Opera Sydney chi hàng ngàn đô la thuê chó đuổi chim mòng biển giành đồ ăn của khách

Một đội chó bảo vệ đã được thuê để ngăn chặn chim mòng biển làm phiền ở công trình Nhà hát Opera Sydney. Ảnh: @Brook Mitchell /Getty.

Đại diện Nhà hát Opera Sydney nói với tờ Daily Mail Australia rằng, sáng kiến này là một 'thành công vang dội' trong việc xua đuổi các loài chim mồng biển tránh làm phiền các thực khách trong khuôn viên.

Công trình Nhà hát Opera Sydney hình con sò nổi tiếng ở Australia đã mạnh tay chi ra một khoản tiền lớn với chi phí 376.380 đô la Úc (khoảng 6,1 tỷ đồng) thuê đội ngũ chó thông minh làm nhiệm vụ đuổi mòng biển. Bởi có một thực tế cho thấy, trong vài năm qua, khu vực này thường xuyên xuất hiện một lượng lớn loài chim mòng biển bay đến làm phiền những khách du lịch ăn uống ở quanh khu vực này.

Để giải quyết thực trạng này, Ban quản lý Nhà hát Opera Sydney đã quyết định thuê một nhóm gồm 12 con chó cực tinh khôn, nhanh nhẹn từ công ty dịch vụ huấn luyện chó Mad Dogs để đảm bảo khu vực không bị chim mòng biển quấy rầy nữa.

Hợp đồng thuê dịch vụ này có thời hạn 2 năm đã được ký kết vào ngày 4/12, sau khi công ty huấn luyện chó Mad Dogs đã được Nhà hát Opera tiếp cận lần đầu tiên để thực hiện một cuộc tuần tra thử nghiệm vào năm 2018 và đã cho ra kết quả thử nghiệm thành công bước đầu ngoài mong đợi.

Opera Sydney chi hàng ngàn đô la thuê chó đuổi chim mòng biển giành đồ ăn của khách - Nha hat Opera Sydney 1
Mặc dù vậy, một số chính quyền địa phương đã phản đối hợp đồng này, với một số người chỉ trích chi phí cho những con chó này là lãng phí tiền bạc. Ảnh: @Brook Mitchell / Getty.

James Webb, chủ sở hữu và người huấn luyện của công ty huấn luyện chó thông minh Mad Dogs cho biết: “Những con mòng biển là một vấn đề lớn của Nhà hát Opera kể từ khi nó được xây dựng. Khi những con chó không có ở đó, những con mòng biển ngự trị lấy đồ ăn của thực khách, cùng đủ trò quấy rối khác. Thế nên, mặc dù chi phí khá đắt đỏ nhưng dịch vụ đi cùng này chắc chắn xứng đáng, những con chó thực hiện nhiệm vụ rất thành công, chúng sẽ làm việc ở khu vực liên tục trong một tuần, đặc biệt là trong thời gian ăn tối, ăn trưa cao điểm của du khách”.

James Webb còn cho biết thêm: “Những con chó thực hiện nhiệm vụ đuổi mòng biển theo yêu cầu của khách hàng đã được huấn luyện kỹ càng. Và những con chó ưu tú nhất được chọn lựa nghiêm ngặt để mang tới hiện trường thực tế trực tiếp thực hiện nhiệm vụ”. Từ đó, những con chim mồng biển thường xuyên làm phiền du khách tại chuỗi nhà hàng của Nhà hát Opera Sydney đã chạy trốn, kể từ khi đội ngũ chó bắt đầu tuần tra thử nghiệm và xua đuổi.

Đại diện Nhà hát Opera Sydney cho biết trong một tuyên bố: “Kết quả thu được vô cùng khả quan, với những con mòng biển giờ đây đã giữ khoảng cách nhất định với du khách, khi có những con chó tinh khôn hiện diện”.

