Nhóm nhạc thần tượng nữ SGO48 của Việt Nam - nhóm chị em chính thức của AKB48 (Nhật Bản) gồm 29 thành viên thế hệ đầu tiên đã ra mắt ngày 17/11/2018 tại TP.HCM.
SGO48 là dự án hợp tác giữa Tập đoàn Yeah1, Công ty AKS và Công ty Geo Brain, hoạt động theo mô hình của nhóm nhạc thần tượng nữ nổi tiếng được yêu thích nhất tại Nhật Bản – AKB48.
Nhóm nhạc thần tượng nữ SGO48 với 29 thành viên đầu tiên của Việt Nam chính thức trình diện
Để chọn ra được 29 thành viên cho nhóm SGO48, các cô gái đã phải vượt qua 3 vòng thi với tỷ lệ chọi rất cao. Ban tổ chức cho biết, từ Vòng Dự tuyển online (kể từ ngày 10/08/2018 – 09/09/2018) có 7627 hồ sơ đăng ký của thí sinh trên khắp Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới như Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Séc, Nga… Ban giám khảo người Nhật đã chọn ra 350 cô gái xuất sắc nhất tiếp tuc tranh tài tại vòng “Trình diện” (diễn ra vào hai ngày 20 – 21/10/2018). Ở vòng Tuyển chọn cuối cùng Audition Final Round (từ ngày 10 – 11/11/2018), top 120 thí sinh vượt qua vòng “Trình diện” đã tiếp tục tranh tài với 3 phần thi: Học nhảy cùng thầy Takeshi Kise giảng viên vũ đạo của AKB48 và các nhóm chị em khác, giao tiếp với người hâm mộ, khả năng ca hát.
“SGO48 là nhóm nhạc nữ đông thành viên, có mức đầu tư lên đến triệu đô la đầu tiên ở Việt Nam. Năm 2019, nhóm sẽ có nhà hát riêng” – đơn vị chủ quản Yeah1 cho biết.
29 thành viên nữ xinh xắn của SGO48 có độ tuổi từ 12 đến 22, hiện đang là học sinh, sinh viên tại các trường ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Trong đó chỉ có một nữ thành viên là Koseki Yumi người Nhật, 14 tuổi, các thành viên còn lại đều là người Việt. Để tiện sinh hoạt cho cả nhóm, các cô gái của SGO48 sẽ được sử dụng nhà chung, hỗ trợ chuyển trường đến TP.HCM sinh sống và học tập đối với những thành viên không ở TP.HCM.
Dựa trên bí quyết hoạt động của Công ty AKS (đơn vị chủ quản AKB48) và thị trường âm nhạc thần tượng ở Việt Nam, SGO48 sẽ được xây dựng theo mô hình nhóm nhạc thần tượng nữ gắn liền với hình ảnh trong sáng. SGO48 sẽ hoạt động trong đa dạng lĩnh vực, bao gồm âm nhạc, điện ảnh, kịch, thời trang… Nhóm SGO48 sẽ được đào tạo bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu Nhật Bản, những người trực tiếp dạy cho nhóm AKB48. Ngoài ra nhóm SGO48 cũng tham gia các khóa huấn luyện, trình diễn cùng với AKB48 và các nhóm chị em đang được yêu thích khác trên khắp châu Á.
Một trong những thành viên của nhóm chia sẻ mong ước đưa SGO48 ngày càng lớn mạnh
Ngay sau khi ra mắt công chúng ngày 17/11, các thành viên của nhóm nhạc thần tượng nữ SGO48 sẽ chính thức bước vào giai đoạn huấn luyện, chuẩn bị debut. Tuy nhiên, thông tin về thành viên ở vị trí trưởng nhóm của SGO48 hiện vẫn là điều bí mật sẽ sớm được công bố. Theo kế hoạch, đĩa CD âm nhạc đầu tiên của nhóm sẽ được phát hành nửa đầu năm 2019.
Ông Nguyễn Ngọc Hưng, đại diện Tập Đoàn Yeah1 cho biết, SGO48 là nhóm nhạc nữ thần tượng đông thành viên nhất và là nhóm nhạc đầu tiên của Việt Nam có mức đầu tư lên đến triệu đô la. SGO48 sẽ có nhà hát riêng vào năm 2019.
