Khi những ông chủ doanh nghiệp đi bán rau, thịt cá phục vụ người dân

FoodShare Market - chương trình Thực phẩm bình ổn lưu động do Công ty Di Động Việt phối hợp với các đối tác thực hiện.

Nhằm giảm tải áp lực cho các cửa hàng bách hóa tiện lợi, hệ thống siêu thị tại TP.HCM, các doanh nghiệp ngoài ngành như Di Động Việt, Con Cưng, Guardian đã triển khai dịch vụ bán rau củ, quả để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong mùa dịch.

Mở rộng nhiều điểm bán thiết yếu, nhưng vẫn đảm bảo biện pháp phòng chống dịch

Do hàng trăm khu chợ truyền thống phải tạm dừng hoạt động để phòng dịch trong những ngày vừa qua nên ở nhiều siêu thị, các cửa hàng bách hóa tiện lợi thường xuyên xuất hiện tình trạng người người “rồng rắn” xếp hàng trong một thời gian dài để mua các thực phẩm tươi sống, rau củ, quả,… Chiều ngày 15/7, Sở Công Thương TP.HCM đã đưa ra quyết định sử dụng loạt cửa hàng bán mỹ phẩm, đồ trẻ em,… để bán thêm rau, củ, quả và thịt đông lạnh để phục vụ cho nhu cầu của người dân.  

Theo đó, kể từ ngày 16/7, Sở Công Thương tiến hành sử dụng chuỗi cửa hàng Con Cưng với 150 điểm bán, chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh sức khỏe và sắc đẹp Guardian với 65 điểm bán và hệ thống Vinshop để bán các thực phẩm thiết yếu. Sở cũng đang tiến hành xem xét cho hoạt động trở lại một số chợ truyền thống theo mô hình tự quản, nhưng vẫn phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. 

Khi những ông chủ doanh nghiệp đi bán rau, thịt cá phục vụ người dân - image4

Bên cạnh đó, thành phố cũng huy động các công ty giao hàng nhanh, bưu chính, các doanh nghiệp logistics,… nhằm hỗ trợ hơn 1.000 điểm bán bổ sung. Sở Công thương cũng đã đưa ra báo cáo chi tiết về 7 doanh nghiệp thương mại độc lập và logistics tham gia bán hàng thiết yếu với công suất 1.000 tấn để hạ nhiệt giá thực phẩm. Đồng thời, Sở cũng tiến hành làm việc với các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Sendo để bán các mặt hàng thiết yếu và sử dụng chính kho hàng của họ. Các đơn vị này cũng đã đồng ý triển khai. 

Ngoài ra, Sở Công thương còn phối hợp với 7 đơn vị để mở 153 điểm bán thực phẩm, hàng đông lạnh lưu động với 172 xe để phục vụ người dân, trong đó có 68 điểm tại bưu cục của Viettel Post, 22 điểm của VN Post ở 18 quận huyện, nhằm cấp hàng tấn hàng hóa đầu tiên bao gồm nhiều loại nông sản, thực phẩm tươi như rau, củ, quả.

Ông chủ chuỗi cửa hàng điện thoại di động “ra vỉa hè” bán thực phẩm phi lợi nhuận

Khi những ông chủ doanh nghiệp đi bán rau, thịt cá phục vụ người dân - image6
Anh Đạt Nguyễn – CEO Di Đông Việt tại siêu thị thực phẩm sẻ chia của mình.

Theo tìm hiểu, cửa hàng triển khai bán thực phẩm, hàng thiết yếu của Di Động Việt nằm tại khu vực Bình Thạnh do ông Nguyễn Đạt – CEO Di Động Việt và một số bạn bè cùng mở ra với phương châm bán đồng giá, không đặt mục tiêu lợi nhuận, chủ yếu phục vụ cho người dân TP.HCM trong giai đoạn thiếu thốn thực phẩm.

“Với mục đích phi lợi nhuận, chúng tôi gọi #Foodshare Market là Siêu thị Thực phẩm Chia sẻ. Hiện tại với chuỗi cung ứng vô cùng khó khăn ở nhiều công đoạn, nhưng được sự hỗ trợ của cơ quan địa phương và anh em gần xa, chúng tôi đã nhanh chóng cho ra đời chương trình “Bán hàng đồng giá” – anh Nguyễn Đạt chia sẻ trên trang Facebook cá nhân. 

Cửa hàng hiện đang bán nhiều loại thực phẩm rau củ, thịt heo, cá, trứng… Tùy loại rau sẽ được bán với giá 20.000 đồng/kg hoặc 30.000 đồng/kg. Trứng gà có giá 30.000 đồng/vỉ 10 trứng, thịt heo 120.000 đồng/kg. Cửa hàng khuyến khích mua theo nhóm 10kg – 20kg – 30kg để dễ vận chuyển trong giai đoạn này.

