Tinder Year in Swipe đã trở lại với những chia sẻ thú vị về chuyện hẹn hò năm 2023 của giới trẻ, từ những xu hướng và thuật ngữ thịnh hành đến các giai điệu mà hội độc thân yêu thích khi đang tìm kiếm nửa kia.
Theo Tinder, xu hướng hẹn hò năm 2023 được dẫn dắt bởi tinh thần tích cực, lạc quan và sự tập trung phát triển bản thân thông qua việc kết nối với người xung quanh. Đơn cử là biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất trên Tinder (🔛) cũng thể hiện mạnh mẽ tinh thần “quẹt đi ngại chi” của hội độc thân. Bên cạnh đó, sức mạnh của âm nhạc và văn hóa đại chúng giúp mang mọi người gần nhau hơn. Những bài hát chủ đề được chia sẻ trên Tinder thường là những giai điệu pop sôi động từ các nữ nghệ sĩ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ hàng đầu thế giới như Taylor Swift, Miley Cyrus và Rihanna.
Trong năm 2023, hội độc thân đã hoàn toàn đón nhận và tỏa sáng với “năng lượng nhân vật chính” của bản thân. Họ từ bỏ áp lực của việc chạy đua đến vạch đích “hạnh phúc mãi về sau” và thay vào đó, tận dụng khoảng thời gian hẹn hò để tích lũy những trải nghiệm mới và kỉ niệm, để đời sống cá nhân thêm đa sắc màu. Cách tiếp cận nhẹ nhàng và tích cực này giúp giảm bớt áp lực trong việc gọi tên và định rõ kết quả của mối quan hệ, để người trẻ thoải mái kết nối và tự khám phá bản thân thông qua hành trình hẹn hò.
Hai xu hướng hẹn hò mới trong năm 2023 bao gồm hẹn hò không áp lực về kết quả và tận hưởng mọi câu chuyện hẹn hò: Hẹn hò không áp lực kết quả là nguyên tắc để hội độc thân ít bận tâm đến kết quả của một mối quan hệ và tận hưởng quá trình tìm hiểu và kết nối nhiều hơn. Tận hưởng mọi câu chuyện hẹn hò cũng khẳng định rằng ý nghĩa của việc hẹn hò nằm ở “hành trình” hơn là “đích đến” của một mối quan hệ. Trong năm 2023, thay vì tiếp cận chuyện hẹn hò theo hướng truyền thống – hướng đến kết quả cụ thể, hội độc thân đã mở lòng để gặp gỡ người mới, có thêm trải nghiệm và câu chuyện vui để kể.
Bà Melissa Hobley, Giám đốc Marketing tại Tinder cho biết, số liệu của Tinder cho thấy 69% Gen Z muốn thách thức các chuẩn mực thông thường trong hẹn hò và xây dựng quan hệ. Đặc biệt, năm 2023 đánh dấu một bước chuyển mới trong văn hóa hẹn hò khi hành trình trải nghiệm được ưu tiên hơn kết quả đạt được.
