Trong bối cảnh thị trường Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều đợt mua sắm lớn, trong một báo cáo TikTok dự đoán Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) sẽ là xu hướng nửa cuối năm 2021.
Tại Việt Nam, Mùa Siêu Mua Sắm (Mega Sales) được coi là cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng, diễn ra vào các dịp cụ thể như 9.9, 10.10, 11.11, 12.12 hay mùa lễ hội cuối năm. Những dữ liệu và dự đoán xu hướng thị trường trong nghiên cứu của TikTok và các đối tác sẽ giúp thương hiệu bắt đầu lập kế hoạch chiến lược tiếp thị và bán hàng, từ đó kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng và tạo được dấu ấn thương hiệu trong dịp Mega Sales sắp tới.
Báo cáo nghiên cứu các yếu tố quan trọng tác động đến hành vi tiêu dùng mùa mua sắm cho thấy, hành vi mua sắm của người dùng đã có sự thay đổi rõ rệt. Họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn vì sự tiện lợi và sản phẩm đa dạng. Thương hiệu nhỏ và mới nên tận dụng những ngày hội mua sắm lớn để đẩy mạnh tiếp thị bởi đây là thời điểm người dùng sẵn sàng khám phá và trải nghiệm nhãn hàng mới. Dựa trên khảo sát của TikTok được thực hiện vào tháng 3 năm 2021 với hơn 1.800 người dùng Đông Nam Á, 82% cho biết đã mua sản phẩm từ nhãn hàng họ ít khi sử dụng trong các đợt mua sắm lớn.
Đáng chú ý hơn, 55% người dùng đã đưa ra các quyết định mua hàng nằm ngoài kế hoạch. Dữ liệu của TikTok cho thấy, trong các đợt Mùa Siêu Mua Sắm, người dùng mua sắm nhiều hơn ở tất cả các danh mục hàng hoá. 67% người dùng cảm thấy vui vẻ hoặc hào hứng khi tham gia ngày hội mua sắm.
Bên cạnh sự chuyển dịch nhanh chóng sang thương mại điện tử, xu hướng Shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Dưới tác động của Covid-19, người dùng hạn chế di chuyển và phải trì hoãn nhiều kế hoạch. Vì vậy, với nhiều người, mua sắm đã trở thành hoạt động giải trí tại nhà. Theo kết quả khảo sát của TikTok, cứ 3 người thì có 1 người nói rằng họ muốn mua sắm và việc mua sắm khiến họ cảm thấy vui vẻ.
Ng Chew Wee, Giám đốc Tiếp thị Kinh doanh TikTok, khu vực Đông Nam Á chia sẻ: “Năm nay, chúng ta đang chứng kiến sự lên ngôi của Shoppertainment – một sự kết hợp giữa sáng tạo nội dung và thương mại điện tử. Với hình thức này, nhu cầu của người dùng không chỉ dừng lại ở việc mua hàng mà họ muốn được giải trí khi đi mua sắm. Thay vì người tiêu dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhu cầu như trước, giờ đây, các sản phẩm này sẽ tự tìm đến người tiêu dùng.
Báo cáo của TikTok cũng đồng thời nhấn mạnh video dạng ngắn sẽ trở thành công cụ quan trọng, giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tương tác với khách hàng. Theo nghiên cứu của Neilsen, 83% người dùng thích xem quảng cáo dưới định dạng video hơn ảnh GIF hoặc văn bản. Nhờ quá trình chuyển đổi số và sự ưa chuộng của người tiêu dùng, video dạng ngắn đang là định dạng được nhiều thương hiệu lựa chọn để tiếp cận và thu hút khách hàng.
TikTok tạo ra các trải nghiệm mua sắm sáng tạo và thú vị, giúp doanh nghiệp kết nối với người dùng. Thông qua một loạt tính năng tiếp thị như Branded Effect, Hashtag Challenge và TikTok LIVE, kết hợp cùng định dạng nội dung video ngắn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận và tác động lên quyết định của người mua hàng. Theo nghiên cứu khoa học tiếp thị Tính chân thực của các nền tảng trên toàn cầu được thực hiện bởi Nielsen vào tháng 4/2021, 91% người dùng nhận thấy nội dung trên TikTok độc đáo và khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.
Prudential vừa giới thiệu 2 tính năng mới Cập nhật tiến trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm trên cổng thông tin khách hàng PruOnline và trang Zalo – Prudential Vietnam, và Định danh điện tử (eKYC).
Ứng dụng chat Viber đã công bố hợp tác với MoMo, giúp người dùng có thể thực hiện các thao tác chuyển tiền, chia tiền hay nạp tiền điện thoại ngay trên ứng dụng.
Rò rỉ là một phần chính của ngành công nghiệp, nó thậm chí còn phổ biến với ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Nhiều tuần hoặc thậm chí vài tháng trước khi điện thoại thông minh mới ra mắt, có rất nhiều thông tin rò rỉ và suy đoán lan truyền trực tuyến.
Đại dịch Covid-19 đã mang đến những thách thức mới cho nền an ninh lương thực ở nhiều quốc gia. Và mô hình “Chợ nông dân ngoài trời” bắt đầu được nhắc tới bởi nó rất cần thiết trong giai đoạn này.
YouTube vừa cho biết việc ra mắt phiên bản thử nghiệm của YouTube Shorts tại Việt Nam.
Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger vừa thông báo về việc tham gia Intel World Open – giải đấu Esports toàn cầu do Intel tổ chức, với tư cách là đối tác sản xuất đồng phục chính thức.
Nhân ngày Quốc tế Sao la, Google phối hợp cùng WWF-Việt Nam, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam, khởi động chiến dịch “Giữ Lại Dấu Chân Sao La” nhằm bảo tồn loài động vật quý hiếm này thông qua việc nâng cao nhận thức và kêu gọi công chúng hành động.
Những hình ảnh này đã lọt vào vòng chung kết trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia thiên văn của năm, do Đài quan sát Hoàng gia Greenwich tổ chức lần thứ 13. Chúng như một lời nhắc nhở về vẻ đẹp vi diệu của vũ trụ và Trái Đất.
Ngay giữa lúc giãn cách xã hội tại TPHCM, từ ngày 7/7 đến 17/8/2021, Ví MoMo đưa ra chương trình “Thành phố MoMo: Giải đố xây thành phố mới – Cùng tranh 10 tỷ đồng”, một dạng trò chơi đối kháng kiến thức thú vị.
Laptop gaming Legion 7 vừa được Lenovo ra mắt thị trường tăng cường hiệu suất chơi game hạng nặng bằng những cải tiến phần mềm và phần cứng mang tính tiên phong.