Ngày 4/12, Panasonic Việt Nam chính thức phát động chiến dịch “Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững”, đánh dấu sự trở lại của chương trình “Cùng Gen G Sống Xanh Đi” mùa thứ ba.
Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình truyền cảm hứng tới thế hệ trẻ xây dựng phong cách sống xanh, bền vững và góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu, cũng là một trong những hành động nhằm hiện thực hóa Tác động xanh – Green Impact của Tập đoàn Panasonic với mục tiêu giảm 300 triệu tấn khí thải CO2 vào năm 2050 và giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2030.
Với thông điệp “Dẫn đầu sống xanh – Mở tương lai bền vững”, chiến dịch lần này tiếp nối những thành công đã đạt được trong hai mùa trước, nhưng nâng tầm quy mô và sự đầu tư, mở ra một sân chơi cho giới trẻ với các hoạt động trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo nền tảng giúp các “thủ lĩnh Gen G” thực hành lối sống bền vững trên 3 nhóm hành động: “Ăn xanh”, “Mặc xanh” và “Sống xanh”. Chương trình có sự đồng hành của Đài Truyền hình Việt Nam – VTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Sinh viên.
Chiến dịch sẽ chính thức được khởi động bằng sự kiện được tổ chức tại trường đại học TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 12/12/2024 với các hoạt động nổi bật gồm:
“Thủ lĩnh sống xanh” là chương trình truyền hình thực tế gồm 4 tập, dự kiến phát sóng trên kênh VTV3 vào 15:00 – 16:00 các chiều Chủ nhật hàng tuần kể từ ngày 19/01 đến ngày 16/02/2025. Các ứng cử viên thủ lĩnh được tuyển chọn sẽ chính thức hội ngộ cùng nhau tại ngôi nhà chung. Tại đây, trong mỗi tập thi, các thí sinh sẽ đối mặt với những thử thách sáng tạo xoay quanh “Ăn xanh”, “Mặc xanh” và “Sống xanh” trong 48 giờ. Thông qua việc phân chia thành từng đội theo thử thách của từng tập và cung cấp một tài khoản CO2 cho mỗi cá nhân, các thí sinh cùng với năng lượng và nhiệt huyết của mình sẽ phải tìm cách giảm thiểu tối đa lượng CO2 còn lại sau mỗi tập thi thông qua thực hành lối sống xanh. Ngược lại, trong quá trình thi, đội có hành động thải CO2 ra ngoài môi trường, các thành viên sẽ bị cộng thêm CO2 vào trong tài khoản. Sau mỗi tập, cá nhân có lượng CO2 thấp nhất sẽ giành trở thành đội trưởng ở tập tiếp theo. Kết thúc chương trình, đội thi được khán giả và BGK bình chọn nhiều nhất sẽ giành thắng cuộc và được trao tặng chứng nhận từ VTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cơ hội thực tập tại Panasonic Sales Việt Nam và các giải thưởng giá trị khác, bao gồm các sản phẩm công nghệ thân thiện với môi trường từ Panasonic, giải thưởng tiền mặt, với tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.
Ngoài ra, nhằm nhân rộng tinh thần tích cực và ý nghĩa của chương trình, bên cạnh các buổi tuyển chọn trực tiếp, cuộc thi còn mở cổng đăng ký trực tuyến trên microsite thulinhsongxanh.com, tạo cơ hội cho các bạn trẻ khắp cả nước trở thành đại sứ của “Thủ lĩnh sống xanh”.
Chia sẻ về chiến dịch, ông Marukawa Yoichi, đại diện Panasonic cho biết – “Mục tiêu của chúng tôi là đưa chiến dịch trở thành sáng kiến toàn quốc, tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy hành động vì môi trường. Thông qua những chương trình cụ thể, chúng tôi mong muốn tạo tác động tích cực dài hạn, góp phần từng bước thực hiện cam kết phát thải ròng bằng 0, mang đến một tương lai bền vững cho thế hệ mai sau”.