Cùng nhìn lại những xu hướng hẹn hò nổi bật trên Tinder trong năm 2023:
5 sở thích phổ biến nhất trên toàn cầu: Phim kinh dị, Hip hop, Tennis, Vũ điệu Vouge, Dắt chó đi dạo |
5 thông tin hồ sơ phổ biến trên toàn cầu: Mục đích Hẹn hò, Cung hoàng đạo, Chiều cao, Thú cưng, Thói quen hút thuốc |
5 phong cách giao tiếp phổ biến toàn cầu: Thích gặp mặt trực tiếp, Nghiện nhắn tin, Thích gọi điện, Ít nhắn tin, Thích gọi video |
5 ngôn ngữ tình yêu được ưa chuộng nhất toàn cầu: Thời gian bên nhau, Những cử chỉ âu yếm, Những hành động tinh tế, Những lời khen, Những món quà |
5 nghệ sĩ được yêu thích nhất trên hồ sơ Tinder Việt Nam: RPT MCK, Sơn Tùng M-TP, Thắng, Ngọt, tlinh |
5 giai điệu hẹn hò HOT nhất từ Spotify trên hồ sơ Tinder Việt Nam: Anh Đã Ổn Hơn – RPT MCK; Nếu lúc đó – tlinh, 2pillz; Ngủ một mình (tình rất tình) – HIEUTHUHAI, Negav, Kewtiie; Trước Khi Em Tồn Tại – Thắng; MAKING MY WAY – Sơn Tùng M-TP |
5 sở thích thu hút tại Việt Nam: Du lịch, Đi bộ đường trường, Phim ảnh, Cà phê, Nhạc |
5 hoạt động hẹn hò được yêu thích nhất tại Việt Nam: Đi dạo, Cafe, Xem phim, Nấu ăn, Đi bar |
5 điểm đến được ưa chuộng tại Việt Nam: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang |
5 thành phố có lượt Passport đến Việt Nam nhiều nhất: Bangkok, Thái Lan; Singapore; Seoul, Hàn Quốc; Tokyo, Nhật Bản; Melbourne, Victoria, Úc |
Sáng nay 6/12 tại TP.HCM, Tập đoàn ViewSonic, đơn vị toàn cầu tiên phong trong các giải pháp trình chiếu và EdTech, đã tổ chức Triển lãm ColorPro Award RISE 2023, nơi hội tụ những người đam mê và yêu thích nghệ thuật và sẵn sàng cho một hành trình đầy hứng khởi.
JBL Việt Nam vừa chính thức ra mắt hai mẫu tai nghe chụp tai hoàn toàn mới – từng gây ấn tượng tại Triển lãm công nghệ IFA 2023 – JBL Live 670NC và JBL Tune 670NC.
The Masked Singer 2023 đang dần đi đến hồi kết. Ai sẽ là quán quân của chương trình năm nay? Bình chọn ngay trên ứng dụng My MobiFone để mascot yêu thích có cơ hội dành quán quân.
Theo đánh giá mới nhất từ công ty thanh toán điện tử Visa, bối cảnh thanh toán tại Việt Nam sẽ trải qua những bước chuyển đáng kể nhờ trợ lực từ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI).
Bên cạnh các dịch vụ giao đồ ăn quen thuộc, GrabFood đã thử nghiệm tính năng mới “Ăn tại nhà hàng”. Tính năng này giúp người dùng Grab có thể dễ dàng tìm thấy các địa chỉ ăn uống mà họ yêu thích, mua trước voucher với giá ưu đãi và sử dụng voucher để dùng bữa trực tiếp tại nhà hàng.
Sáng 30/11, Be Group đã tổ chức lễ công bố, chính thức ra mắt mini app Be trên Zalo. Từ nay, người dùng đã có thể đặt xe tiện lợi ngay cả khi đang nhắn tin, gọi điện mà không cần phải chuyển đổi ứng dụng.
Trái tim cho em là chương trình nhân đạo do Viettel phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện từ năm 2008 và là một trong những dự án vì cộng đồng được duy trì dài hạn nhất tại Việt Nam.
Một loạt công cụ tạo hình ảnh AI mới đã được giới thiệu vào năm ngoái khiến công chúng phải kinh ngạc, với khả năng tạo ra hình ảnh cực kỳ chân thực theo yêu cầu. Nhưng nó gắn liền với sự gia tăng đáng báo động của các hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em trên internet.
Dòng TV OLED đầu bảng Sony BRAVIA XR A95L đạt danh hiệu King of 4K TV – TV 4K tốt nhất 2023 tại sự kiện TV Shootout lần thức 19 đã có mặt tại Việt Nam với giá từ 87,9 triệu đồng.
Ngoài việc bắt kịp các xu hướng công nghệ mới nhất, việc trau dồi các kỹ năng công nghệ có thể giúp nhà lãnh đạo công nghệ quản lý doanh nghiệp, kinh doanh tốt hơn trong thời đại số. Dưới đây, các thành viên của Hội đồng Công nghệ Tạp chí Forbes đưa ra các kỹ năng vàng mà các nhà lãnh đạo công nghệ cần có.