Nghệ sĩ sôi nổi mở chợ, đấu giá online gây quỹ chống dịch hàng tỷ đồng

Các nghệ sĩ, cá nhân tham gia phiên đấu giá các vật phẩm.

Gây quỹ ủng hộ cho những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn và tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ đang chiến đấu trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, nhiều nghệ sĩ đã tổ chức các phiên chợ và buổi đấu giá online với sự hưởng ứng của đông đảo dàn sao Việt và các mạnh thường quân.

“Đổi kỷ vật lấy nhịp thở”

Trong thời gian vừa qua, khi cả nước đang phải trải qua những ngày ghi nhận hàng nghìn ca mắc Covid-19 mới, cùng với đó là các y bác sĩ đang phải căng mình cứu lấy sự sống cho rất nhiều người đang chờ được thở, thì một chuyến dịch ý nghĩa và kịp thời đã được ra đời. Đó là “Đổi kỷ vật lấy nhịp thở” – một chiến dịch của Quỹ thiện nguyện Hạt Vừng nhằm kêu gọi ủng hộ những món đồ của các nhà hảo tâm, đem ra đấu giá để có chi phí sắm các trang thiết bị y tế và máy thở cho các bệnh viện trong Thành phố Hồ Chí Minh

Sau hơn một tháng hoạt động, chiến dịch “Đổi kỷ vật lấy nhịp thở” của nhóm thiện nguyện Hạt Vừng đã quyên góp được 86 máy thở (trị giá 7,2 tỷ đồng), gửi tặng cho các bệnh viện tuyến đầu tại TP.HCM. 

Với thông điệp “Mỗi chiếc máy có thể cứu sống ít nhất một mạng người”, nhóm Hạt Vừng tiếp tục kêu gọi những người nổi tiếng, nghệ sĩ và các mạnh thường quân đóng góp những vật phẩm có giá trị để bán đấu giá trong vào ngày 14/8. 

Chỉ tính riêng vào tối ngày 14/8, phiên đấu giá trực tuyến đã thu hút được nhiều nghệ sĩ tham gia như: siêu mẫu Xuân Lan, ca sĩ Hiền Hồ, Nguyễn Trần Trung Quân, hoa hậu Hoàng Dung, Hương Giang,… 

Các vật phẩm có giá trị để mang ra đấu giá gồm có: cây cảnh tạo tác 16 năm, 5 cây bàng vuông từ Trường Sa, tranh sơn mài Đồng dao, đồng hồ cổ Billodes-Zenith thế kỷ 19, đồng hồ Hublot, đồng hồ ngọc Phật, tranh bản đồ Việt Nam từ 6000 hạt gạo, hộp nhạc Reuge, áo đấu vô địch Seagame, vòng cổ Swarovski. 

Với phương châm là thiện nguyện, giúp đỡ mọi người, phiên đấu giá đã diễn ra vô cùng sôi nổi, mức giá được đẩy cao với mong muốn quy đổi được nhiều máy tạo oxy, máy thở, các thiết bị y tế,… để gửi tặng cho các bệnh viện tuyến đầu.

Xuân Lan, Nguyễn Trần Trung Quân, Hiền Hồ tham gia đấu giá Đổi kỷ vật lấy nhịp thở - Ảnh 5.
Ngọc Trinh xúc động trước sự ủng hộ của Hoa hậu Hương Giang trong phiên đấu giá

Đáng chú ý, Hoa hậu Hương Giang đã đấu giá thành công chiếc đồng hồ Hublot của biên tập viên Ngọc Trinh với mức giá 900 triệu đồng. Đây là 1 trong 10 vật phẩm đấu giá thành công với giá cao nhất trong chương trình.

Các vật phẩm khác được đấu giá thành công gồm có: chiếc áo đấu của đội tuyển Việt Nam (500 triệu đồng), hộp nhạc Reuge (400 triệu đồng), đồng hồ ngọc Phật (200 triệu đồng), 5 cây bàng vuông từ Trường Sa (165 triệu đồng), tranh sơn mài Đồng dao (55 triệu đồng), cây cảnh tạo tác 16 năm (80 triệu đồng), tranh bản đồ Việt Nam từ 6.000 hạt gạo (30 triệu đồng).  

