Công nghệ đưa người hâm mộ thưởng thức giải đấu Golf theo cách thú vị nhất

Theo thỏa thuận hợp tác vừa công bố, AWS trở thành Nhà Cung cấp dịch vụ đám mây chính thức, Nhà cung cấp dịch vụ đám mây trí tuệ nhân tạo, Nhà cung cấp dịch vụ đám mây học sâu và Nhà cung cấp dịch vụ đám mây máy học của PGA TOUR. Hợp tác này nhằm giúp chuyển đổi cách thức phát triển, phân phối và trải nghiệm nội dung liên quan đến môn thể thao golf đến người hâm mộ theo cách thú vị nhất.

Chia sẻ từ AWS cho hay, TOUR sẽ sử dụng các dịch vụ máy học, lưu trữ, điện toán, phân tích, cơ sở dữ liệu và truyền thông của AWS để nhanh chóng xử lý và phân phối cảnh quay video từ các giải đấu, mang đến cho người hâm mộ những phương pháp mới để tương tác với nội dung của các giải đấu. TOUR ghi lại hàng trăm giờ các cảnh quay thô tại mỗi giải đấu và sử dụng dịch vụ của AWS để nhanh chóng chuyển nội dung này thành những trải nghiệm kỹ thuật số mới đầy thú vị.

Chẳng hạn, Every Shot Live, một nền tảng phát trực tuyến qua mạng (OTT) của AWS, sẽ tạo điều kiện khán giả xem trực tiếp mọi cú đánh của tất cả các tay golf trong một giải đấu. Trong một giải đấu như THE PLAYERS Championship, người hâm mộ sẽ có thể xem được hơn 32.000 cú đánh từ sân xuất phát của 144 tay golf. Người hâm mộ có thể theo dõi theo thời gian thực bất kỳ tay golf nào và trải nghiệm từng cú đánh thông qua nội dung phát trực tuyến. 

Ngoài ra, AWS sẽ được sử dụng cho TOURCast, một tính năng mới trên trang web TOUR leaderboard, giúp người hâm mộ kiểm soát trải nghiệm xem các giải golf như điều khiển trò chơi điện tử. Tính năng này cho phép người hâm mộ lựa chọn xem các góc quay khác nhau, định hướng trên sân, xem các vòng đấu tốc độ, và hiển thị số liệu thống kê theo yêu cầu về người chơi và các cú đánh.

TOUR cũng sẽ sử dụng các dịch vụ phương tiện truyền dẫn của AWS để cung cấp nhanh hơn nội dung video cho các sự kiện được phát qua sóng truyền hình và phát OTT cho người xem trực tuyến, xử lý định dạng và phân phối trên nhiều loại thiết bị. Sử dụng dịch vụ AWS Media, TOUR sẽ đưa các cảnh quay của giải đấu tới cho các đài truyền hình đã mua bản quyền phát sóng, thuê bao nội dung từ AWS và các nguồn khác trên toàn thế giới. 

Song song đó, TOUR sẽ xây dựng một hồ dữ liệu (data lake) dành cho nội dung đa phương tiện được lưu trong quá khứ và theo thời gian thực trên Amazon Simple Storage Service (Amazon S3). TOUR sẽ chuyển kho nội dung được hình thành trong gần 100 năm sang AWS – bao gồm video, âm thanh và hình ảnh thu thập được từ giải Los Angeles Open năm 1928, và sẽ đưa trực tiếp cảnh quay các giải đấu trong tương lai vào hồ dữ liệu. Sau đó, TOUR sẽ sử dụng dịch vụ Amazon Rekognition (dịch vụ học sâu của AWS, giúp dễ dàng bổ sung tính năng phân tích hình ảnh và video vào các ứng dụng) để tự động gắn thẻ dữ liệu mô tả (metadata) cho nội dung cụ thể như tên người chơi và biểu trưng của nhà tài trợ. Tính năng này sẽ giúp TOUR và các đối tác nội dung dễ dàng tìm kiếm, đánh giá, chú giải và đóng gói nội dung mới, cũng như giúp các đối tác này truy cập nhanh vào những thời khắc quan trọng trong suốt lịch sử của TOUR để hỗ trợ bình luận và bổ sung thông tin chuyên sâu cho sự kiện.