Opera Sydney chi hàng ngàn đô la thuê chó đuổi chim mòng biển giành đồ ăn của khách - Nha hat Opera Sydney
Nhà hát Opera Sydney ở Úc đã ký kết hợp đồng bằng cách chi trả 376.380 đô la Úc cho một đội chó thông minh trong vòng hai năm tới để đuổi chim mòng biển khỏi địa danh mang tính biểu tượng. Ảnh: @Brook Mitchell / Getty.

Khách du lịch cảm thấy hài lòng khi thấy những chú chó thông minh của công ty dịch vụ Mad Dogs có tên là Sweet Hope, Peppa, Muffin, Tauzer thường xuyên tuần tra quanh khu vực để xua đuổi những con mồng biển xâm lược, trong khi đó những chú chó này cũng được đánh giá là cực kỳ thân thiện với con người.

Tuy nhiên, đề án này dấy lên làn sóng tranh cãi hai chiều, một bên là ủng hộ Nhà hát Opera Sydney vì ý tưởng sáng tạo mới để tăng chất lượng trải nghiệm cho khách du lịch.
“Thật kỳ lạ độc đáo và bạn thấy những chú chó làm đủ mọi trò, nhưng tôi chưa bao giờ thấy một con chó nào được huấn luyện để đuổi mòng biển hiệu quả, linh hoạt, nhanh nhạy như vậy cả. Nó thật hấp dẫn và tôi nghĩ ý tưởng này thật tuyệt vời”, một thực khách nói.

Một thực khách khác nói với đài ABC của Úc: “Lần trước khi tôi đến đây, tôi và mẹ đến ăn và chúng tôi bị chim mồng biển tấn công giành đồ ăn, và chúng tôi phải rời đi vì tôi không thể đối phó được, điều này nó thực sự tồi tệ. Lần này thì mọi thứ đã khác”.

Opera Sydney chi hàng ngàn đô la thuê chó đuổi chim mòng biển giành đồ ăn của khách - Nha hat Opera Sydney 3
Ảnh: @Brook Mitchell / Getty.

Tuy nhiên, vẫn có ý kiến phản đối ý tưởng này và cho rằng đó là một sự lãng phí tiền bạc. Bộ trưởng Bộ Nghệ thuật Úc Walt Secord chia sẻ với tờ Daily Telegraph rằng: “Số tiền thanh toán là lố bịch”. “Con chó của tôi sẽ làm điều đó miễn phí”, ông Secord nói.
“Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, thật khó để chấp nhận chi gần 400.000 đô la Úc chỉ để xua đuổi những con mòng biển. Đó là về khoản chi tiêu quá mức và đây là một ví dụ khác về việc chi tiêu lãng phí đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 đầy khó khăn”.

Tuy nhiên, Nhà hát Opera cũng lên tiếng nhắc lại rằng, chi phí cho chương trình này được địa điểm đã tự bỏ tiền túi trả tiền cho hợp đồng, khách du lịch tham quan không hề phải chịu bất kỳ khoản phí, hay thuế quan nào liên quan. “Khoảng tiền này trích từ một tỷ lệ phần trăm doanh thu thương mại của địa điểm để giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm cho du khách, và giảm chi phí thuê nhân viên hay các phương án tốn kém khác để đánh đuổi mồng biển. Những con mòng biển từ lâu đã gây phiền toái cho những du khách đến tham quan, ăn uống tại các dải nhà hàng khu vực. Điều này tác động tiêu cực đến trải nghiệm cho du khách, gây rủi ro về sức khỏe và an toàn”.

Theo Dailymail/Abc.net.au/Newsweek

Có thể bạn quan tâm
Ban công đầu búp bê – một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt rùng rợn gây tranh cãi

Ở trung tâm Caracas, thủ đô của Venezuela có một nơi u ám và kỳ dị, thu hút mọi ánh nhìn của người dân địa phương và người lạ mỗi lần đi ngang qua, bởi nó chả khác gì một cảnh như trong phim kinh dị. Đó là ban công chứa đầy đầu những con búp bê cũ.

