Ngày 25/2 tại Hà Nội, Panasonic Việt Nam tổng kết hành trình của chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” và trao giải Quỹ sáng kiến Đại sứ Gen G.
Sự kiện “Ngày hội sống Xanh cùng Gen G” có sự tham gia của đại diện top 20 sáng kiến về môi trường và lọt vào vòng chung kết chương trình Đại sứ Gen G, trong đó 8 sáng kiến được vinh danh và được Quỹ sáng kiến hỗ trợ thực hiện, cùng đông đảo các bạn trẻ.
Đây là chiến dịch nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic GREEN IMPACT (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) của Tập đoàn, được công bố từ đầu năm nay, với tuyên bố về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.
“Với chương trình này, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường. Tôi vô cùng ấn tượng khi biết rằng hàng nghìn bạn trẻ đã tham gia vào rất nhiều hoạt động của Gen G, cả trực tiếp và trực tuyến, để được cập nhật và mở rộng kiến thức cũng như nâng cao khả năng trong lĩnh vực môi trường, nóng lên toàn cầu” – ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.
Hành trình của chiến dịch đạt được nhiều con số ấn tượng. Hơn 4,8 triệu lượt xem với loạt video tìm hiểu và truyền cảm hứng về phong cách sống Xanh cùng Hina Nguyễn thông qua việc trang trí nhà cửa, nấu nướng, tự làm đồ thủ công và tiết kiệm năng lượng. Trong 4 tuần diễn ra chiến dịch, thu hút tổng số 305.085 lượt tham gia từ 175.005 người tham gia hoạt động “Đố vui sống Xanh cùng Gen G”. Được trang bị kiến thức, 579 bạn trẻ đã tích cực tham gia Thử thách sống Xanh và thực hiện được 2358 các hành động xanh như tái sử dụng và tái chế, giảm thiểu rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng… với lượng giảm phát thải CO2 ước tính đạt tổng cộng 5,4 tấn CO2/tuần.
Ngoài ra, có 79 sáng kiến về môi trường của các bạn trẻ từ 18 đến 29 tuổi trên khắp Việt Nam được gửi về tham gia Chương trình Đại sứ Gen G. Trong đó, 20 sáng kiến tiềm năng đã lọt vào vòng Chung kết và 08 sáng kiến được lựa chọn để nhận được sự hỗ trợ triển khai của Panasonic thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G, vượt dự kiến ban đầu là 05 sáng kiến.
Bên cạnh Lễ Tổng kết chiến dịch và Trao giải Quỹ Sáng kiến Đại sứ Gen G, các đại diện nhóm thanh niên có sáng kiến lọt vào vòng chung kết của chương trình đã được trao cơ hội để giới thiệu dự án tới cộng đồng và giới truyền thông, đồng thời được học hỏi thêm kinh nghiệm từ khách mời, chuyên gia trong phần tọa đàm sống xanh của sự kiện.
Bên cạnh chiến dịch lần này, Panasonic đã và đang thực hiện nhiều sáng kiến vì môi trường tại Việt Nam như chương trình “Sống khỏe, Góp xanh cùng Panasonic” cũng khởi động trong năm 2022. Đây là chương trình trồng rừng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của các đối tác và khách hàng của Panasonic trên toàn quốc. Chương trình hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và tiếp tục hành trình “Vì một Việt Nam Xanh và khỏe mạnh”, góp phần trồng 1 tỷ cây xanh trên toàn quốc, hiện thực hóa mức phát thải CO2 ròng của Việt Nam bằng 0 vào năm 2050 như Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tuyên bố tại UN COP26 năm 2021, đồng thời góp phần hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact.
Ứng dụng BAEMIN đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng công ty SERVEONE Việt Nam cho ra mắt “Bách hóa BAEMIN” với mong muốn cung cấp các sản phẩm bao bì thân thiện môi trường cho các đối tác nhà hàng.
Google ghi nhận rằng đối với những nhà sáng tạo thử nghiệm tính năng lồng tiếng đa ngôn ngữ trong video của mình, hơn 15% thời gian xem họ thu hút được bắt nguồn từ các ngôn ngữ phụ, và chỉ riêng tháng vừa qua, khán giả đã xem hơn 2 triệu giờ video lồng tiếng mỗi ngày.
Gojek cho biết đã chính thức triển khai dịch vụ gọi xe công nghệ GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM. Cụ thể, tại khu vực sân bay Quốc nội, Gojek khai thác hoạt động tại 7 vị trí thuộc làn D2 của Nhà để xe.
Sau khi được ra mắt tại Anh và Canada với Amazon Fire TV là đối tác đầu tiên, hôm nay, TikTok chính thức giới thiệu TikTok TV tại Việt Nam.
Theo bảng xếp hạng (BXH) ngành Fintech năm 2022 do Reputa thực hiện và công bố ngày 17/02/2023, MoMo là đơn vị thanh toán điện tử phổ biến nhất trên mạng xã hội với tổng điểm gần 150, cao gấp gần 4 lần so với đơn vị xếp thứ hai.
Từ hôm nay 22/2/2023, Netflix chính thức áp dụng mức giá mới cho gói Cơ bản từ 180.000 đồng/tháng giảm còn 108.000 đồng/tháng ở Việt Nam.
Tập đoàn FPT vừa chính thức công bố Giải chạy “FPT 35 năm – Dấu chân hạnh phúc” – hoạt động vì cộng đồng quy mô lớn nhất năm, dự kiến thu hút 135.000 vận động viên tham gia. Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ dành cho chương trình “Ánh sáng học đường” của Quỹ Hy Vọng.
Nam Việt Media đã phối hợp với đạo diễn Phạm Duy Tiến sản xuất Phim ca nhạc “ Anh Em Tri Kỷ” với sự kết hợp lần đầu tiên của Dương Ngọc Thái, Lâm Chấn Huy và Lâm Chấn Hải.
Ghi nhận của Shopee cho thấy 3 xu hướng chính tiêu dùng chính của nền kinh tế số tại Việt Nam trong năm 2023 là: Tăng cường sử dụng và thông thạo các dịch vụ số, Sự gia tăng sử dụng dịch vụ tiêu dùng số tại các khu vực tỉnh thành nhỏ, Người dùng trẻ tuổi trở thành nhóm người dùng số chủ lực.
JBL tích hợp bộ nhận tín hiệu không dây (dongle) Type-C hỗ trợ truyền tải âm thanh lossless, không độ trễ vào tai nghe nhét tai (in-ear) không dây JBL Quantum TWS dòng TWS Gaming.