Những kiểu lưu trú du khách Việt ưa thích mùa hè này

Dữ liệu mới từ Booking.com ghi nhận nhu cầu tìm kiếm đối với các loại hình lưu trú mới mẻ đang tăng mạnh

88% khách du lịch phổ thông Việt Nam cho biết họ cảm thấy phấn khích khi khám phá thế giới trong thời gian tới, và 76% dự kiến sẽ chi tiêu cho du lịch nhiều hơn so với năm 2024.

Với sự háo hức và lạc quan đó, định nghĩa về một kỳ nghỉ “hoàn hảo” cũng đang dần thay đổi. Bên cạnh sự thoải mái hay tiện nghi, nhiều du khách hiện nay còn tìm kiếm những nơi lưu trú mang lại cảm giác mới lạ, mang tính kết nối và đậm tính trải nghiệm. Thực tế cho thấy, các loại hình lưu trú thay thế (alternative accommodation) đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với lượng tìm kiếm trên toàn cầu tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cứ 4 du khách Việt được hỏi thì lại có 1 người dự định du lịch cùng bạn bè. Điều này cho thấy du lịch theo nhóm đang trở thành một xu hướng nổi bật hè này.

Năm nay, du khách theo nhóm đông người đang thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn đến riad và nhà nghỉ dưỡng (holiday homes), với lượng tìm kiếm trên toàn cầu tăng lần lượt 16% và 12% so với năm trước.

Những kiểu lưu trú du khách Việt ưa thích mùa hè này - Alsahar Hoi An Boutique Villa 3

Riad là những ngôi nhà truyền thống ở Morocco có sân trong, đài phun nước hoặc hồ bơi nhỏ, vây xung quanh là hành lang râm mát. Alsahar Hoi An Boutique Villa (Hội An) và Dewan Bangkok (Bangkok, Thái Lan) là những nơi nghỉ mang tinh thần của các riad nhưng gần gũi với du khách Việt hơn.

Nhà nghỉ dưỡng (Holiday homes) được trang bị đầy đủ bếp, không gian sinh hoạt và tiện nghi, nhà nghỉ dưỡng mang lại cả sự tiện lợi và cảm giác riêng tư cho các nhóm đi đông người.

Với các đôi vợ chồng hay người yêu, trên khắp thế giới, có xu hướng tìm kiếm những nơi lưu trú mang lại cảm giác riêng tư, lãng mạn với khung cảnh đặc sắc, phù hợp cho việc “sống chậm lại” và “tái kết nối với nhau”. Các loại hình lưu trú như lều trại nghỉ dưỡng (tented camps) và nhà gỗ (chalets) đang ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trên toàn cầu, lần lượt là 16% và 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lều trại nghỉ dưỡng (Tented camps) giúp du khách gần gũi với thiên nhiên nhưng cũng không thiếu đi sự tiện nghi, những chiếc lều trại cao cấp này luôn có một chiếc giường êm ái, phòng tắm riêng và không gian thư giãn ngoài trời. Ví dụ cho loại hình này là WoCAL ReTREAT Ke Ga (Mũi Né, Bình Thuận)

Những kiểu lưu trú du khách Việt ưa thích mùa hè này - Wocal Retreat

Nhà gỗ (Chalets) lại thường nằm giữa khung cảnh yên bình và gần gũi với thiên nhiên, các căn chalet là lựa chọn lý tưởng cho các cặp đôi thích sự tĩnh lặng, thư thái bên nhau.

Các kỳ nghỉ gia đình hứa hẹn sẽ bùng nổ trong hè này. Các gia đình hiện nay không chỉ muốn một kỳ nghỉ dưỡng ngập nắng và thời gian nghỉ ngơi. Cụ thể, 88% phụ huynh Việt Nam cho biết họ đang tìm kiếm những chuyến đi giúp con trẻ tiếp xúc với đa dạng nền văn hóa và trải nghiệm sống. Những nơi lưu trú cân bằng được giữa sự tiện nghi và cảm giác tự do đang ngày càng được ưa chuộng, thể hiện qua mức tăng 19% lượt tìm kiếm biệt thự trên toàn cầu và 16% lượt tìm kiếm nơi cắm trại trên toàn cầu.