Tinder bổ sung tình trạng tiêm chủng trên hồ sơ của thành viên

Với sáng kiến này, Tinder cho phép thành viên truy cập vào một mục Trung tâm Vắc-xin hoàn toàn mới trong ứng dụng để có thể lựa chọn hiển thị trạng thái tiêm chủng hoặc kêu gọi các thành viên khác tham gia tiêm ngừa.

Samsung có dịch vụ hỗ trợ người Điếc/Nghe kém tại Việt Nam

Từ thứ Hai đến thứ Bảy (trừ các ngày Lễ): Từ 8:30 – 12:00 và chiều từ 13:00 – 17:30, người điếc/nghe kém có thể gọi video call để được được trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung tư vấn, tiếp nhận các vấn đề qua ngôn ngữ ký hiệu

Những phim mới trên Netflix Việt Nam trong tháng 12

Nhân mùa Giáng sinh, bên cạnh bộ phim Đừng nhìn lên (Don’t look up) và series bom tấn Hàn Quốc khác mang tên Biển tĩnh lặng (The Silent Sea), Netflix Việt Nam còn tung ra loạt phim có thể tải được từ Gói miễn phí trong tháng 12 này.

Hùng biện Speak to Lead mùa 2, giành 5 suất chương trình trao đổi tại Mỹ

Speak to Lead mùa 2 là cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh trung học phổ thông chuyên trên toàn quốc được đồng tổ chức bởi Đại sứ Quán Hoa Kỳ, Hệ thống giáo dục HOCMAI, và Đại học Hà Nội.

Giữa năm đại dịch, người Việt tìm nhiều nhất về đá banh

Trong Danh sách Google Year in Search 2021 – Google Một Năm Tìm Kiếm – bao gồm Tốp 10 Tìm Kiếm Nổi Bật Việt Nam 2021 cùng 14 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác nhau của năm 2021 trên Google Tìm kiếm, Lịch thi đấu Euro 2021 là từ khóa được người dùng tìm nhiều nhất.

Bảng Tổng kết Year on TikTok 2021 cùng những hoạt động và xu hướng nổi bật

TikTok vừa công bố Tổng kết Year on TikTok 2021, với các hạng mục 10 video được yêu thích, 10 bài hát Việt phổ biến, 10 nhà sáng tạo nội dung, 10 xu hướng nổi bật, 10 nhà sáng tạo nội dung thuộc lĩnh vực Giáo dục, 10 nhà sáng tạo nội dung thuộc lĩnh vực Ẩm thực, 10 kênh Đối tác Tin tức, 10 chương trình LIVE/ video trực tiếp được yêu thích, 10 chiến dịch cộng đồng ý nghĩa, và 10 Hashtag Challenge nổi bật trong năm của các thương hiệu.

Phát hiện thú vị về các thành viên thế hệ Z Việt làm gì trên Tinder

Tinder vừa công bố một năm nhìn lại Tinder Year in Swipe 2021 với những thống kê thú vị về các thành viên thuộc thế hệ Z nói chung, Việt Nam nói riêng trong việc thể hiện bản thân, kết nối với đối phương.

Bia Giáng sinh làm từ đậu và bắp cải đỏ, giá 1,2 triệu đồng/lon, bán sạch trong ngày ra mắt

Một loại bia Giáng sinh làm từ đậu Hà Lan và bắp cải đỏ muối (hai món ăn theo mùa nổi tiếng trong lễ hội ở Iceland) đã “bay sạch” khỏi kệ trong vòng vài giờ bán ra. Giá mỗi lon khoảng 1,2 triệu đồng.

Mastercard và Payoo hợp tác ưu đãi giảm đến 15% cho khách hàng khi mua sắm, ăn uống

Hưởng ứng chương trình kích cầu mua sắm cuối năm và hướng đến phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, trong suốt mùa lễ hội cuối năm này, Mastercard phối hợp với Công ty Cổ phần (CTCP) Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) triển khai chương trình ưu đãi lớn dành cho khách hàng khi mua sắm, ăn uống…