Lần đầu tiên một lễ hội Taste of Saigon by artLIVE kết hợp giữa ẩm thực và nghệ thuật với những sản phẩm tầm trung đến cao cấp sẽ được trình diễn trong một không gian xanh mát của Dinh Độc Lập. Sự kiện dự kiến thu hút 30.000 người tham dự, đặc biệt là giới trẻ Sài Gòn và du khách nước ngoài đang tham quan du lịch tại đây.
Ngày 15/8, Ban tổ chức đã công bố lễ hội nghệ thuật hương vị – Taste of Saigon by artLIVE sẽ diễn ra tại Dinh Độc Lập vào ngày 6, 7 và 8/10/2023. Lễ hội do artLIVE tổ chức năm đầu tiên, và được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện thường niên về ẩm thực và nghệ thuật kết hợp.
Là nền tảng truyền thông đa phương tiện chuyên sâu về nghệ thuật, kiến trúc, ẩm thực, nghe nhìn, artLIVE ra đời vào tháng 6/2023 với mong muốn mang đến cho những người yêu mến nghệ thuật nhiều khía cạnh của nghệ thuật trong đời sống trên cả hai môi trường trực tuyến (online) và sự kiện trực tiếp (offline).
Theo chia sẻ của bà Trang Dương, CEO artLIVE, lễ hội Taste of Saigon by artLIVE là một trong chuỗi hoạt động của artLIVE nhằm đồng hành cùng các thương hiệu trong việc truyền thông sâu rộng, lâu dài, đặc biệt vào thời điểm vàng các nhãn hàng tung chiến dịch quảng bá cho mùa mua sắm cuối năm. Khác với các sự kiện ẩm thực và nghệ thuật thường tổ chức tách biệt, điểm nổi bật của Taste of Saigon by artLIVE chính là ý tưởng kết hợp hài hòa các yếu tố sáng tạo, cởi mở, hướng đến thế hệ tiêu dùng tương lai. Bên cạnh đó, các gian hàng sẽ được dựng trên sảnh cỏ diện tích hơn 6.700m2 ở Dinh Độc Lập theo phong cách văn minh và nghệ thuật độc đáo, để khách tham quan có cảm giác thưởng thức dễ chịu nhất khi đến với lễ hội.
Với chủ đề Set the Vibes, lễ hội Taste of Saigon by artLIVE 2023 sẽ bao gồm ba hoạt động chính – Triển lãm, Cuộc thi và Hoạt động cộng đồng.
Theo đó, hoạt động Triển lãm dự kiến dành khoảng 55 gian hàng của các thương hiệu ẩm thuật và nghệ thuật được chia thành 3 khu vực riêng biệt. Gồm khu vực Booth và Dorm Booth (dành cho các thương hiệu ngành F&B và nghệ thuật, kiến trúc; các thiết bị, nguyên liệu ngành F&B và nghệ thuật; các trung tâm đào tạo ẩm thực, pha chế…), và khu vực artLIVE’s Cuisine Collection (dành cho nhà hàng, bar, beer, cafe, kem). Các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, lãnh sự, văn phòng đại diện của các quốc gia, vùng lãnh thổ có nền nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc như Mỹ, Pháp, Ý, Ấn Độ, Nhật Bản… dự kiến cũng sẽ có gian hàng tại đây. Ngoài 55 gian hàng, Taste of Saigon by artLIVE còn có hai Booth lớn dành cho các nhà tài trợ giới thiệu đến khách hàng B2B, VVIP.
Cuộc thi artLIVE Championship 2023 là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ sự kiện Taste of Saigon by artLIVE thông qua hai cuộc thi chuyên nghiệp về pha chế cocktail artLIVE Mixology Championship (AMC) và làm bánh pizza artLIVE Pizza Championship (APC). Ban giám khảo là những nghệ sĩ, giảng viên, chuyên gia ẩm thực, chuyên gia pha chế, đầu bếp, chủ nhà hàng… trong nước và quốc tế. Đối tượng tham gia cuộc thi dành cho thí sinh quốc tịch Việt Nam và nước ngoài đang sinh sống hợp pháp và làm việc tại Việt Nam, trên 20 tuổi và trong độ tuổi uống rượu hợp pháp (vì có vòng thi kết hợp với rượu). Tổng giá trị giải thưởng gần 100 triệu đồng. Thể lệ hai cuộc thi, cơ cấu giải thưởng và cách thức đăng ký tham gia xem thêm tại đây.
