Người Việt du lịch: thích đi gia đình và rất sợ bỏ lỡ

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam chia sẻ về nghiên cứu du lịch mới nhất của Klook

Klook vừa công bố kết quả khảo sát Travel Pulse mới nhất về những xu hướng du lịch chủ đạo trên khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương, kết quả khảo sát của người Việt thật riêng biệt và bất ngờ.

Du khách Châu Á Thái Bình Dương sẵn sàng tăng ngân sách để tận hưởng tối đa các chuyến du lịch của họ trong năm 2024, với 3 trong 5 người sẵn lòng chi tiêu thêm ít nhất từ 30% đến 50% cho kỳ nghỉ của họ, một mức tăng đáng kể so với mức chi tiêu du lịch trung bình ước tính là 2.000 USD vào năm 2023. Nhu cầu chi tiêu này chủ yếu hướng đến các trải nghiệm mang lại sự kết nối và tác động có ý nghĩa, khi mà du khách sẵn sàng dành đến một nửa ngân sách cho trải nghiệm và hoạt động bất chấp chi phí tăng cao do lạm phát toàn cầu. Du khách Việt Nam thậm chí còn đầu tư nhiều hơn vào trải nghiệm với 17% sẵn sàng chi hơn một nửa ngân sách du lịch của họ cho trải nghiệm – một trong những con số cao nhất tại Châu Á Thái Bình Dương.

Du khách Việt Nam là một trong những tín đồ du lịch nhiệt huyết nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2024, khi có hơn 90% trong số họ đã đặt chuyến du lịch cho thời gian từ nay đến nửa cuối năm. Tuy nhiên, đi ngược lại xu hướng lên lịch trình kĩ càng, khách du lịch Việt Nam là những du khách tự phát nhất Châu Á Thái Bình Dương khi có tới một nửa trong số họ thích đặt các trải nghiệm và hoạt động du lịch chỉ sau khi họ đến nơi hoặc khi đang ở điểm đến, tỷ lệ cao nhất trong Châu Á Thái Bình Dương.

Người Việt du lịch: thích đi gia đình và rất sợ bỏ lỡ - VI Nghien cuu Klook Travel Pulse 2024 Phan khuc nguoi viet

Khách du lịch Việt Nam cân nhắc nhiều nhất về tính độc đáo của trải nghiệm du lịch tại điểm đến (64%), và cũng là nhóm người có nhiều khả năng thử nghiệm những điều mới dựa trên đề xuất du lịch nhất (38%) trong số du khách Châu Á Thái Bình Dương. Có thể nói, họ là những nhà thám hiểm “sợ bị bỏ lỡ” nhất trong khu vực. Các hoạt động ngoài trời và thiên nhiên, công viên giải trí và trải nghiệm văn hóa là những lựa chọn hàng đầu của du khách Việt để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn.

Vào năm 2024, Millennial và Gen Z dần thoát khỏi các thói quen “một mình làm”, “một mình tận hưởng” đơn độc được hình thành từ đại dịch, và thay vào đó sẽ chủ động quay trở lại con đường kết nối và khám phá với những người thân yêu của họ. 9 trên 10 du khách Châu Á Thái Bình Dương mong muốn thực hiện chuyến đi cùng gia đình, người yêu hoặc bạn đời, bạn bè thân thiết. Khi nói đến việc chia sẻ những trải nghiệm này với ai, 30% khách du lịch chọn người yêu hoặc bạn đời, và 26% tìm kiếm những chuyến phiêu lưu phù hợp cho gia đình. Trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam đứng đầu về nhu cầu du lịch cùng gia đình, với gần 3 trong 5 du khách ưu tiên gắn kết với những người thân yêu của họ trong các chuyến đi.

Khảo sát Travel Pulse mới nhất từ Klook cũng cho thấy rằng, 65% du khách đang ưu tiên lựa chọn những kỳ nghỉ ngắn hạn, thường xuyên hơn thay vì thực hiện những chuyến đi dài hạn. Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam nhận định rằng “Khi thế giới bước qua thời kỳ đại dịch và châu Á đang ở năm thứ hai của chặng đường khôi phục nền du lịch, chúng tôi nhận thấy các chuyến phiêu lưu đang dần hình thành một hình thái cảm xúc mới, một ngôn ngữ tình yêu mới: chia sẻ trải nghiệm. Du lịch đã trở thành một phương tiện thiết yếu để bộc lộ yêu thương, mang lại cho các cá nhân cơ hội được kết nối một cách chân thật với bản thân, với những người khác và thế giới xung quanh họ.”

96% khách du lịch Châu Á Thái Bình Dương tích cực đăng và chia sẻ chuyến phiêu lưu của họ lên mạng xã hội, trong đó gần một nửa làm thế để lưu lại khoảnh khắc. Đăng nội dung về hành trình của họ lên mạng xã hội không chỉ để lưu trữ, mà còn để chia sẻ trải nghiệm với người khác.

Bên cạnh đó, mức độ tin cậy của các đề xuất du lịch trực tuyến cũng đang không ngừng tăng cao, với những nhân tố không phải người nổi tiếng trở thành nguồn đề xuất du lịch đáng tin cậy nhất. Hơn 80% khách du lịch Châu Á Thái Bình Dương, và đến 91% du khách Việt Nam đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Người Việt du lịch: thích đi gia đình và rất sợ bỏ lỡ - nhung ly do ban nen di du lich da nang vao cuoi nam
Du lịch theo các sự kiện biểu diễn sẽ là xu hướng lớn của tiêu dùng 2024

Các mạng xã hội phổ biến nhất được du khách Châu Á Thái Bình Dương bao gồm cả người Việt Nam thường xuyên sử dụng để tìm cảm hứng du lịch là Facebook, TikTok, Instagram và YouTube. Trong đó, người Việt Nam dẫn đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong việc sử dụng Facebook (95%) và TikTok (83%) làm nền tảng truyền cảm hứng du lịch cho họ.

