Ngày 10/7, Samsung lần đầu tiên đã tổ chức Lễ hội sáng tạo "The Ultra Fest. Unfolds” dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam.
Sự kiện thu hút đông đảo KOL/KOC tham gia, vì đây cũng là dịp được tận tay trải nghiệm bộ đôi điện thoại gập Galaxy Z Fold7 và Galaxy Z Flip7 hỗ trợ đắc lực cho các nhà sáng tạo nội dung với trải nghiệm thông minh và an toàn vừa được ra mắt toàn cầu tối qua.
Với mong muốn đồng hành cùng các nhà sáng tạo nội dung trong hành trình phát triển, lan tỏa giá trị ý nghĩa, ngày hội “The Ultra Fest. Unfolds” do Công ty Điện tử Samsung Vina tổ chức sẽ diễn ra trong ba ngày tại Thiso Mall Sala, TP.HCM (từ ngày 10-12/7). Tại đây, các nhà sáng tạo nội dung được gặp gỡ các chuyên gia, cùng nhau chia sẻ cởi mở những khó khăn và cách mà công nghệ có thể giải quyết, cũng như những lưu ý về việc tuân thủ trên môi trường an toàn an ninh mạng, đồng thời nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế giúp làm tốt hơn công việc sáng tạo mỗi ngày của mình.
Cụ thể, tại buổi tech workshop trong khuôn khổ ngày hội, các chuyên gia công nghệ, truyền thông và an ninh mạng… đến từ đối tác Google, Younet Media, Golden Communication Group, VCCorp, Phòng An ninh mạng (thuộc Công an TP.HCM) đã chia sẻ những kiến thức thực tiễn và hữu ích xoay quanh các chủ đề: Ứng dụng công cụ AI trong sáng tạo nội dung và tương tác hằng ngày; Thấu hiểu người dùng để bắt trọn xu hướng; Sáng tạo có trách nhiệm trong kỷ nguyên số; An ninh mạng và AI song hành cùng KOL/KOC…
Đặc biệt, trong bối cảnh công nghệ AI tạo sinh đang thay đổi mạnh mẽ cách thức sản xuất nội dung, từ viết caption, chỉnh sửa hình ảnh, video đến phân tích hành vi người xem, các nhà sáng tạo nội dung ngày nay có thêm nhiều công cụ hỗ trợ sáng tạo. Bên cạnh đó có không ít thách thức, đặc biệt liên quan đến quyền riêng tư, tính xác thực và bảo mật thông tin. Với phần chia sẻ của hai chuyên gia Đại úy Võ Minh Nghĩa – Phòng An ninh mạng, Công an TP.HCM và ông Phạm Xuân Hà – Giám đốc Sự kiện Cấp cao, Giám đốc Nội dung Công nghệ và Xe tại VCCorp, thành viên Ban Truyền thông Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia, cộng đồng sáng tạo nội dung đã được nâng cao nhận thức về an ninh mạng, cách kiểm soát nội dung trước khi đăng tải, cũng như bảo vệ dữ liệu cá nhân, bản thảo và thiết bị trong quá trình sáng tạo.
Dịp này, Samsung cũng giới thiệu đến bộ đôi Galaxy Z Fold7 và Galaxy Z Flip7, với sức mạnh Galaxy AI, hiệu năng đột phá và màn hình lớn đẳng cấp, mang đến trải nghiệm “Ultra” đỉnh cao cho người dùng nói chung và các nhà sáng tạo nội dung nói riêng: mạnh mẽ, đắm chìm, thông minh, gọn nhẹ, tất cả trong một.
Điểm nhấn của bộ siêu phẩm mới này là giải pháp bảo mật tiên tiến được tích hợp trong hệ sinh thái Galaxy như Knox Vault – hệ thống bảo mật phần cứng độc lập, hay Knox Matrix – giải pháp bảo mật đa thiết bị, đóng vai trò như “tuyến phòng thủ số” giúp người sáng tạo an tâm hơn trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, các tính năng AI xử lý trực tiếp trên thiết bị như Audio Eraser, Call Transcript hay các công cụ chỉnh sửa hình ảnh nâng cao giúp người dùng làm việc hiệu quả mà không cần kết nối đám mây, từ đó giảm thiểu rủi ro rò rỉ dữ liệu trong quá trình sáng tạo.