Biệt thự (Villa) với nhiều phòng ngủ, bếp riêng và thường có khu vực ngoài trời riêng tư, biệt thự mang đến sự linh hoạt và không gian mà các gia đình cần có. Cắm trại (Camping) ngủ trong một không gian gần gũi với thiên nhiên có thể mang đến nguồn cảm hứng kỳ diệu cho trẻ nhỏ và là cơ hội để cha mẹ tạm rời xa guồng quay thường nhật. Nhiều khu cắm trại cho gia đình hiện nay còn cung cấp sẵn các chương trình hoạt động, môi trường an toàn và tiện nghi chung để cảm giác “sống ngoài trời” dễ chịu hơn.

Có thể bạn quan tâm
78 triệu người dùng “trở lại tuổi học trò” với Zalo AI

Zalo mới đây đã cho ra mắt chiến dịch “Zalo AI – Trở lại tuổi học trò”, diễn ra từ ngày 29/05 đến ngày 1/6.

Sinh viên Việt Nam lập kỷ lục thành tích tại Huawei ICT Competition 2024 – 2025

Ngày 24/5 tại Lễ bế mạc và trao giải Chung kết toàn cầu Cuộc thi Huawei ICT Competition 2024 – 2025 diễn ra ở Thâm Quyến, đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành trọn 3 giải. Với kết quả bứt phá này, đoàn Việt Nam đã lập kỷ lục thành tích sau 3 năm tham dự cuộc thi.

TV LG AI 2025, đẹp, thông minh, thấu hiểu, xứng có trong nhà

Tại sự kiện “Đột phá AI – Tuyệt đỉnh Thấu cảm”, LG chính thức ra mắt thế hệ TV LG AI 2025 gồm LG OLED evo và OLED với kích thước từ 48 đến 97 inch; LG QNED evo và QNED trải dài từ 43 đến 100 inch, thiết kế rất đẹp và công nghệ thông minh.

Dream ra mắt hệ sinh thái gia dụng thông minh, sạch đẹp từ phòng khách đến bếp

Dreame, thương hiệu thiết bị gia dụng thông minh nổi tiếng, đã ra mắt hệ sinh thái sản phẩm “DREAMFOR:ALL” tại Việt Nam. Loạt sản phẩm bao gồm từ robot lau nhà đến máyy sấy tóc, từ thiết bị cầm tay đến lọc không khí, bao quát toàn bộ môi trường ngôi nhà.

Tuần lễ cảm ơn của UNIQLO, hỗ trợ nước sạch cho ĐBSCL, ưu đãi mua sắm

Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai) của UNIQLO diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23/5 đến ngày 29/5/2025 với các dự án cộng đồng thiết thực và nhiều ưu đãi mua sắm lớn.

Những nhân vật, cảnh tượng nổi bật nhất của Disney, Pixar, Star Wars được Samsung Art Store đưa lên màn hình 4K

Samsung vừa công bố việc mở rộng kho nội dung nghệ thuật trên Samsung Art Store, mang đến cho người dùng TV trên toàn thế giới một phương thức tuyệt vời để thưởng thức những hình ảnh kinh điển được yêu thích từ Disney, Pixar, Star Wars™ và National Geographic – tất cả đều được hiển thị sắc nét với độ phân giải 4K.

Ra mắt EVIVA, dòng loa của Electro-Voice, sản xuất tại Việt Nam

Tháng 5/2025, Electro-Voice đã ra mắt dòng loa di động EVIVA tại Việt Nam. Đây là dòng loa di động đầu tiên của Electro-Voice được sản xuất từ nhà máy đặt tại Việt Nam, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế.

Visa là đối tác thanh toán cho người mua vé đêm hội tụ ngôi sao K-Pop VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025

Visa vừa công bố vai trò Đối tác Thanh toán Chính thức của Đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025, sự kiện được giới mộ điệu trẻ mong chờ, dự kiến diễn ra vào ngày 21/6/2025 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Làm phim trở nên dễ dàng bằng công cụ AI mới của Google

Tại hội nghị dành cho nhà phát triển I/O 2025, Google đã giới thiệu “Flow”, một công cụ video sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm đơn giản hóa quy trình tạo video cho các nhà sáng tạo và nhà làm phim.

BRAVIA Theatre 2025, mạnh mẽ cho rạp phim tại gia

Bộ sản phẩm mới gồm loa thanh BRAVIA Theatre Bar 6, hệ thống rạp hát tại gia BRAVIA Theatre System 6, loa sau BRAVIA Theatre Rear 8 và loa subwoofer BRAVIA Theatre Sub 7