Phở được tôn vinh tại 20 quốc gia qua Google Doodle

Phở được phổ biến đến nhiều quốc gia khác qua Google Doodle

Hôm nay, Phở - một trong những món ăn mang tính biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google Tìm Kiếm của gần 20 quốc gia bao gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ...

Thông qua Doodle Phở với định dạng hình động sống động, Google không chỉ muốn tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc đến với công chúng Việt Nam và quốc tế; mà còn là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh Phở.

Dự án còn có sự đồng hành của sở Du Lịch TPHCM; Á Hậu Kim Duyên; Hoa Hậu H’Hen Niê và những người nổi tiếng; các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube.

Doodle Phở được hiển thị bằng hình ảnh động, mô tả cách món phở được chuẩn bị với bánh phở, những lát hành tươi và thịt bò cùng rau thơm với nước dùng nóng hổi mời thực khách. Những nguyên liệu không thể thiếu cho một món phở chuẩn vị, những phụ liệu ăn kèm như bánh quẩy cùng giấm ớt đặc trưng của Phở Hà Nội, hay giá đỗ rau thơm của Phở miền Nam được bày biện.

Doodle Phở đặc biệt không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại nhiều quốc gia như Mỹ, Đảo Virgin Islands (Mỹ), Anh, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Phần Lan, Hi Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, CH Czech, Lithuania, Singapore và Thái Lan.

Từ khóa ‘quán Phở gần đây’ liên tục nằm trong Tốp 2 danh sách Tìm Gần đây có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020 và 2021.

Sợi bánh phở và cách dùng không giống với món mì hay món sợi nào trên thế giới đã tạo nên vị trí cho món Phở trong danh sách tinh hoa ẩm thực thế giới. Sức hút và sự phổ biến của Phở đã được cộng đồng quốc tế công nhận khi Phở trở thành một từ được đưa vào Từ điển tiếng Anh giản lược Oxford (Shorter Oxford English Dictionary), xuất bản ngày 20/9/2007 tại Anh và Mỹ.

Bên cạnh đó, Google phối hợp cùng Sở Du lịch TPHCM thực hiện chương trình ‘Dậy sớm cùng thành phố ăn Phở. Hoạt động với sự tham gia của nhiều quán phở. Cụ thể, ngày 12/12 khi thực khách đến ăn phở sẽ được tham gia hoạt động thú vị thử thách am hiểu về văn hóa ẩm thực và nhận quà vui . Hoạt động này hướng đến mục đích hỗ trợ phục hồi kinh doanh phần nào  cho những hàng quán  kinh doanh phở đã chịu nhiều thiệt hại từ đại dịch.

Các quốc gia có nhiều người Việt định cư luôn có các quán phở nổi tiếng, qua hiển thị trên tìm kiếm, nhiều người nước ngoài sẽ biết đến món ăn này hơn.

Tiếp nối sau Doodle Bánh mì năm 2020, Doodle Phở tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá Văn hóa – Ẩm thực – Du lịch Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Các quốc gia có nhiều người Việt định cư luôn có các quán phở nổi tiếng, qua hiển thị trên tìm kiếm, nhiều người nước ngoài sẽ biết đến món ăn này hơn.

Có thể bạn quan tâm
Opera Sydney chi hàng ngàn đô la thuê chó đuổi chim mòng biển giành đồ ăn của khách

Đại diện Nhà hát Opera Sydney nói với tờ Daily Mail Australia rằng, sáng kiến này là một ‘thành công vang dội’ trong việc xua đuổi các loài chim mồng biển tránh làm phiền các thực khách trong khuôn viên.

Ban công đầu búp bê – một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt rùng rợn gây tranh cãi

Ở trung tâm Caracas, thủ đô của Venezuela có một nơi u ám và kỳ dị, thu hút mọi ánh nhìn của người dân địa phương và người lạ mỗi lần đi ngang qua, bởi nó chả khác gì một cảnh như trong phim kinh dị. Đó là ban công chứa đầy đầu những con búp bê cũ.

Tinder bổ sung tình trạng tiêm chủng trên hồ sơ của thành viên

Với sáng kiến này, Tinder cho phép thành viên truy cập vào một mục Trung tâm Vắc-xin hoàn toàn mới trong ứng dụng để có thể lựa chọn hiển thị trạng thái tiêm chủng hoặc kêu gọi các thành viên khác tham gia tiêm ngừa.

Samsung có dịch vụ hỗ trợ người Điếc/Nghe kém tại Việt Nam

Từ thứ Hai đến thứ Bảy (trừ các ngày Lễ): Từ 8:30 – 12:00 và chiều từ 13:00 – 17:30, người điếc/nghe kém có thể gọi video call để được được trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung tư vấn, tiếp nhận các vấn đề qua ngôn ngữ ký hiệu

Những phim mới trên Netflix Việt Nam trong tháng 12

Nhân mùa Giáng sinh, bên cạnh bộ phim Đừng nhìn lên (Don’t look up) và series bom tấn Hàn Quốc khác mang tên Biển tĩnh lặng (The Silent Sea), Netflix Việt Nam còn tung ra loạt phim có thể tải được từ Gói miễn phí trong tháng 12 này.

Hùng biện Speak to Lead mùa 2, giành 5 suất chương trình trao đổi tại Mỹ

Speak to Lead mùa 2 là cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh trung học phổ thông chuyên trên toàn quốc được đồng tổ chức bởi Đại sứ Quán Hoa Kỳ, Hệ thống giáo dục HOCMAI, và Đại học Hà Nội.

Giữa năm đại dịch, người Việt tìm nhiều nhất về đá banh

Trong Danh sách Google Year in Search 2021 – Google Một Năm Tìm Kiếm – bao gồm Tốp 10 Tìm Kiếm Nổi Bật Việt Nam 2021 cùng 14 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác nhau của năm 2021 trên Google Tìm kiếm, Lịch thi đấu Euro 2021 là từ khóa được người dùng tìm nhiều nhất.

Bảng Tổng kết Year on TikTok 2021 cùng những hoạt động và xu hướng nổi bật

TikTok vừa công bố Tổng kết Year on TikTok 2021, với các hạng mục 10 video được yêu thích, 10 bài hát Việt phổ biến, 10 nhà sáng tạo nội dung, 10 xu hướng nổi bật, 10 nhà sáng tạo nội dung thuộc lĩnh vực Giáo dục, 10 nhà sáng tạo nội dung thuộc lĩnh vực Ẩm thực, 10 kênh Đối tác Tin tức, 10 chương trình LIVE/ video trực tiếp được yêu thích, 10 chiến dịch cộng đồng ý nghĩa, và 10 Hashtag Challenge nổi bật trong năm của các thương hiệu.

Phát hiện thú vị về các thành viên thế hệ Z Việt làm gì trên Tinder

Tinder vừa công bố một năm nhìn lại Tinder Year in Swipe 2021 với những thống kê thú vị về các thành viên thuộc thế hệ Z nói chung, Việt Nam nói riêng trong việc thể hiện bản thân, kết nối với đối phương.

Bia Giáng sinh làm từ đậu và bắp cải đỏ, giá 1,2 triệu đồng/lon, bán sạch trong ngày ra mắt

Một loại bia Giáng sinh làm từ đậu Hà Lan và bắp cải đỏ muối (hai món ăn theo mùa nổi tiếng trong lễ hội ở Iceland) đã “bay sạch” khỏi kệ trong vòng vài giờ bán ra. Giá mỗi lon khoảng 1,2 triệu đồng.