Từ ngày 12 – 20/2, tại Hà Nội, Lễ hội Xuân hồng lần thứ 15 do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại 5 địa điểm. Tại chương trình khai mạc, Tập đoàn Meta phối hợp với Viện ra mắt Tính năng Hiến máu trên Facebook tại Việt Nam.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên từ năm 2020, thay vì chỉ tổ chức hiến máu trong ít ngày tại một địa điểm, Lễ hội Xuân hồng được tổ chức kéo dài tại nhiều địa điểm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người đến tham gia hiến máu và tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Chương trình lần thứ 15 năm nay được tổ chức sớm nhất ngay sau Tết, kéo dài nhiều ngày nhất và dự kiến sẽ tiếp nhận 7.000 đơn vị máu.
TS. BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết, kết quả của Lễ hội Xuân hồng nói riêng và phong trào hiến máu tình nguyện nước ta những năm vừa qua, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp nhận được sự đóng góp tích cực của toàn xã hội. Năm 2021, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, trên diện rộng, ảnh hưởng lớn đến công tác hiến máu nhưng trong điều kiện thích ứng linh hoạt, toàn quốc đã tiếp nhận được hơn 1,3 triệu đơn vị máu, đạt tỷ lệ hiến máu tình nguyện là 99%.
Tại chương trình khai mạc Lễ hội Xuân hồng năm nay, Tập đoàn Meta phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương ra mắt Tính năng Hiến máu trên Facebook tại Việt Nam. Tính năng này được Tập đoàn Meta triển khai từ năm 2017, đến nay đã được áp dụng tại 43 quốc gia với hơn 100 triệu người đăng ký và sẽ chính thức xuất hiện trên Facebook của người dùng Việt Nam vào ngày 16/2. Tính năng cho phép các cơ sở tiếp nhận máu tại Việt Nam kết nối dễ dàng, nhanh chóng với người hiến máu; giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu an toàn và tăng cơ hội của người dân được tiếp cận với các địa điểm hiến máu gần nhất.
Bà Thảo Griffiths (Nguyễn Thu Thảo), Giám đốc Chính sách Công, Thị trường Việt Nam, Văn phòng Châu Á – Thái Bình Dương, Tập đoàn Meta cho biết, tính năng này sẽ không chỉ khuyến khích thêm nhiều người hiến máu tiềm năng tham gia hiến máu cứu người mà còn giúp các ngân hàng máu quản lý tốt hơn các hoạt động hiến máu trong cả năm.
Được khởi xướng từ năm 2008, Lễ hội Xuân hồng đã góp phần quan trọng trong việc đáp ứng lượng máu thường thiếu hụt ngay sau Tết Nguyên đán, thay đổi quan niệm, tạo dựng thói quen tích cực của người dân về việc hiến máu đầu xuân. Từ năm 2010, Lễ hội Xuân hồng được Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện phát động trên toàn quốc. Năm 2017, kỷ niệm 10 năm Lễ hội Xuân hồng, sự kiện lại ghi dấu thêm kỷ lục mới với 9.336 đơn vị máu tiếp nhận được. Trong hành trình 14 năm liên tục trao đời sự sống, Lễ hội Xuân hồng đã thu hút 250.000 người tham dự và tiếp nhận gần 92.000 đơn vị máu.
Ngày 11/2, TikTok công bố những cập nhật mới nhất trong Tiêu chuẩn Cộng đồng, nhằm làm rõ hơn, mở rộng thêm phạm vi các hành vi và nội dung sẽ bị xóa khỏi nền tảng hoặc chặn các nội dung vi phạm không được phép xuất trên trang Dành cho bạn.
Một nhà sản xuất bia của Pháp hợp tác với một công ty đang cố gắng phổ biến tảo như một loại thực phẩm bổ sung cho chế độ ăn uống, họ phát hành một loại bia màu xanh lam sử dụng tảo có sắc tố tự nhiên.
Với công nghệ âm thanh Bose Spatial, Smart Soundbar 900 nâng tầm chất lượng nội dung Dolby Atmos bằng cách phân tách các chi tiết âm thanh về nhạc cụ, đối thoại và hiệu ứng, sau đó sắp xếp chúng phù hợp trong không gian của một căn phòng.
FPT Shop đã trao tiền thưởng 500 triệu đồng cho Đội tuyển nữ Việt Nam, động viên tinh thần và góp phần giúp các “nữ chiến binh áo đỏ” tự tin bước vào hành trình World Cup đang đón đợi phía trước.
Trong những ngày cuối năm này, chắc hẳn nhiều bạn trẻ đều rất bận rộn chuẩn bị cho dịp Tết đang cận kề. Thế nhưng chỉ với chiếc điện thoại, người dùng giờ đây đã có thể giải trí mọi lúc, mọi nơi, thậm chí không ngừng theo dõi các bộ phim yêu thích trong lúc đợi làm tóc, trông nồi bánh chưng, đi mua sắm hay đang ngồi trên tàu xe di chuyển về quê.
Để truyền cảm hứng tạo nên những kết nối mới cho Gen Z vào dịp Tết này, Tinder đã hợp tác với hoạ sĩ Phùng Nguyễn Anh Khoa và sáng tạo một loạt các bức hoạ để minh hoạ cách mà Mị – một cô càng Gen Z thể hiện sở thích và bản sắc cá tính qua tính năng Khám Phá. Bên cạnh đó, Tinder cũng công bố những nghiên cứu mới nhất của Báo cáo Xu hướng hẹn hò tương lai.
Sau 3 năm triển khai hoạt động “Bữa Ăn Trọn Vẹn”, tập đoàn GREENFEED đã trao tặng 1 triệu bữa ăn cho trẻ em Việt kém may mắn, các hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu hiện đang tham gia công tác phòng chống đại dịch COVID-19.
TikTok vừa giới thiệu Tết “Lạc” – dự án phim ngắn tương tác dạng dọc đầu tiên được sản xuất và công chiếu bởi TikTok tại Việt Nam.
Ngày 21/1/2022, vòng chung kết của cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” đã diễn ra và tìm được các đội chiến thắng xuất sắc nhất.
“Bất tri xuân dĩ quy” (không ngờ xuân đã về) có lẽ là cảm xúc của nhiều người khi đón chào năm Nhâm Dần 2022. Bởi sự dai dẳng của đại dịch Covid-19 đã làm cho thời gian như nén chặt lại, nhà nhà đóng kín cửa, đến khi tạm mở cửa ra thì xuân đã bung nở khắp nơi.