Prudential Việt Nam đưa quyền lợi của bạn đời cùng giới vào chính sách nhân sự

Ngày 13/10, Prudential Việt Nam và Hiệp hội các doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham Việt Nam) lần đầu tiên đồng tổ chức sự kiện PRIDE AT WORK nhằm thúc đẩy văn hóa Đa dạng và Hòa hợp tại nơi làm việc, thảo luận các vấn đề và trải nghiệm mà cộng đồng LGBTQ+ gặp phải trong môi trường làm việc tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên sự kiện “PRIDE AT WORK” được tổ chức tại Việt Nam, nhấn mạnh cam kết của Prudential và BritCham trong việc thúc đẩy đa dạng và hòa hợp tại nơi làm việc thông qua việc trao đổi và truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp và tổ chức trong mạng lưới của Britcham Việt Nam. Sự kiện còn là dịp để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và kết nối nhằm thúc đẩy các hoạt động liên quan đến bình đẳng giới. Các chủ đề và nội dung thảo luận cũng giúp tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của việc phá bỏ định kiến xã hội đối với cộng đồng LBGTQ+ tại môi trường công sở. 

A group of people sitting in chairsDescription automatically generated with medium confidence
Các khách mời chia sẻ thẳng thắn cách thức tạo ra môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp.

Stonewall, tổ chức từ thiện ủng hộ LGBTQ+ hàng đầu tại Anh cho rằng, nhà tuyển dụng tốt sẽ hiểu lý do tại sao tất cả nhân viên của họ cần cảm thấy được chào đón, tôn trọng và công nhận tại nơi làm việc. Họ biết rằng sự hòa nhập thúc đẩy sự phát triển của từng cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức. Và họ tin rằng khi nhân viên có thể là chính mình trong công việc, kể cả nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ+ thì cả doanh nghiệp và nhân viên đều được hưởng lợi.

Tuy nhiên một báo cáo của Stonewall cho biết, 35% nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ+ đã phải che giấu rằng họ là LGBT tại nơi làm việc vì sợ bị phân biệt đối xử mặc dù có sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp. Cứ 10 người da màu, châu Á hoặc tộc người thiểu số thì có 1 người (tương đường 10%) tiết lộ rằng họ đã bị khách hàng hoặc đồng nghiệp công kích trong năm vừa qua. Nhiều người thuộc cộng đồng LGBTQ+ cho biết họ cảm thấy dễ bị công kích, không được tôn trọng và không được tự do thể hiện bản thân tại nơi làm việc.

Vào đầu tháng 8, một tài liệu chính thức do Bộ Y tế Việt Nam công bố đã khẳng định LGBTQ+ “hoàn toàn không phải là bệnh”, không thể “chữa”, không cần “chữa” và không thể thay đổi theo bất cứ cách nào. Công bố này của chính phủ đã tạo ra một bước tiến lớn về quyền LGBTQ+ ở Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường dài để cộng đồng LGBTQ+ được xã hội chấp nhận và được pháp luật công nhận.

Tin tưởng vào sự đa dạng và hòa hợp của nhân viên trong môi trường làm việc, Prudential Việt Nam đã đưa yếu tố này trở thành văn hóa doanh nghiệp. Năm 2021, Tập đoàn Prudential vinh dự có mặt trong bảng xếp hạng chỉ số Bình đẳng giới của Bloomberg năm thứ hai liên tiếp. Prudential đặt ra chính sách Đa dạng và Hòa hợp với mục tiêu trao quyền cho nhân viên và tạo cảm giác gắn kết bằng cách tôn trọng và đánh giá cao sự khác biệt.

Củng cố quan điểm tiến bộ và định nghĩa toàn diện về gia đình, Prudential cũng đã khởi động chiến dịch “Made for Every Family”, trong đó nêu bật sự đa dạng của các loại gia đình: đơn thân, đồng tính, đa sắc tộc, nhận nuôi con, hai thế hệ, đa thế hệ, các cặp vợ chồng sống thử. Ông Trần Thanh Phong, Phó Tổng giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam khẳng định, Prudential Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa ra những quyền lợi trong chính sách của nhân sự cho bạn đời cùng giới của nhân viên.