Trong năm 2023, Việt Nam ghi nhận 12,6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 3,4 lần so với năm 2022 (3,66 triệu). Số lượng lượt du khách quốc tế tăng liên tục qua các tháng trong năm 2023, cho thấy xu hướng hồi phục của phân khúc khách quốc tế. Tương tự, Klook cũng đã chứng kiến sự tăng trưởng đến 4 lần của tổng nhu cầu khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023 so với năm trước. Trong đó, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Hồng Kông và Đài Loan là năm thị trường khách quốc tế hàng đầu trên Klook trong năm 2023. Về mặt tăng trưởng, thị trường khách Đài Loan dẫn đầu với mức tăng gần 17 lần, Hồng Kông đứng thứ hai với mức tăng trưởng 13 lần và Philippines đứng thứ ba với mức tăng 5 lần.

Tour khám phá, Điểm tham quan, Hoạt động & Trải nghiệm, Công viên giải trí & Công viên nước là những trải nghiệm được đặt nhiều nhất bởi du khách quốc tế trên Klook. Đà Nẵng, Hạ Long, TPHCM, Hà Nội, Nha Trang, Sa Pa, Phú Quốc và Hội An là những điểm đến hàng đầu được đặt nhiều nhất bởi du khách quốc tế.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2024 đang cận kề, Klook triển khai chiến dịch Siêu Lễ Hội Du Lịch Klook Tết với ưu đãi hấp dẫn – “lì xì” 10.000 vé các công viên giải trí và công viên nước nổi tiếng nhất trên toàn cầu xuyên suốt từ 15/01 đến 14/02/2024, qua đó góp phần mang đến những khoảnh khắc vui vẻ đầu năm mới cho khách hàng Việt trong dịp Tết này.

Có thể bạn quan tâm
Tắt sóng 2G và các ảnh hưởng đối với người dùng Việt?

Việc tắt sóng 2G không chỉ giúp tối ưu hạ tầng, nguồn lực cho những mạng GSM mới mà còn để đáp ứng yêu cầu của quá trình chuyển đổi số quốc gia.

HONOR X9b ra mắt, đẹp như Flagship, bền và hiệu năng cao, giá tầm trung

Là đại diện chất lừ trong khúc tầm trung với màn hình siêu bền toàn diện, chất lượng hiển thị vượt trội, khả năng nhiếp ảnh xuất sắc và hiệu suất pin cải tiến, HONOR X9b sẽ mở bán từ ngày mai 12/01/2024, với giá 8,99 triệu đồng.

FPT Retail có mạng di động riêng, đầu số 0775, gói cước giá quá tốt

Đầu năm 2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) chơi lớn khi chính thức cung cấp mạng di động FPT – MVNO (Mobile Virtual Network Operator) đến khách hàng. Mạng di động FPT hướng đến người tiêu dùng trẻ, hiện đại.

Quét QR Ngân hàng chuyển tiền, nhận liền 1 triệu đồng từ MoMo

Khi chuyển khoản bằng dùng MoMo quét mọi QR Ngân hàng (VietQR), người dùng không chỉ trải nghiệm xu hướng thanh toán an toàn và tiện lợi, mà còn được hoàn tiền lên đến 1 triệu đồng duy nhất trong ngày 12/1/2024.

Đến lúc người dùng dọn dẹp không gian số để bảo vệ dữ liệu trong năm mới!

Năm mới là khoảng thời gian lý tưởng để nhiều người quyết tâm từ bỏ một thói quen đã cũ, học những điều mới, xây dựng thói quen quản lý tài chính khôn ngoan hơn hay lập ra một danh sách những địa điểm phải đến trong năm tiếp theo. Bên cạnh những đầu mục đã quá quen thuộc trong kế hoạch năm mới, công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky mới đây đã đề xuất một giải pháp thiết thực và thông minh mà người dùng cần bổ sung cho năm 2024: bảo vệ dữ liệu cá nhân bằng cách dọn dẹp sự bừa bộn trên không gian số (digital clutter)!

CES 2024 – Samsung đề ra chiến lược ‘AI cho mọi người’

Samsung đề ra chiến lược sử dụng công nghệ AI để tạo ra trải nghiệm kết nối đa thiết bị một cách an toàn, đa dạng và tiết kiệm năng lượng hơn.

CES 2024 – Ấn tượng loạt laptop mới hỗ trợ AI của MSI

MSI không bỏ lỡ xu hướng AI hóa khi đã cho ra mắt các dòng laptop mới nhất hỗ trợ AI với vi xử lý Intel® Core™ Ultra được tích hợp sẵn NPU (Neural Processing Unit – nhân xử lý AI chuyên biệt), tại CES 2024.

Belkin ra loạt sản phẩm sạc Qi2 và âm thanh, trước thềm CES24

Belkin vừa công bố các sản phẩm sạc mới nhất của hãng có tương thích Qi2 và cùng các sản phẩm kết nối và âm thanh.

Độc đáo ốp lưng giúp iPhone 14 và 15 gõ phím vật lý như BlackBerry

Ốp lưng Clicks cho iPhone sẽ giúp mang đến cho người dùng iPhone một bàn phím với phím bấm vật lý thực sự để nâng cao trải nghiệm nhấn phím.

Bí kíp trò chuyện duy trì độ ăn ý khi hẹn hò trực tuyến

Ngày Chủ Nhật đầu tiên trong tháng Giêng được giới trẻ biết đến như ngày Chủ nhật hẹn hò và là một trong những ngày sôi động nhất trong năm trên các ứng dụng hẹn hò.