Phát hiện thú vị về các thành viên thế hệ Z Việt làm gì trên Tinder

Ảnh minh họa.

Tinder vừa công bố một năm nhìn lại Tinder Year in Swipe 2021 với những thống kê thú vị về các thành viên thuộc thế hệ Z nói chung, Việt Nam nói riêng trong việc thể hiện bản thân, kết nối với đối phương.

Theo thống kê, trong hàng triệu biểu tượng cảm xúc được sử dụng trong bios Tinder thì biểu tượng liếc mắt 👀 đã có lượng sử dụng tăng tới 40% trên toàn cầu​, điều này cho thấy các thành viên thể hiện cảm xúc hỗn độn giữa sự lạc quan đan xen cùng một chút hoài nghi trong suốt cả năm qua.

Hướng đến tương lai với tinh thần lạc quan và nhiều năng lượng tích cực hơn, biểu tượng cảm xúc trái tim màu đen ❤, và biểu tượng nháy mắt lém lỉnh 😉 cũng được Gen Z Việt sử dụng nhiều nhất năm.

Trong năm 2021, Gen Z đã trải nghiệm cả những cuộc gặp gỡ trực tuyến cũng như trực tiếp khi đã tiêm vaccine. Việc hẹn hò qua video đang dần trở nên phổ biến trong buổi hẹn hò đầu tiên cho hội độc thân với ​lượng đề cập từ khóa “gọi video” trên bios Tinder tăng đến 52% trên toàn cầu. Nhiều thành viên Gen Z Việt đã tìm đến tính năng video trên Tinder để thử “phản ứng hóa học” và kết thân hơn với đối phương, đặc biệt tại Đà Nẵng.

Các thành viên Gen Z còn có xu hướng tìm cách xây dựng kết nối với những đối tượng mới xung quanh nhằm thuận tiện cho việc gặp gỡ ngoài đời thực. Lượng đề cập những từ khóa như “lân cận” và “gần đây” đều tăng 20% trên bios của các thành viên Tinder trên toàn cầu.

Báo cáo cũng phát hiện, ​những cuộc hẹn hò đầu tiên trong năm 2021 thiên về các hoạt động nhiều hơn là những cuộc trò chuyện “phá băng” nhằm tăng mức độ hiểu nhau của cả hai. Từ khóa “đi dạo” tăng gấp 1,5 lần trên bios của các thành viên, đồng thời những đề xuất hoạt động hẹn hò lý tưởng từ “đi ăn” đến “đi xem phim” ngày càng phổ biến. Nhìn chung, “hẹn hò cà phê” và “đi uống chút gì đó” là những sở thích hàng đầu của hội hẹn hò Gen Z Việt Nam trên Tinder.

Sau khi chương trình tiêm chủng tăng tốc trong nước từ​ tháng 7, lượt ​đề cập đến​​ “vắc xin” ​trên bios của các thành viên ở Việt Nam cao kỷ lục vào tháng 9, ​​khi họ đồng tình rằng tình trạng vắc xin là một điều cần thiết khi hẹn hò.

Những cử chỉ nhỏ chính là điểm nhấn giúp thành viên gây thương nhớ trong năm 2021. Các thành viên ở Việt Nam khẳng định rằng,​ những cử chỉ nhỏ như  “mời một cốc cà phê” hoặc “một lời khen trang phục của họ” ​​cũng sẽ khiến một ngày của các thành viên trở nên tuyệt vời hơn.

Phát hiện thú vị về các thành viên thế hệ Z Việt làm gì trên Tinder - TINDER YEAR IN SWIPE hinh ngang

Âm nhạc được đánh giá là chủ đề được yêu thích nhất của các thành viên Tinder trên toàn cầu, những bài hát mà các thành viên chọn để hiển thị trên hồ sơ của mình đã nói lên rất nhiều về cảm xúc, tâm trạng hiện tại của họ. Good4u của Olivia Rodgrio và Stay của Kid Laroi & Justin Bieber là hai bài hát dẫn đầu bảng xếp hạng trên bios Tinder năm 2021.

