Ngày 9/8 tại Hà Nội, lễ trao giải chương trình "Qua ống kính trẻ thơ – Kids Witness News (KWN) 2025" đã diễn ra với sự tham dự của hơn 200 khách mời, gồm hơn 70 bạn học sinh đến từ các nhóm làm phim, đại diện các trường học, phụ huynh, các nghệ sĩ, nhà làm phim. Hai tác phẩm đạt Giải nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài cùng các nhóm làm phim trên toàn cầu.
Mùa giải KWN 2025 đã nhận được hơn 200 kịch bản từ hơn 400 học sinh tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Hoạt động nổi bật và mang đậm dấu ấn của KWN là khóa học làm phim, nơi hơn 70 nhà làm phim nhí có kịch bản tiềm năng nhất được tuyển chọn qua vòng phỏng vấn trực tiếp. Các em đã có cơ hội được học hỏi, trải nghiệm quy trình làm phim chuyên nghiệp – từ viết kịch bản, diễn xuất, quay phim với máy quay chuyên dụng của Panasonic, đến hậu kỳ và hoàn thiện tác phẩm dưới sự hướng dẫn bởi các đạo diễn, diễn viên nổi tiếng trong nước.
Ông Taka Fujino, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam cho biết – “Trong hơn 18 năm tổ chức, KWN đã trở thành một sân chơi sáng tạo và bổ ích, nơi các em được học làm phim chuyên nghiệp và thỏa sức thể hiện góc nhìn độc đáo của mình về các vấn đề xã hội – từ môi trường đến văn hóa, thể thao…- qua lăng kính điện ảnh. Chúng tôi vui mừng khi nhận được nhiều phản hồi tích cực và sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh, các trường học và các bậc phụ huynh qua mỗi năm tổ chức. KWN dường như đã trở thành một sân chơi thú vị cho các em trong mỗi mùa hè, nhiều thước phim độc đáo, nhiều góc nhìn sáng tạo, nhiều thông điệp trong trẻo đã được các em gửi gắm”.
Với sự đánh giá của Ban Giám khảo giàu chuyên môn cùng sự tham gia của diễn viên gạo cội -NSND Lan Hương và đạo diễn trẻ Hà Lệ Diễm, hành trình của các tài năng làm phim nhí đã khép lại bằng lễ vinh danh 16 bộ phim xuất sắc nhất ở nhiều hạng mục.
Năm nay, nhóm Gems (trường THPT Yên Hòa và THPT Quang Trung) đã giành Giải Nhất của nhóm tuổi 13 – 18, với bộ phim “Trao” – tác phẩm giàu cảm xúc khai thác chủ đề giao tiếp, gửi gắm thông điệp ý nghĩa của việc sẻ chia, tình yêu thương và sự gắn kết giữa con người, đặc biệt là trong mối quan hệ với những người thân yêu.
Ở nhóm tuổi 10 -12, Giải Nhất thuộc về bộ phim “Con không phải là Tích Chu” của nhóm Little Dreamers (trường Liên cấp Archimedes Đông Anh), kể câu chuyện về sự thay đổi và trưởng thành của một cậu bé trong việc dành tình yêu, sự quan tâm cho gia đình.
Hai tác phẩm đạt Giải nhất này sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài cùng các nhóm làm phim trên toàn thế giới tại sự kiện Kids Witness News Global Summit, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10/2025.
Bên cạnh khóa học làm phim, các bạn học sinh đã trải qua một mùa hè giàu trải nghiệm học hỏi và trưởng thành qua các hoạt động đa dạng, thú vị. Từ chuyến đi dã ngoại và thực hành quay phim ngoại cảnh, đến khám phá văn hóa truyền thống tại Bảo tàng Hà Nội và thử sức làm phóng viên tại nhà máy Panasonic. “Năm nay, nhóm con được quay phim bằng dòng máy chuyên nghiệp mới của Panasonic, gửi trực tiếp từ Nhật Bản. Tuy là máy quay phim chuyên nghiệp nhưng thiết kế nhỏ gọn, dễ dùng, nên bạn nào cũng có thể thao tác và làm quen với việc quay phim rất nhanh. Khi xem lại tác phẩm của mình, chúng con thấy khá tự hào vì không nghĩ mình lại có thể làm được những thước phim chuyên nghiệp như vậy, con rất mong được giới thiệu phim của mình tới mọi người” – bạn Hoàng Bảo Trâm, trường THPT Yên Hòa chia sẻ.