Đối với hoạt động cộng đồng, Taste of Saigon by artLIVE mở cửa miễn phí đến công chúng (đăng ký online trước hoặc quét mã QR code tại chỗ), người tham dự không phải trả tiền vé vào cổng Dinh Độc Lập. Ban tổ chức cũng khuyến khích các nhãn hàng tham dự sử dụng các vật liệu tái sử dụng, thân thiện môi trường khi tham dự Taste of Saigon by artLIVE.
Ngoài ra, Draw your Dream – Vẽ giấc mơ em – dự án phi lợi nhuận do artLIVE Magazine & Events tổ chức cũng bắt đầu khởi động trong dịp này. Đại diện artLIVE cho biết sẽ dành một phần đáng kể doanh thu của mình vào các dự án thúc đẩy, tác động xã hội, phát triển bền vững với đối tượng chính là thiếu nhi, giới trẻ. Dự án Draw your Dream có sự tham gia của Miss Peace Vietnam 2022 – Hoa hậu Ban Mai, biên tập viên kênh VTV9 – Đài truyền hình Việt Nam và ca sĩ, nhạc sĩ VP BAVUONG trong vai trò đại sứ, người đồng hành.
Draw your Dream hướng đến thiếu nhi, giới trẻ trên nhiều vùng miền cả nước, đặc biệt là trẻ em nghèo, dân tộc thiểu số, bệnh nhi ung thư khó khăn. Hoạt động bao gồm: Bổ trợ kiến thức thông qua giáo dục – Cung cấp tài lực, vật lực với học bổng, cứu trợ khẩn cấp, xây trường học, nhà tình thương – Tạo không gian phổ cập kiến thức nghệ thuật cho giới trẻ giúp trải nghiệm, thưởng thức nghệ thuật được nâng cao.
Tại bài phát biểu thường niên rất được mong đợi mới đây của Xiaomi, CEO Lei Jun đã giới thiệu đến người đam mê công nghệ CyberDog 2 – chú chó robot thế hệ thứ hai của công ty.
Sự kiện Acer Day năm nay sẽ diễn ra từ ngày 04/08 đến 31/08/2023 với chủ đề Ace Your World nhằm mục tiêu truyền cảm hứng, động lực để mỗi cá nhân có thể khai phá và phát huy hết tiềm năng trong lĩnh vực riêng mà họ theo đuổi.
Samsung Vina hợp tác cùng Tập đoàn Thế Giới Di Động triển khai hoạt động “Chung tay xử lý pin đã qua sử dụng” trên toàn quốc.
Nằm ngay trên các tuyến đường trung tâm thành phố, Galaxy Flip Town, đặc biệt trong đó là chuỗi Galaxy Flip Cafe đã trở thành những địa điểm tụ họp, check-in thu hút các bạn trẻ khi vừa thưởng thức cafe vừa có thể tận tay trải nghiệm bộ đôi Galaxy Z Series thế hệ thứ 5 với nhiều hoạt động thú vị.
Zalo đang trở thành ứng dụng thiết yếu bậc nhất trong smartphone của người Việt với 75 triệu người dùng thường xuyên.
JBL Tour PRO 2 và JBL Tour ONE M2 đôi tai nghe bluetooth với chất âm mạnh mẽ, được tích hợp đầy đủ các tính năng tiên tiến nhất từ trước đến nay, bao gồm hộp sạc thông minh đầu tiên trên thế giới, đã chính thức ra mắt thị trường Việt.
Từ tháng 8/2023, MoMoTravel chính thức triển khai M-Shock – chuỗi chương trình ưu đãi quy mô lớn tổ chức thường kỳ hàng tháng. Mở màn với “Hội sale tháng 8”, M-Shock mang đến hàng triệu thẻ quà giảm đến 50%, vé máy bay – tàu – xe giá 0đ và loạt ưu đãi độc quyền từ Vietnam Airlines.
Công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) cho phép các nhà nghiên cứu y học, chuyên gia y bác sỹ làm ra các bộ dữ liệu tổng hợp từ các dữ liệu đầu vào của các bệnh nhân khác nhau. Nhưng có một câu hỏi được đặt ra đó là, liệu bộ dữ liệu đầu ra đó có đủ chính xác dùng để lên kế hoạch phác đồ điều trị lâm sàng cho một bệnh nhân cụ thể hay không.
6 màu lựa chọn cùng thiết kế dạng Earbuds có điểm gờ Bud Heel giúp tai nghe cố định chắc chắn trên tai người đeo, chất âm ổn với âm bass chắc. Đó là hai ưu điểm để dòng tai nghe TWS True Go Slim đến từ thương hiệu Defunc.
Hôm nay, Apple công bố khách hàng tại Việt Nam đã có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, Apple Watch, iPad và Mac.