Papri Dev, Giám đốc Truyền thông Tinder – Khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận định, mặc dù trong năm 2021, nhiều người tại Việt Nam được trải nghiệm “sống chậm” do giãn cách xã hội, nhưng điều đó cũng không ngăn cản được các thành viên gặp gỡ người mới và tạo nên những kết nối ý nghĩa qua Tinder, từ những buổi hẹn hò qua video hoặc ghé thăm những địa điểm trong nước hoặc quốc tế với Hộ Chiếu.

Có thể bạn quan tâm
Bia Giáng sinh làm từ đậu và bắp cải đỏ, giá 1,2 triệu đồng/lon, bán sạch trong ngày ra mắt

Một loại bia Giáng sinh làm từ đậu Hà Lan và bắp cải đỏ muối (hai món ăn theo mùa nổi tiếng trong lễ hội ở Iceland) đã “bay sạch” khỏi kệ trong vòng vài giờ bán ra. Giá mỗi lon khoảng 1,2 triệu đồng.

Mastercard và Payoo hợp tác ưu đãi giảm đến 15% cho khách hàng khi mua sắm, ăn uống

Hưởng ứng chương trình kích cầu mua sắm cuối năm và hướng đến phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, trong suốt mùa lễ hội cuối năm này, Mastercard phối hợp với Công ty Cổ phần (CTCP) Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) triển khai chương trình ưu đãi lớn dành cho khách hàng khi mua sắm, ăn uống…

OPPO dựng thành phố ảo tổ chức INNO DAY 2021, khách tham quan được tạo nhân vật đại diện

Sự kiện công nghệ hàng năm OPPO INNO DAY 2021 sẽ được diễn ra vào hai ngày 14 – 15/12/2021 trên nền tảng trực tuyến OPPO INNO WORLD với chủ đề “Reimaging the Future”, với rất nhiều hiệu ứng đặc biệt.

Ra mắt máy khử trùng không khí chuyên dụng Philips ADU G2 dành cho doanh nghiệp

Signify vừa giới thiệu ra thị trường thiết bị Philips UV-C khử trùng không khí chuyên dụng ADU G2, giúp doanh nghiệp chủ động khử trùng không khí tại nơi làm việc để tạo môi trường trong lành, an toàn sức khỏe cho nhân viên và khách hàng của mình.

Sơn Tùng và Đen Vâu được nghe nhiều nhất trên Spotify Việt nam 2021

Tổng kết của Spotify cho thấy Sơn Tùng M-TP và Đen Vâu là 2 ca sĩ có lượt người chọn nghe nhiều nhất trên Spotify Việt Nam, các nghệ sĩ Indie và podcast giáo dục là chương trình thu hút thính giả.

Samsung khởi động cuộc thi thiết kế không gian bếp

Cuộc thi thiết kế không gian bếp “Bespoke, Be You” do Samsung tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 1/12 đến hết 27/2/2022 trên toàn quốc. Cuộc thi có tổng giải thưởng 830 triệu đồng.

Phát động chiến dịch #GivingSzn, TikTok sẽ quyên góp 7 triệu USD cho các tổ chức thiện nguyện

Nhân ngày Giving Tuesday 30/11 (tạm dịch: ngày thứ Ba Trao tặng) – ngày tôn vinh lòng hảo tâm lớn nhất thế giới, TikTok đã phát động chiến dịch #GivingSzn.

Chú rể đột ngột biến mất, một ma-nơ-canh gắn iPad đã nhanh chóng vào vai đóng thế

Chú rể sắp cưới Gannon Karmire đã bị ngộ độc thực phẩm “nghiêm trọng” vào ngày cưới của anh ấy với vị hôn thê Christine. Vì vậy, sảnh tiếp tân của The Victorian, nơi tổ chức đám cưới ở Youngsville, Bắc Carolina đã nghĩ ra một cách sáng tạo để lưu lại lễ kỷ niệm.

TikTok Master 2021 khởi động, tìm kiếm nhà sáng tạo nội dung tài năng

Ngày 25/11, TikTok chính thức khởi động Cuộc thi Sáng tạo TikTok Master 2021 – The Next Star Gen dành cho cộng đồng người dùng Việt Nam trên đa dạng các lĩnh vực nội dung giải trí.

VNPT bắt đầu cung cấp dịch vụ Mobile Money

Ngày 25/11/2021, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức công bố cung cấp dịch vụ Mobile Money trên cả nước.