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và ngoài trời
Nhân viên Foodshare Market xuống đường bán rau, thịt, cá – Ảnh: FBNV

Anh Nguyễn Đạt cho biết, nguồn hàng thực phẩm được nhập từ Đà Lạt – nơi mà đa số người dân không tìm được đầu ra do vận chuyển khó khăn trong mùa dịch. Theo bài viết mà anh chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, đã có hơn 30 tấn rau, củ, quả được nhập từ Đà Lạt. Cùng với đó là 4 tấn thủy hải sản, cá tẩm ướp, 1 tấn thịt heo và 30 nghìn quả trứng gà cũng được nhập kho liên tục để phục vụ cho nhu cầu rất lớn của người dân TP.HCM. 

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới của “Siêu thị Thực phẩm Chia sẻ”, anh Nguyễn Đạt cho biết sẽ tiến hành tận dụng một vài cửa hàng điện thoại có mặt bằng rộng rãi để mở cửa hàng thực phẩm. 

Sự nhanh nhạy, đồng cảm, tìm giải pháp của các ông lớn ngoài ngành như Di Động Việt, Con Cưng, Guardian… nhảy vào thị trường thực phẩm trong bối cảnh khan hiếm do dịch giã hiện nay đã nhận được nhiều sự khen ngợi từ cộng đồng. Vì sự có mặt của họ đã phần nào giúp người dân mua thực phẩm thiết yếu một cách dễ dàng, thuận tiện hơn.

Nền tảng “Sài Gòn Bao Dung” nối người cho và người nhận

VNG vừa chính thức ra mắt Dự án “Sài Gòn Bao Dung”, một nền tảng công nghệ giúp cho các đơn vị thiện nguyện uy tín trên địa bàn TPHCM, các tấm lòng giúp đỡ trên cả nước và những người gặp hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch Covid-19 kết nối với nhau.

Mua sắm kết hợp giải trí sẽ lên ngôi

Trong bối cảnh thị trường Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều đợt mua sắm lớn, trong một báo cáo TikTok dự đoán Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) sẽ là xu hướng nửa cuối năm 2021.

Prudential ra mắt tính năng mới hỗ trợ trải nghiệm người dùng nhanh và an toàn

Prudential vừa giới thiệu 2 tính năng mới Cập nhật tiến trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm trên cổng thông tin khách hàng PruOnline và trang Zalo – Prudential Vietnam, và Định danh điện tử (eKYC).

Chuyển tiền bằng Ví MoMo ngay trên ứng dụng chat Viber

Ứng dụng chat Viber đã công bố hợp tác với MoMo, giúp người dùng có thể thực hiện các thao tác chuyển tiền, chia tiền hay nạp tiền điện thoại ngay trên ứng dụng.

Nối gót Apple, Samsung tuyên bố xử lý mạnh tay các nguồn rò rỉ sản phẩm trước khi ra mắt

Rò rỉ là một phần chính của ngành công nghiệp, nó thậm chí còn phổ biến với ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Nhiều tuần hoặc thậm chí vài tháng trước khi điện thoại thông minh mới ra mắt, có rất nhiều thông tin rò rỉ và suy đoán lan truyền trực tuyến.

Học hỏi các nước về mô hình “Chợ nông dân ngoài trời” giữa mùa Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã mang đến những thách thức mới cho nền an ninh lương thực ở nhiều quốc gia. Và mô hình “Chợ nông dân ngoài trời” bắt đầu được nhắc tới bởi nó rất cần thiết trong giai đoạn này.

Nền tảng video ngắn YouTube Short đã có ở Việt Nam

YouTube vừa cho biết việc ra mắt phiên bản thử nghiệm của YouTube Shorts tại Việt Nam.

Hãng thời trang Onitsuka Tiger ra mắt đồng phục giải đấu Esport toàn cầu Intel World Open

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger vừa thông báo về việc tham gia Intel World Open – giải đấu Esports toàn cầu do Intel tổ chức, với tư cách là đối tác sản xuất đồng phục chính thức.

“Giữ Lại Dấu Chân Sao La” cùng Google và WWF-Việt Nam

Nhân ngày Quốc tế Sao la, Google phối hợp cùng WWF-Việt Nam, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam, khởi động chiến dịch “Giữ Lại Dấu Chân Sao La” nhằm bảo tồn loài động vật quý hiếm này thông qua việc nâng cao nhận thức và kêu gọi công chúng hành động.

Top hình ảnh thiên văn tuyệt đẹp từ những tay máy chuyên nghiệp

Những hình ảnh này đã lọt vào vòng chung kết trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia thiên văn của năm, do Đài quan sát Hoàng gia Greenwich tổ chức lần thứ 13. Chúng như một lời nhắc nhở về vẻ đẹp vi diệu của vũ trụ và Trái Đất.