Ngày 11/3 tại Quảng Ngãi đã diễn ra Ngày hội An toàn giao thông - sự kiện do công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP), Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đối tác địa phương tổ chức.
Hơn 650 học sinh cùng các phụ huynh và giáo viên đến từ 4 trường Tiểu học là Bồ Đề, Hành Thuận, Trần Văn Trà và Tịnh Phong đã tập trung về trường tiểu học Tịnh Phong (xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) tham dự Ngày hội. Tại đây, các em học sinh được tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi, đặc biệt vào tranh tài kiến thức về an toàn giao thông trong cuộc thi Rung chuông vàng.
Theo đó, 100 em học sinh đại diện từ 4 trường đã tham gia trong phần thi thử thách kiến thức và xử lý tình huống về chủ đề an toàn giao thông. Với hình thức trả lời nhanh, loại trực tiếp, tiếp sức đồng đội, các em được kiểm tra lại những hiểu biết về luật an toàn đường bộ được dạy trong 2 năm vừa qua và giao lưu, học hỏi với các trường trong địa bàn. Được biết, đây đều là những học sinh xuất sắc đến từ các trường đã triển khai dự án “Đến trường an toàn” tại tỉnh Quảng Ngãi trong năm học 2021-2022 và 2022-2023.
Đây cũng là sự kiện khởi đầu cho chuỗi các hoạt động tập huấn, giảng dạy an toàn giao thông tại nhà trường, cải tạo cơ sở hạ tầng xung quanh trường học, cấp mũ bảo hiểm đạt chuẩn, và thực hiện chiến dịch “30 ngày đi bộ an toàn” tại tỉnh Quảng Ngãi, kéo dài trong suốt năm học. Bà Nicole Ngeow, đại diện của Quỹ Prudence (Prudence Foundation) – đơn vị đầu tư vì cộng đồng của Prudential tại Châu Á và Châu Phi cho biết, “Đến trường an toàn” là dự án trọng điểm nằm trong khuôn khổ chương trình Safe Steps Road Safety Kids được phát triển bởi của Quỹ Prudence, phối hợp cùng hãng phim hoạt hình Cartoon Network và Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC).
Đây là năm thứ 3 Prudential Việt Nam triển khai dự án “Đến trường an toàn” với mục tiêu bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ tai nạn giao thông đường bộ thông qua việc trang bị kiến thức và tập huấn kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông. Sau 3 năm thực hiện, dự án đã tiếp cận được hơn 7.600 học sinh, 375 giáo viên và hàng ngàn phụ huynh tại 11 trường tiểu học trên địa bàn các tỉnh Đak Lak, Bắc Giang, Quảng Ngãi, Hòa Bình và Yên Bái.
Samsung chính thức công bố dòng sản phẩm TV trong năm 2023 tại thị trường Việt Nam, bao gồm Neo QLED, QLED và OLED dành cho phân khúc cao cấp cùng Lifestyle TV với 4 sản phẩm The Frame, The Sero, The Serif và The Freestyle.
Chỉ trong ngày 8/3, đã có 10 triệu người thử làm thơ với AI và hơn 3,3 triệu bài thơ được gửi đi nhờ Zalo AI thông qua tính năng “Tạo thiệp 8/3 với AI” trên ứng dụng Zalo.
Việt Nam nằm trong top 5 nước đứng đầu toàn cầu về lượng tìm kiếm cho chủ đề ‘phân biệt đối xử với phụ nữ’ trong tuần lễ ‘Quốc tế Phụ nữ’ năm 2022, theo Google.
Visa, đối tác độc quyền về Giải pháp Thanh toán của FIFA Women’s World Cup 2023 vừa chính thức công bố nữ cầu thủ tài năng Huỳnh Như, đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia làm Đại sứ thương hiệu Visa tại Việt Nam.
Theo Báo cáo “The Connected Consumer Q4 2022” do MMA Việt Nam và Decision Lab công bố mới đây, Zalo tiếp tục là ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất Việt Nam 2022.
Robot pha trà này có thể bắt chước các chuyển động của con người trong thời gian thực, mang đến một cái nhìn thoáng qua về tương lai mới mẻ, uyển chuyển hơn của robot.
Loại bỏ khí cacbon ra khỏi đại dương, biến amoniac thành nguồn nhiên liệu sạch, sử dụng cây mọng nước cung cấp năng lượng điện và công nghệ sạc không dây cho xe điện… là các giải pháp nổi bật mà các nhà khoa học đang cố gắng đưa vào thực tiễn.
JBL Wind3S – phiên bản loa di động đa năng với nhiều tính năng mang âm nhạc theo mọi hành trình vừa được JBL ra mắt tại Việt Nam.
Bằng cách mang lại những trải nghiệm kết nối nâng cao thông qua những đổi mới nhân văn, OPPO đã định hình mình là một công ty công nghệ hướng đến tương lai.
Trên Tinder, theo khảo sát hiện có khoảng 31% thành viên đang tìm kiếm mối quan hệ lâu dài, 26% đang tìm hiểu và chỉ 14% tìm kiếm mối quan hệ ngắn hạn.