Phan Mạnh Quỳnh và H’hen Niê hưởng ứng ngày toàn dân phòng, chống mua bán người

H'hen Nie cùng đại diện Sở LĐTBXH Tuyên Quang và Hiệu trưởng trường của 04 đội thi

Đại sứ quán Anh tại Hà Nội phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang đồng tổ chức Sự kiện hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống mua bán người tại trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ Tuyên Quang.

Tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia hiện đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng trên quy mô toàn cầu và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Mua bán người được Liên Hợp Quốc xác định là một trong những loại hình tội phạm có tổ chức nguy hiểm mang tính toàn cầu. Để đấu tranh hiệu quả với loại hình tội phạm này, các quốc gia, các Chính phủ cần có sự phối hợp chặt chẽ và thường xuyên.

Xuất phát từ thực trạng trên, Sự kiện hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống mua bán người được tổ chức nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc nhận biết các phương thức thủ đoạn, tác hại của tội phạm mua bán người; chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia phòng chống loại hình tội phạm này. Sự kiện có sự tham gia của đại diện các cơ quan ban ngành thuộc Chính phủ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, các cơ quan thuộc Liên Hợp Quốc, các Đại sứ quán và các tổ chức quốc tế; cùng các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và các em học sinh, sinh viên của 04 trường học trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện, đã diễn ra với sự tham gia của các đội thi đến từ 04 trường: Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ Tuyên Quang, Trường Đại học Tân Trào, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT huyện Hàm Yên, và Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Tuyên Quang. Hội thi được tổ chức với mục tiêu tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các bạn học sinh, sinh viên, vốn là đối tượng dễ tiếp xúc và dễ bị tác động bởi tội phạm mua bán người. Cùng tham gia sự kiện, ca sỹ Phan Mạnh Quỳnh và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Niê đã đồng hành với hơn 500 bạn học sinh, sinh viên cổ vũ nhiệt tình cho 04 đội thi.

Phan Mạnh Quỳnh và H'hen Niê hưởng ứng ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - Khán dài

Vượt qua 3 phần thi Chào sân, Trắc nghiệm Kiến thức và Hùng biện, đội thi đến từ Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang đã giành chiến thắng chung cuộc. Các đội thi đã xuất sắc thể hiện các kiến thức trong chủ đề phòng chống mua bán người và gây ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo.

Phát biểu tại sự kiện, bà Rebecca Taylor, Bộ phận Nhập cư và Di Cư, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội nhấn mạnh: “Phòng chống di cư trái phép và mua bán người là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Anh. Chúng tôi cam kết làm việc chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam trong việc ngăn chặn và chống lại nạn mua bán người thông qua nâng cao năng lực, nâng cao nhận thức, chia sẻ thông tin, truy tố tội phạm và bảo vệ những người dễ bị tổn thương. Chúng tôi mong muốn lan tỏa thông điệp về những rủi ro của di cư trái phép và việc cân nhắc kĩ lưỡng các lựa chọn di cư nhằm đảm bảo lợi ích của mỗi cá nhân cũng như tương lai của mỗi gia đình”.

Có thể bạn quan tâm
Du khách Việt xếp thứ 5 về chi tiêu du lịch ở Nhật, trong mùa anh đào nở

Nhật Bản tiếp tục là điểm đến yêu thích của khách du lịch Việt Nam. Theo dữ liệu từ nghiên cứu Green Shoots Radar của Visa cho thấy, tính riêng trong mùa hoa anh đào, mức chi tiêu trên mỗi thẻ của du khách nói chung đã tăng 22%, đặc biệt tại các khu bách hóa, hiệu thuốc và cửa hàng trang sức cao cấp.