Kết thúc chương trình đấu giá, ban tổ chức thông báo số tiền thu được 2,422 tỷ đồng. 

Ấm áp những phiên chợ online 

“Phiên chợ nghĩa tình” – chiến dịch kêu gọi các nghệ sĩ bán những món đồ không dùng tới để gây quỹ, hoặc góp tiền mặt để mua các thiết bị y tế, đồ bảo hộ, găng tay tặng các bệnh viện tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid-19. Được biết, chiến dịch này do anh Hà Thanh Phúc – một chủ phòng trà tại TP.HCM khởi xướng và nhận được sự ủng hộ của nhiều người nổi tiếng.

“Phúc không ngại gõ từng nhà, nhắn tin cho từng người để xin tiền mua máy thở, khẩu trang, đồ bảo hộ,… Dù biết việc làm của mình như muối bỏ biển nhưng với quan niệm có còn hơn không nên vẫn chăm chỉ vận động” – anh Phúc cho hay.

Hưởng ứng chiến dịch này, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương đã livestream bán đồ diễn, Thiên Minh bán giày, Hoa hậu Hà Kiều Anh bán đầm để ủng hộ. Đặc biệt, ca sĩ Tóc Tiên đã đổi 3 chiếc túi với số tiền đủ để mua được 1 máy thở gửi cho bệnh viện. 

Nghệ sĩ mở chợ online gây quỹ chống dịch - Ảnh 3.
Anh Hà Thanh Phúc (ngoài cùng bên phải) trao tặng máy thở cho bệnh viện quận 11, TP.HCM

Sau một tuần kêu gọi, “Phiên chợ nghĩa tình” đã tiếp nhận 1 máy thở và hơn 600 triệu đồng mua thêm 3 máy thở cho Bệnh viện dã chiến số 2, 6, 11 và Bệnh viện quận 11 (TP.HCM), cùng với đó là hàng ngàn trang thiết bị y tế như đồ bảo hộ, khẩu trang N95 3M, kính chắn giọt bắn, găng tay, giường bệnh cho Bệnh viện dã chiến số 2, 3, 4, 6, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, bệnh viện Trưng Vương, bệnh viện quận 11. 

Hoa hậu, Á hậu thanh lý quần áo để gây quỹ 

Trong những ngày vừa qua, Hoa hậu Lương Thùy Linh lựa chọn những quần áo không sử dụng đến trong tủ đồ để đóng gói và gửi đến câu lạc bộ thiện nguyện “Suối mát từ tâm”. Theo chia sẻ của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, vì các trang phục được may đo theo vóc dáng cao trên 1,78m nên cô đã phải chọn lọc những bộ đồ có tính ứng dụng cao để khán giả, khách hàng có thể mặc trong cuộc sống hàng ngày. 

am-long-nghe-si-viet-gop-suc-ung-ho-nguoi-dan-mua-dich-3
CLB Suối mát từ tâm với sự tham gia của nhiều Hoa hậu, Á hậu

Hình thức thanh lý được thực hiện bằng cách đăng tải các món đồ lên fanpage chính chủ của câu lạc bộ thiện nguyện “Suối mát từ tâm”. Cô cùng với ê-kíp của mình thống nhất để đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp với túi tiền của khách hàng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được đóng góp vào quỹ thiện nguyện, nấu những bữa ăn 0 đồng, gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch và những người dân trong các khu phong tỏa, cách ly. 

Ngoài Hoa hậu Lương Thùy Linh, một số người đẹp khác như Kiều Loan, Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà, Tường San cũng tham gia hoạt động thanh lý quần áo. Hoa hậu Tiểu Vy cho biết, quần áo thanh lý là những bộ trang phục được các hoa hậu, á hậu mặc chỉ một vài lần để chụp ảnh nên còn rất mới. Tính đến nay, chiến dịch đã gây quỹ được gần 100 triệu đồng và đang tiếp diễn đến khi bán hết quần áo cần thanh lý.

