“Khảo sát thị trường về nhu cầu tiêu dùng ngành ẩm thực Việt Nam”, do Gojek, công ty mẹ của GoViet, thực hiện cho thấy tổng lượng đơn hàng đặt món trực tuyến được thực hiện hàng ngày tại TPHCM cao hơn 6 lần so với Hà Nội
Theo Euromonitor, thị trường giao nhận đồ ăn trực tuyến ở Việt Nam được kỳ vọng đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020 và tốc độ tăng trưởng trung bình 11% một năm. Bản “Khảo sát thị trường về nhu cầu tiêu dùng ngành ẩm thực Việt Nam” do Gojek phối hợp thực hiện cùng Kantar được tiến hành trong Quý 4 năm 2019, tại hai thành phố TPHCM và Hà Nội, với gần 4.000 người trong độ tuổi từ 15-45 tham gia.
Báo cáo cho thấy, trong nhóm người dùng có sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến, người trẻ dưới 30 tuổi, phụ nữ, thuộc giới văn phòng chiếm tỷ lệ cao nhất. Tỷ lệ người dùng là phụ nữ đặt món ăn trực tuyến nhiều gấp đôi nam giới ở cả hai thành phố. Đặc biệt, việc có con không làm ảnh hưởng nhiều đến thói quen đặt đồ ăn trực tuyến, người có con đặt đồ ăn trực tuyến cũng xấp xỉ tỷ lệ người chưa có con.
Khảo sát cũng cho thấy người dùng có xu hướng sử dụng kết hợp nhiều ứng dụng cho việc đặt món trực tuyến. Gần 30% người dùng được khảo sát cho thấy đặt đồ ăn trực tuyến 2-3 lần mỗi tuần, và khoảng 5-6% người dùng đặt đồ ăn trực tuyến hơn 10 lần trong 1 tuần.
Trong khi hơn 40% những người nấu ăn ở nhà tìm kiếm sự an toàn và chất lượng thực phẩm, còn những người ăn tại chỗ hay mua mang đi (take-away) là vì sự tiện đường (hơn 40%), phần lớn người dùng chọn đặt đồ ăn trực tuyến là vì sự tiện lợi, tính đa dạng của món ăn, và các chương trình khuyến mãi.
Ngân Thành
Một công ty nghiên cứu vừa tuyên bố rằng, điện thoại Android hiện nay mất giá trị nhanh gấp đôi so với iPhone, và thậm chí còn tệ hơn nữa đối với những sản phẩm giá rẻ.
Apple vừa cho biết sẽ không có vấn đề gì nếu người dùng sử dụng khăn lau khử trùng trên iPhone – điều mà Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo để chống Covid-19.
Đây là một mẫu ý tưởng iPhone 12 gập lại giúp người dùng có thể suy nghĩ đến thiết kế sản phẩm sẽ ra sao nếu Apple quyết định tạo ra một phiên bản điện thoại gập lại.
Mặc dù dịch Corona diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành sản xuất di động. Tuy nhiên, trong tháng 3 năm nay, các thương hiệu vẫn cố gắng để tung ra các sản phấm di động mới, đúng với lịch trình ban đầu.
Gã khổng lồ điện tử Trung Quốc, TCL, đã tiết lộ một cặp điện thoại ý tưởng sử dụng các công nghệ hiển thị linh hoạt thế hệ tiếp theo để mở ra tương lai có thể đến với smartphone.
Tại sự kiện tôn vinh các thiết kế quốc tế iF DESIGN AWARD năm nay, HP đã giành chiến thắng ngoạn mục với tổng cộng 12 sản phẩm đạt giải.
Sự nhất quán trong thiết kế đồng hồ của Apple khiến những chiếc Apple Watch cũ không trở nên quá lỗi thời, nhưng rõ ràng nó tạo ra các thách thức không hề nhỏ nếu ai đó muốn xác định mẫu đồng hồ đang sử dụng là gì.
Các biện pháp tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam đã và đang phát sinh ra các video hài hước, tính cực và hiểu biết, trong đó có clip đã được đài truyền hình Mỹ khen ngợi về sự sáng tạo cũng như thông điệp.
Trong chia sẻ vừa được đăng trên Facebook Bphone Fans Club, CEO Nguyễn Tử Quảng đã nói về kỳ vọng đối với Bphone 4 cùng slogan mới của Bphone là “Trải nghiệm không giới hạn”.
Văn hóa ứng xử trên không gian mạng luôn được cảnh báo là đầy bạo lực và rủi ro với những tranh cãi bất tận gây nhiều tổn thương cho người tham gia.