Samsung đồng hành với Olympic Paris 2024, lan tỏa tinh thần mạnh mẽ, khơi mở

Với vai trò là Đối tác Toàn cầu của Olympic, Samsung đã công bố chủ đề chính thức “Open Always Wins” cho Thế vận hội 2024 vào đầu năm nay, với niềm tin tư duy cởi mở sẽ khai phóng những tiềm năng vô hạn trong cuộc sống, kiến tạo nên những dấu ấn mới trong lĩnh vực thể thao.

BTEC FPT tặng 10.000 ly trà sữa tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT 2024

Tham gia tiếp sức mùa thi, Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT tổ chức chương trình “Ngàn ly trà, ngàn lời chúc cho 2K6” dành tặng các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Summer Family Funtime, tận hưởng mùa hè tắm mưa, trượt nước, làm pizza… miễn phí

Từ tháng 5/2024 The Global City – Trung tâm mới của TPHCM, đã ra mắt khu vực Global Fountain với hàng loạt hoạt động trải nghiệm ngoài trời miễn phí đầy hấp dẫn, hứa hẹn là điểm đến của người dân TPHCM xuyên suốt mùa hè.

vivo V30 series 5G đồng hành ghi dấu khoảnh khắc giải bóng đá UEFA EURO 2024

Giải vô địch bóng đá Châu Âu 2024 (UEFA EURO 2024™) đã chính thức khởi tranh với Lễ khai mạc hoành tráng tại Sân vận động Allianz, Munich, Đức. Tiếp nối thành công tại FIFA World Cup Qatar 2022TM đồng hành cùng hàng triệu người hâm mộ bóng đá toàn cầu, vivo V30 series 5G với vai trò là Smartphone chính thức của giải đấu năm nay.

JBL Soundgear Frames: Kính nghe nhạc, nhận cuộc gọi đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá 3,9 triệu đồng

Kính nghe nhạc JBL Soundgear Frames, sản phẩm kết hợp hoàn hảo giữa Âm nhạc và Thời trang lần đầu tiên đã được trình làng tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng Thế Giới Số tìm hiểu công nghệ và trải nghiệm độc đáo này.

Ngày Không Tiền Mặt 2024: MoMo “Nâng cao dân trí quốc gia về tài chính” bằng thanh toán Face Payment mới mẻ, nhiều quà tặng và ưu đãi

Đồng hành cùng Ngày Không Tiền Mặt (Cashless Day) 2024, MoMo mang đến hàng loạt hoạt động thiết thực với cách tiếp cận mới mẽ nhưng gần gũi nhằm trang bị cho người dùng các kiến thức về tài chính, đặc biệt là vấn đề an toàn bảo mật.

Máy giặt sấy Samsung Bespoke AI™ được quảng bá trong chiến dịch truyền thông ra mắt bộ phim “Inside Out 2”

Samsung đã hợp tác cùng Disney và Pixar quảng bá máy giặt sấy Bespoke AI™ trong chiến dịch truyền thông ra mắt bộ phim “Inside Out 2”. Phim sẽ chính thức ra rạp vào ngày 14/6 tới đây.

Nokia thực hiện cuộc gọi “đắm chìm” vào không gian 3D đầu tiên trên thế giới

Nokia vừa thực hiện cuộc gọi “đắm chìm” đầu tiên trên thế giới khi hãng tích hợp thành công công nghệ không gian 3D vào thiết bị di động để có những cuộc trò chuyện chân thực hơn ngay cả khi ở xa.

Hisense hợp tác với Viettel, là nhà tài trợ phát sóng cho UEFA Euro2004, đưa bữa tiệc bóng đá đến mọi nhà

Hisense hợp tác với Ứng dụng truyền hình TV360 của Viettel – đơn vị độc quyền phát sóng và truyền thông Giải đấu UEFA EURO 2024™ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, qua đó Hisense trở thành Nhà Tài Trợ Phát Sóng Chính Thức cho giải đấu này. Thêm vào đó, Hisense cũng ra mắt chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng trải nghiệm bóng đá trọn vẹn từ nay đến 14/07/2024.