TikTok phối hợp cùng Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình vừa phát động cuộc thi “Tuổi trẻ sống có trách nhiệm” dưới dạng hashtag challenge #SongChuDong, nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức của xã hội về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, sử dụng các biện pháp tránh thai trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành.
Theo báo cáo của Quỹ Dân số của Liên Hợp Quốc (UNFPA) vào tháng 3/2021, ước tính có tới 12 triệu phụ nữ tại 115 quốc gia có thu nhập từ thấp đến trung bình đã không thể tiếp cận các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong năm 2020, theo ước tính trên thế giới, có đến 1,4 triệu trường hợp phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Chính vì vậy, việc chủ động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cộng đồng là cực kỳ cần thiết.
Là hoạt động kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành dân số tại Việt Nam, cuộc thi #SongChuDong sẽ diễn ra từ ngày 27/7/2021 đến hết ngày 27/8/2021 trên nền tảng TikTok với hai hạng mục: Thể hiện nội dung tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình có sẵn trên nền tảng dựa trên các ứng dụng đa dạng của TikTok. Để tham gia thử thách, người dùng cần tạo video trong thời lượng từ 60 – 90 giây về các chủ đề do Ban tổ chức cung cấp nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cá nhân, các cặp vợ chồng, đặc biệt các bạn trẻ về kế hoạch hóa gia đình, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, bảo vệ sức khỏe của bản thân trong đại dịch Covid-19. Hình ảnh và cách thức thể hiện trong video phải đảm bảo thuần phong mỹ tục và mục tiêu tuyên truyền theo tinh thần của cuộc thi.
Người tham gia còn có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng với tổng giá trị lên đến 15.000.000 đồng. Các giải thưởng được chia đều trên các hạng mục bao gồm: 1 giải nhất trị giá 5.000.000 đồng, 3 giải nhì trị giá 2.000.000 đồng, 5 giải ba trị giá 1.000.000 đồng và 10 giải khuyến khích trị giá 500.000 đồng.
Cuộc thi có sự tham gia ủng hộ và hưởng ứng của Hoa Hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê trong vai trò người hướng dẫn trong các video mẫu.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cho biết: “Thông qua hashtag #SongChuDong, chúng tôi mong muốn góp phần giúp người trẻ chủ động hơn trong việc trang bị kiến thức sinh sản, từ đó có trách nhiệm hơn với cuộc sống của chính mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức y tế để triển khai nhiều chiến dịch xã hội, hỗ trợ cộng đồng bảo vệ sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần trong thời điểm khó khăn này”.
Đối mặt với biến cố dịch bệnh có thể cướp đi cuộc sống của một con người bất cứ lúc nào, nhưng nhiều nghệ sĩ đã chọn cho mình một cái nhìn lạc quan thông qua những bức họa. Những tác phẩm ấy không những truyền cảm hứng phòng chống dịch mà còn là lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn đến các nhân viên y tế tuyến đầu.
Trong bối cảnh biến tiến phức tạp dịch Covid-19 như hiện nay. Hầu hết, các trường học đều đã triển khai việc học online với các công cụ có sẵn như máy tính PC, Laptop, Ipad…. Tuy nhiên, việc sử dụng card âm thanh có sẵn trên các thiết bị này vẫn chưa đáp ứng được những yêu cầu cho việc giảng dạy online. Bài viết này, sẽ giới thiệu về thiết bị AG của Yamaha thương hiệu Nhật Bản, dành cho việc dạy học online.
Bên lề cuộc thi Viet Solutions 2021, Tập đoàn Viettel và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức 2 buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Khởi nghiệp thời khủng hoảng Covid-19” và “Hướng đi cho Startup: Tăng trưởng nóng hay bền vững” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm ra lối đi cho riêng mình. Buổi tọa đàm đầu tiên sẽ diễn ra lúc 15h ngày 26/7/2021.
Hình ảnh người dân trong khu vực phong tỏa dùng thùng xốp, thùng giấy, rổ,… để trước nhà “Xin để đồ ăn tại đây” hay những lời nhắn đi nhận từng ổ bánh mì miễn phí tại TPHCM trong mùa giãn cách xã hội những ngày qua khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động và ngưỡng mộ.
Triển lãm 3D trực tuyến Taiwan Expo 2021 được tổ chức bởi Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), đã chính thức chào đón khách tham quan trong 3 ngày, từ 21 đến 23 tháng 7. Do tình hình đại dịch nên khách tham quan ngồi ở nhà vẫn có thể tham quan được triển lãm.
OPPO Việt Nam cho biết sẽ thực hiện chương trình mỗi chiếc máy dòng Reno6 được khách hàng mua, hãng này sẽ góp vào Quỹ Hy Vọng (HOPE FOUDATION) 10 ngàn đồng để thực hiện các dự án về sức khỏe cộng đồng và giáo dục.
Giữa mùa giãn cách với nỗi lo thực phẩm tươi, Di Động Việt cùng Satra Mart và FoodBank tổ chức chương trình “Thực phẩm chia sẻ”, cung cấp các loại lương thực, thực phẩm tươi, giá cả bình ổn, đồng giá 30 ngàn/kg.
Việc thiết kế một vườn rau trên sân thượng của các gia chủ mục đích chính là để cung cấp các loại thực phẩm sạch cho gia đình. Bên cạnh đó để thỏa thú đam mê chăm sóc vườn tược, tìm niềm vui hòa mình với cuộc sống cây cối, hoa lá. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay thì những vườn rau trên sân thượng này trở thành nguồn thực phẩm quý giá, hiệu quả và an toàn – là niềm mơ ước của bao người.
Đã có hơn 30% phụ nữ có thể tìm được việc làm trong các vai trò bảo mật thông tin trực tiếp, nhờ chương trình học bổng an ninh mạng ý nghĩa này.
Hôm nay 20/7, sau 2 tuần giới thiệu ở thị trường châu Á – Thái Bình Dương, dòng tai nghe không dây thế hệ mới HUAWEI FreeBuds 4 cũng đã ra mắt tại thị trường Việt Nam. Thiết bị có nhiều tính năng thông minh để khám phá.