Có thể bạn quan tâm
Ứng dụng thời trang second hand tại Việt Nam gọi vốn thành công 1 triệu USD

Piktina, một nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho các món đồ thời trang đã qua sử dụng đã được Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners đã rót 1 triệu USD.

Gojek công bố quan hệ hợp tác đặc biệt với nhóm BTS

Hôm nay, Gojek đã công bố quan hệ hợp tác đặc biệt với BTS, biểu tượng nhạc pophiện nay. Trong khuôn khổ hợp tác, Gojek sẽ có chương trình khuyến mãi và những phần quà tặng đặc biệt của BTS | Gojek.

2.500 vận động viên tham gia giải chạy Viettel Fastest tại TP.HCM, 750 triệu đồng ủng hộ quỹ mổ tim

Ngày 9/10/2022, giải chạy Viettel Fastest chính thức khởi tranh lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 2.500 vận động viên đến từ nhiều tỉnh/thành phố trên cả nước.

Miss Mister VLTK 2022, tân Vương-Hậu Võ Lâm Truyền Kỳ nhậm ngôi

Vượt qua hơn 15.000 thí sinh và trải qua 3 vòng đấu cam go, Miss & Mister đã xướng tên 2 tân Quán quân, chủ nhân của chiếc vương miện danh giá với quyền lực đại diện cho cả dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên – Võ Lâm Truyền Kỳ.

Phát biểu thô thiển về phụ nữ trên TikTok, Phó chủ tịch Apple bị thôi việc

Tony Blevins, Phó chủ tịch cấp cao của Apple sẽ phải rời công ty, sau khi bị máy quay bắt gặp nói đùa về cách ông ấy “thích âu yếm phụ nữ ngực bự” để kiếm sống.

“Bật thùng sảng khoái, khám phá Qatar”

Đó là tên chương trình khuyến mãi lần đầu tiên được thương hiệu bia Tiger Crystal ra mắt nhằm thổi bùng đam mê bóng đá của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng.

Zalo bật tính năng cho phép người dân vùng bão tìm kiếm trợ giúp khẩn cấp

Dù bão số 4 (bão Noru) đã tạm yên nhưng các công việc khôi phục, thống kê thiệt hại… sẽ còn nhiều điều để làm, Zalo khởi động lại tính năng “Tìm kiếm trợ giúp trong bão lũ”, cho phép người dân vùng bão tìm kiếm sự giúp đỡ nhanh chóng.

Dũng cảm là điều không thể thiếu cho hẹn hò trực tuyến

Các thành viên của Tinder đã hội tụ tại chương trình “Mở – Chuyện hẹn hò” tập 6 để truyền cảm hứng cho những người độc thân thêm can đảm trong hành trình hẹn hò trực tuyến.

imma – người mẫu ảo đầu tiên tại châu Á làm đại sứ thương hiệu của vivo V25 Series sẽ ghé Việt Nam

Theo dòng sự kiện chuẩn bị ra mắt điện thoại V25 series, vivo Việt Nam công bố imma – người mẫu ảo đầu tiên tại châu Á sẽ làm đại sứ thương hiệu, đồng hành trong các chiến dịch quảng bá cho sản phẩm. Đặc biệt, imma cũng sẽ ghé thăm Việt Nam trong dịp này.

Đã tai mãn nhãn với Đại nhạc hội EDM “Refresh Your Music”

Sân khấu hoành tráng với hiệu ứng âm thanh ánh sáng “đã tai lạ mắt” và những hoạt động tương tác thú vị như ngắm khinh khí cầu, trải nghiệm Greener Bar và sự trở lại của Starverse với nhiều hoạt động ấn tượng từ sàn diễn sáng tạo với những outfit cực “cháy” của Gen Z.