùng trẻ tuổi nhất của mình. Sau khi đưa tin và những lời chỉ trích công khai về tình trạng lạm dụng, bắt nạt mà thanh thiếu niên phải đối mặt trên mạng xã hội, công ty đã xuất bản một bài đăng trên blog với tiêu đề “Sẽ làm cho Instagram an toàn hơn cho các thành viên trẻ nhất trong cộng đồng của chúng tôi”.

Mosseri cũng cho biết, Instagram đang trong giai đoạn đầu phát triển sản phẩm và công ty vẫn chưa có “kế hoạch chi tiết”.

Sắp có phiên bản Instagram dành cho trẻ em dưới 13 tuổi - 4
Ảnh: @Pixabay.

Tuy  nhiên, phải nhìn nhận một thực tế rằng, việc nhắm mục tiêu các sản phẩm trực tuyến ở trẻ em dưới 13 tuổi không chỉ có lo ngại về quyền riêng tư mà còn cả các vấn đề pháp lý. Vào tháng 9 năm 2019, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã phạt Google 170 triệu đô la vì theo dõi lịch sử xem của trẻ em để phân phát quảng cáo cho chúng trên YouTube, vi phạm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA). Tiền thân của TikTok là Musical.ly đã bị phạt 5,7 triệu đô la vì vi phạm COPPA vào tháng 2 năm 2019.

Theo Theverge

Có thể bạn quan tâm
Sleepbuds II, nút tai giá 7,69 triệu đồng, che phủ âm thanh bảo vệ giấc ngủ

Bose đã bán ra Sleepbuds II, nút tai cho giấc ngủ thế hệ tiếp theo, với công nghệ che tiếng ồn tốt hơn đáng kể so với thế hệ trước, được trang bị danh mục nội dung mới, giúp giấc ngủ dễ đến.

Lenovo Smart Classroom: giải pháp học tập lai thông minh

Lenovo Smart Classroom là giải pháp học tập lai thông minh, tích hợp các công nghệ AI, công nghệ dữ liệu lớn, điện toán đám mây và các công nghệ tiên tiến khác, giúp nâng cao năng lực cho các trường tiểu học và trung học tổ chức quy trình giảng dạy tốt hơn.

Vietnamobile hợp tác độc quyền với CLB Chelsea cung cấp tin tức và quà tặng cho người hâm mộ

Vietnamobile sẽ mang đến những ưu đãi độc quyền dành riêng cho người hâm mộ Chelsea tại Việt Nam với hàng loạt quà tặng và khuyến mãi hấp dẫn bắt đầu từ tháng 3/2021.

Ra mắt chiến dịch #TikTokHuongNghiep

Ngày 16/3, TikTok khởi động chiến dịch #TikTokHuongNghiep dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc, nhằm hỗ trợ các bạn trẻ trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp tương lai.

Samsung mang loa thanh 11.1.4 kênh đầu tiên về Việt Nam

Loa thanh (soundbar) được xây dựng với hệ thống loa 11.1.4 kênh Q950A là phiên bản cao cấp nhất trong dòng loa thanh Q-series 2021. Sản phẩm có giá bán lên đến 33,99 triệu đồng.

Amazfit GTS 2e: Phong cách và thể thao

Đồng hồ thông minh Amazfit GTS 2e là sự kết hợp hoàn hảo giữa các tính năng hỗ trợ tập luyện thể thao và thiết kế đậm chất thời trang.

Trấn Thành làm đại sứ cho Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile, hóa thân NPC

Game Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile đã công bố đại sứ thương hiệu Trấn Thành, đây là lần đầu tiên diễn viên đình đám này nhận vai trò đại sứ cho một tựa game trực tuyến.

Igloo hợp tác với Loship và MobiFone triển khai dịch vụ bảo hiểm vi mô cho người dân

Ngày 16/3, Igloo – công ty công nghệ bảo hiểm có trụ sở tại Singapore chính thức gia nhập thị trường Việt Nam thông qua việc công bố hai đối tác Tổng công ty viễn thông Mobifone và Loship, nhằm cung cấp các dịch vụ bảo hiểm vi mô tới người dân.

Phim ngắn “11:00 PM” của đạo diễn Trần Thanh Huy được quay bằng Mi 11

Phim ngắn “11:00 PM” lấy bối cảnh là những con hẻm chật chội, ngọn đèn từ những quán bar và màn đêm hắt hiu, yên ắng. Những pha hành động gay cấn trong phim được quay bằng smartphone Mi 11 thông qua tính năng Thu phóng ma thuật.

Những bức ảnh tuyệt đẹp chiến thắng cuộc thi WNPA 2020

Đơn vị tổ chức vừa công bố những bức ảnh đoạt giải tại cuộc thi World Nature Photography Awards (WNPA) năm 2020. Giải chung cuộc thuộc về nhiếp ảnh gia Thomas Vijayan | Canada chụp con đười ươi Bornean, loài đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.