Có thể bạn quan tâm
TikTok tăng tính an toàn và quyền riêng tư cho thanh thiếu niên

Hôm nay 16/8, TikTok chính thức giới thiệu thêm một loạt cập nhật mới cho người dùng từ 13 đến 17 tuổi, dự kiến được áp dụng cho người dùng trên toàn cầu trong những tháng tới.

TikTok ra mắt Trung tâm An toàn – cập nhật cách thức để các gia đình giúp con an toàn trên mạng

Ngày 13/8, TikTok chính thức giới thiệu Trung tâm An toàn, cập nhật hướng dẫn và nguồn tài nguyên mới nhất, hỗ trợ các gia đình định hướng và giáo dục con khi hoạt động trên nền tảng một cách an toàn.

Lenovo ra mắt máy tính bảng cao cấp Premium Tab P11 Pro

Hôm nay 13/8, Lenovo ra mắt thị trường mẫu máy tính bảng cao cấp Tab P11 Pro dành cho nhu cầu học tập, làm việc từ xa và giải trí di động với loạt tính năng mạnh mẽ hướng tới người dùng chuyên nghiệp như freelancer, giới sáng tạo nghệ thuật, đam mê công nghệ.

Dũng cảm cứu 4 em nhỏ trong đám cháy nổ gas tại Sapa

Video về đám cháy khủng khiếp tại một cửa hàng bán gas thu hút nhiều chú ý trên mạng xã hội, đám cháy không có thiệt hại nhân mạng có góp công lớn của một nhân viên viễn thông dũng cảm

Tiềm năng ứng dụng công nghệ blockchain ngành điện ảnh và giải trí

Chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Tiềm năng ứng dụng công nghệ blockchain ngành điện ảnh và giải trí”do FAM Central tổ chức đã diễn ra ngày 11/8.

Ví MoMo áp dụng dịch vụ “Dùng trước – Trả sau”

MoMo phối hợp cùng ngân hàng TPBank ra mắt sản phẩm Ví Trả Sau, người dùng có thể sử dụng thanh toán trước các dịch vụ và trả lại sau đó.

Việt Nam có 10 nghìn kênh YouTube có chục vạn người đăng ký, các nội dung xem nhiều đang thay đổi

200 nhà sáng tạo nội dung YouTube đã tề tựu trực tuyến trong sự kiện YouTube Creator Camp, nhiều số liệu và phân tích cụ thể về sáng tạo nội dung trong bối cảnh tình hình COVID-19 ở Việt Nam hiện tại đã được trình bày.

55% trẻ em khu vực APAC không thích học trực tuyến, đặc biệt các môn khoa học tự nhiên

Theo khảo sát của Kaspersky tại khu vực APAC, 57% học sinh thấy bài giảng khó hiểu hơn khi học từ xa so với trên lớp, các môn học khó nhất là khoa học tự nhiên, hơn một nửa cảm thấy rất nhớ bạn bè, trường lớp…

Lựa chọn thiết bị tối ưu cho livestream

Để có được buổi livestream đạt chất lượng tốt nhất, người dùng không chỉ cần thiết kế một gian không phù hợp mà còn phải lựa chọn các thiết bị hỗ trợ hợp lý, trong đó thiết bị ghi hình và micro thu âm cần được ưu tiên hàng đầu.

Acer Day sẽ diễn ra trực tuyến, kết nối mọi người sống dũng cảm trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Sự kiện thường niên Acer Day đã trở lại và năm nay, Acer Day sẽ được tổ chức ở 10 quốc gia trong khu vực. Giữa những thách thức của đại dịch, sự kiện năm nay mang chủ đề “Live Your World” nhằm khuyến khích mọi người hãy dũng cảm sống theo cách mình thật sự mong muốn trong bất kỳ hoàn cảnh nào.