Ông Phạm Xuân Hà nhận định: “Hệ thống bảo mật phần cứng được tích hợp trên các thiết bị Galaxy, điển hình là Galaxy Z Fold7 và Galaxy Z Flip7 mới ra mắt là lựa chọn tối ưu cho người làm sáng tạo nội dung. Không giống như bảo mật phần mềm thông thường, Knox Vault tạo ra một ‘két sắt số’ độc lập hoàn toàn với hệ điều hành, giúp bảo vệ các thông tin nhạy cảm như mật khẩu, sinh trắc học, token AI hay ví điện tử trước mọi nguy cơ xâm nhập”.
Trong một thế giới nơi nội dung số trở thành ngôn ngữ chung, sáng tạo không thể tách rời trách nhiệm. Công nghệ AI và bảo mật có thể phối hợp để đem lại trải nghiệm sáng tạo cá nhân hóa, an toàn và đáng tin cậy hơn. “Sáng tạo đúng luật – bảo vệ uy tín – tăng cơ hội hợp tác” chính là thông điệp mà Samsung Việt Nam muốn gửi đến và kêu gọi cộng đồng nhà sáng tạo nội dung cùng kiến tạo một môi trường sáng tạo chuyên nghiệp – nơi người làm nội dung không chỉ truyền cảm hứng cho cộng đồng, mà còn chủ động bảo vệ giá trị bản thân trong thời đại số.
FPT Shop tiên phong triển khai dịch vụ trải nghiệm Galaxy Z Fold7 tại nhà ở TPHCM và Hà Nội, rất tiện lợi cho người muốn trải nghiệm công nghệ cao cấp trước khi xuống tiền.
Thế hệ Galaxy Z series là nỗ lực của Samsung khi kết hợp kỹ thuật chế tác và trải nghiệm thông minh đưa toàn bộ nhu cầu đời sống, công việc vào sản phẩm mỏng nhẹ nhất từ trước đến nay.
Galaxy Watch8 và Galaxy Watch8 Classic, đồng hồ thông mình mới của Samsung, sở hữu thiết kế mỏng nhất, mang lại cảm giác đeo thoải mái nhằm hỗ trợ việc theo dõi sức khỏe liền mạch và cá nhân hóa.
Báo cáo Du lịch và Phát triển bền vững 2025 của Booking.com cho biết 41% du khách Việt xem việc giảm thiểu rác thải nhựa là hoạt động hàng đầu gắn liền với những chuyến du lịch bền vững.
Samsung hợp tác toàn cầu với Warner Bros. và DC Studios cùng bộ phim “Superman” thông qua chuỗi hoạt động dành cho người hâm mộ, nội dung video lấy cảm hứng từ Superman và bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số phiên bản giới hạn từ DC Comics, phát hành qua Samsung Art Store.
Từ ngày 4/7/2025, Vòng casting chương trình Vũ Trụ Đồng Tiền (The Moneyverse) chính thức khởi động và được phát sóng độc quyền trên TV360. The Moneyverse mùa 2 tiếp tục là sân chơi dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam nâng cao tư duy tài chính cá nhân, đầu tư và kinh doanh kết hợp giải trí và công nghệ.
Siêu phẩm Vong Xuyên Phong Hoa Lục được biết đến không chỉ với âm nhạc độc đáo, hình ảnh đậm chất nghệ thuật mà còn là những câu chuyện đầy tính nhân văn về các danh sĩ.
ShopeeFood dẫn đầu thị phần trong thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam, đồng thời có các chỉ số về mức độ nhận diện thương hiệu rất cao, theo kết quả khảo sát do công ty NielsenIQ và Decision Lab thực hiện.
Ngày 4/7/2025, tại hội nghị khách hàng được TCL Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH XNK Việt Hàn tổ chức, hãng đồng thời chính thức công bố là đối tác toàn cầu của CLB Arsenal và tái định nghĩa sân bóng tại gia cùng dòng tivi TCL C8K QD-Mini LED cao cấp.
Xiaomi vừa trình làng máy tính bảng phổ thông Redmi Pad 2 và Redmi Pad 2 4G tại thị trường Việt Nam.