Amazfit, thương hiệu thiết bị đeo thông minh của Zepp Health chính thức ra mắt dòng đồng hồ đa năng thông minh thế hệ mới: Amazfit Balance 2. Đây một thiết bị đeo phù hợp cho cả vận động viên chuyên nghiệp lẫn người yêu công việc.
Chương trình One UI 8 Beta, lần đầu tiên được giới thiệu cùng dòng Galaxy S25 vào tháng 5/2025 – sẽ chính thức khả dụng trên các thiết bị Galaxy S24, Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 bắt đầu từ tuần sau tại Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Ấn Độ.
Chiến dịch tuyên truyền Phòng Chống Lừa Đảo Trực Tuyến – An Toàn Hơn Cùng Bộ Công An & Google ra mắt vào tháng 6 năm nay, đã cho thấy tác động tích cực khi thu hút gần 200 video đăng tải với hơn 13 triệu lượt xem thông qua các thông điệp sáng tạo, mạnh mẽ về phòng, chống lừa đảo.
Sau một tháng mở bán chính thức, OPPO Reno14 Series cán mốc 65.000 máy bán ra, tăng trưởng doanh số hơn 10% và mang về mức doanh thu cao hơn 49% so với thế hệ tiền nhiệm Reno13 Series.
Sự kiện kỷ niệm 20 năm thương hiệu Võ Lâm Truyền Kỳ đã diễn ra trong bầu không khí không chỉ cảm xúc và hoài niệm mà còn gợi mở tương lai khi thông tin phiên bản nâng cấp toàn diện với Võ Lâm Truyền Kỳ 2.0 được hé lộ
Một nghiên cứu gần đây của Samsung với 2.400 người tiêu dùng đã chỉ ra 3 yếu tố mà người mua TV mới tại Đông Nam Á và Châu Đại Dương (SEAO) luôn cân nhắc khi mua TV.
Grab Việt Nam và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực TP. Đà Nẵng (“DCCA”) vừa chính thức công bố danh sách gần 70 nhà hàng, quán ăn được vinh danh tại lễ trao giải Quán “Trứ Danh” Đà Nẵng, nhằm tôn vinh những nhà hàng, quán ăn địa phương, góp phần làm nên bản sắc ẩm thực độc đáo của TP. Đà Nẵng.
99% đáp viên Việt Nam cho biết họ thấy hứng thú về AI nhưng chỉ 22% người dùng Việt Nam thấy thoải mái khi AI tự đưa ra quyết định, theo công bố Báo cáo Toàn cầu về Mức độ Đón nhận AI (Global AI Sentiment Report) dựa trên khảo sát từ hơn 37.000 người tiêu dùng tại 33 thị trường của Booking.com.
Ngày 27/7 tại TP.HCM, giải chạy Xiaomi POP Run 2025 đã thu hút hơn 1.600 người tham dự. Sự kiện không chỉ là ngày hội thể thao thường niên dành cho người dùng Xiaomi mà còn truyền cảm hứng sống khỏe tới cộng đồng.
Xiaomi Smart Band 10 – thế hệ vòng đeo tay thông minh mới nhất của Xiaomi vừa ra mắt, được nâng cấp toàn diện với thiết kế thanh mảnh, màn hình AMOLED lớn, tích hợp nhiều tính năng của đồng hồ thông minh, pin lâu, phù hợp với những người năng động, thích loại phụ kiện thời trang nhẹ nhàng.