Trong thời gian qua, Panasonic tại Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực khác, trong đó nổi bật với việc trồng và trao tặng cây xanh thông qua các chương trình “Tiếp sức Sinh thái – Panasonic vì một Việt Nam xanh” và “Sống khỏe Góp xanh cùng Panasonic” hướng tới kỷ lục 1 triệu cây rừng được trồng thêm nhằm phủ xanh Việt Nam. Các chiến dịch này không chỉ góp phần giảm phát thải mà còn lan tỏa lối sống bền vững, giúp định hình một tương lai xanh và khỏe mạnh cho thế hệ mai sau.
YouTube kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, một cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi toàn cảnh kỹ thuật số quốc gia.
Để giúp hội độc thân hiện thực hóa những mục tiêu hẹn hò trong năm 2025, Tinder giới thiệu Year In Swipe™ Vision Board – bảng tầm nhìn giúp bạn trẻ hình dung được mong muốn của bản thân, tổng kết hành trình hẹn hò năm 2024 và đặt mục tiêu cho năm tiếp theo.
Tuần qua, nhiều vụ lừa đảo trực tuyến vẫn tiếp diễn với con số thiệt hại rất lớn, đặc biệt là hình thức thâm nhập vào điện thoại của nạn nhân để đánh cắp tiền trong tài khoản hoặc tống tiền chuộc dữ liệu. Các chuyên gia lên tiếng cảnh báo mùa cuối năm sẽ là thời điểm tội phạm mạng hoạt động mạnh.
Sony Electronics Việt Nam chính thức ra mắt dòng máy ảnh flagship Alpha 1 II – máy ảnh full-frame thay đổi ống kính không gương lật flagship thế hệ thứ hai của hãng và ống kính FE 28-70mm F2 G Master (SEL2870GM).
30 phòng triển lãm, quy tụ 23 đơn vị tham gia với các thương hiệu quen thuộc như: Dynaudio, Moon, JBL, KEF, Wilson Benesch, Kharma, MBL, Thivanlabs, Mavis, Naim, Focal, Klipsch, Sumico, Kaiser, Elac, Magico, Mark Levinson, Cabasse, Paramax, Sony… sẽ có mặt ở AVShow lần thứ 23 Trung tâm hội nghị Quốc gia (Hà Nội) trong ngày 7-9/12/2024.
Riversong, thương hiệu công nghệ với đa dạng các danh mục sản phẩm như đồng hồ thông minh, thiết bị thông minh, phụ kiện điện thoại và thiết bị nhà thông minh smart home, chính thức gia nhập thị trường Việt Nam thông qua hợp tác chiến lược với nhà phân phối PHTD.
KMS Technology vừa ký kết ghi nhớ việc tài trợ 350.000 USD cho VinaCapital Foundation để triển khai các giải pháp về y tế và giáo dục cho trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam và công bố khoản tài trợ 100.000 USD cho Passerelle Numérique Việt Nam, tổ chức phi chính phủ của Pháp đào tạo Công nghệ thông tin cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền Trung
Từ ngày 28/11 đến 01/12/2024, Zalopay Year End Fes 2024 (YEF24) – chuỗi sự kiện thanh toán số kết hợp siêu nhạc hội mua sắm được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q1, TPHCM). Đây là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Zalopay chính thức “triển lãm” và giới thiệu tất cả phiên bản của mã Zalopay QR Đa Năng tới cộng đồng.
Một khảo sát gần đây của Tinder cho thấy, an toàn và bảo mật là mối quan tâm hàng đầu của giới trẻ độc thân tại Việt Nam trước khi chuẩn bị cho buổi hẹn đầu tiên với ai đó quen qua ứng dụng, 51% chọn gặp gỡ nơi công cộng để đảm bảo an toàn. Tinder đã đề xuất một số lời khuyên giúp bạn dễ dàng nhận diện và tránh xa những “lá cờ đỏ” khi kết nối trực tuyến.
UNIQLO vừa mừng 5 năm hiện diện của thương hiệu tại Việt Nam, đồng thời tuyên bố đóng góp toàn bộ doanh thu tính đến hết tháng 12 năm 2024 của 2 Bộ sưu tập (BST) đặc biệt: UT Mickey Mouse in Vietnam và UTme! Dân Gian Ký Sự cho Quỹ Hy vọng nhằm xây dựng mới 2 điểm trường Huổi Khoang, Sơn La và điểm trường Tà Chơ, Yên Bái.