Có thể bạn quan tâm
Máy ảnh bỏ túi Canon PowerShot ZOOM, giá dự kiến 9 triệu đồng

Canon Việt Nam vừa cho biết chiếc máy ảnh siêu zoom bỏ túi PowerShot ZOOM với tiêu cự lên đến 800mm sẽ được bán tại Việt Nam vào tháng 4/2021.

Nhiều chương trình công nghệ hỗ trợ phụ nữ công bố trong ngày 8/3

“Thách thức sự thay đổi dành cho phụ nữ và trẻ em gái”là sáng kiến hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới của Google.org trị giá 25 triệu USD và chương trình HUAWEI Women Developers (HWD), nhằm trao quyền cho các nhà phát triển nữ tạo ra các ứng dụng và công cụ có thể thay đổi thế giới, là các chương trình công nghệ lớn dành cho nữ giới công bố nhân ngày 8/3/2021

Viettel tặng miễn phí gói kênh K+ và data 4G cho khách hàng giải trí trên ứng dụng TV360

Ngày 6/3, Viettel chính thức ký kết hợp tác với K+ mang đến những ưu đãi và trải nghiệm tốt cho các khách hàng tải và sử dụng ứng dụng giải trí TV360 của nhà mạng.

TV chuyên game Neo QLED 2021 chính thức lên kệ, giá từ 39,9 đến 229,9 triệu đồng

Dòng TV Neo QLED 2021 sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ chơi game đã chính thức được Samsung bán tại Việt Nam với 4 dòng sản phẩm khác nhau gồm: QN800A và QN900A đều có độ phân giải 8K, QN85A và QN90A có độ phân giải 4K.

ViewSonic M2e: Máy chiếu LED di động đầu tiên tích hợp công nghệ ToF

Công nghệ cảm biến Time of Flight (ToF) giúp cho máy chiếu M2e lấy nét tự động chỉ mất 1s, nhanh hơn từ 3 đến 5 lần so với các công nghệ khác.

TNEX vận hành trên nền tảng đám mây AWS để hiểu hơn khách hàng trẻ

Ngày 3/3, Amazon Web Services công bố Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã lựa chọn AWS cung cấp dịch vụ đám mây điện toán ưu tiên (preferred cloud provider) cho nền tảng ngân hàng số TNEX.

Ứng dụng Bluzone đạt 30 triệu lượt cài đặt

Theo số liệu thống kê mới nhất, ứng dụng Bluezone tăng thêm hơn 5,2 triệu lượt tải so với đợt bùng phát dịch trở lại ngày 28/1 đạt hơn 30 triệu lượt tải. Những thông tin và tính năng như khai báo y tế và phản ánh những trường hợp nghi nhiễm hoặc đã nhiễm, được xác thực bởi cơ quan chức năng, khiến người dùng quan tâm.

Samsung giới thiệu loạt sản phẩm nghe nhìn đẳng cấp mới

Loạt sản phẩm nghe nhìn mới được Samsung tích hợp thêm những công nghệ hình ảnh và âm thanh giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Nổi bật nhất là dòng TV Neo QLED, máy chiếu 4K The Premiere và dòng loa soundbar Q950A.

Thưởng ngắm Tuần lễ thời trang Paris trên TikTok

Tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week) sẽ được tổ chức trực tuyến từ ngày 1/3 đến 10/3. Trên TikTok sự kiện có tên tài khoản là @paris_fashion_week.

Mạng xã hội ngập tràn ảnh chế ca ngợi người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 12

Với hành động dũng cảm cứu cháu bé rơi từ tầng 12 thoát khỏi tay tử thần, hình ảnh của anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi ở Hà Nội) tràn ngập khắp mạng xã hội từ đêm qua với hàng hàng chục ngàn lời chúc từ cộng đồng mạng cùng rất nhiều bức ảnh ca ngợi hành động của anh.