Tại Nhật Bản, ngoài AKB48 với nhà hát đặt tại Akihabara, Tokyo, còn có 6 nhóm nhạc chị em đang biểu diễn là SKE48 ở Nagoya, NMB48 ở Osaka, HKT48 ở Fukuoka, NGT48 ở Niigata và STU48 ở Settouchi. Tại thị trường quốc tế, có 4 nhóm nhạc chị em đã thành lập gồm JKT48 tại Jakarta, BNK48 tại Bangkok, TPE48 tại Taipei, MNL48 tại Philippines. Sắp tới, nhóm AKB48 Team SH sẽ được thành lập ở Thượng Hải, MUM48 tại Mumbai.
Ô Lâu
Đó là lời của “Người hùng trận đấu” Nguyễn Anh Đức nói với Chủ tịch Honor Việt Nam khi nhận giải Honor man the match sau trận chiến thắng Malaysia 2-0 tối qua.
Trong 2 ngày (13-14/11), Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và BTC Chương trình phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) đã cùng SunrisesVN – đơn vị tư vấn truyền thông chiến lược của UNW tại Việt Nam, tổ chức buổi tập huấn đặc biệt dành cho báo giới và nghệ sỹ Việt về “Quyền con người và Bình đẳng giới liên quan đến các nhóm dễ bị tổn thương bởi HIV”.
Ngày 14/11, nhà phân phối Synnex FPT kết hợp hãng Garmin ra mắt dòng đồng hồ GPS mới tên gọi Garmin Instinct. Ngoài khả năng hỗ trợ tốt các hoạt động ngoài trời, giúp theo dõi sức khỏe và tập luyện chuyên nghiệp, Instinct còn là dòng sản phẩm đầu tiên được Garmin xây dựng theo tiêu chuẩn quân đội 810G của Hoa Kỳ về khả năng chịu nhiệt, chống sốc và kháng nước.
Ngày 3/11, Bảo hiểm Viễn Đông đã tổ chức giới thiệu rộng rãi ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN đến đông đảo người tham gia tại 2 sự kiện lớn “Ngày hội khởi nghiệp” và “Đại nhạc hội” cùng dàn ca sĩ nổi tiếng.
Sáng 3/11 PhotoMarathon 2018 tại TPHCM đã diễn ra với sự tham gia của 6.700 thí sinh, trong thông điệp “Sống với điều mình yêu” mà Canon phát động. Ba chủ đề “Ton sur ton”, “phản chiếu” và sức trẻ đã tạo ra rất nhiều ảnh đẹp trong thời gian ngắn.
Gear IconX mới cho phép người dùng tận hưởng âm nhạc yêu thích dù đang di chuyển hay luyện tập. Người dùng có thể điều khiển danh sách bài hát và các tác vụ với các thao tác “chạm” đơn giản bằng IconX, hoặc kết nối thông minh với Bixby để điều khiển thiết bị một cách dễ dàng, kể cả thoại mà không cầm điện thoại.
Theo một nghiên cứu Kaspersky Lab vừa công bố, khi mọi người không thể sử dụng thiết bị của họ để kết nối thì đa số họ lo sợ rằng gia đình và bạn bè lo lắng (51%) và rằng họ sẽ không thể xử lý kịp thời nếu một thành viên trong gia đình gặp phải vấn đề gì đó (45%).
Ngày 24/10, ứng dụng di động KLOOK dành cho tín đồ du lịch tự túc đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Không chỉ là cuốn cẩm nang danh mục du lịch, KLOOK còn là công cụ tính toán được toàn bộ chi phí cùng những hoạt động trong chuyến đi của du khách.
Có thể bạn cảm thấy “gato” khi người khác đưa lên Facebook các bức ảnh lung linh mà bạn nghĩ mình không với tới, thật may các tính năng camera AI đã được áp dụng trong các máy tầm trung như Vivo V11i.
Ngày 18/10, Amstel – nhãn hiệu bia cao cấp đến từ Hà Lan đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.