Một phần ba khách du lịch thuộc thế hệ Millennials và Gen Z tại Châu Á quan tâm đến những trải nghiệm văn hóa như tham quan bảo tàng và tham gia các workshop nghệ thuật theo điều tra của Klook
Mùa hè vẫn thường gợi nhắc đến những chuyến du lịch biển với nắng vàng, biển xanh và cát trắng. Thế nhưng năm nay, những du khách thuộc thế hệ Millennials và Gen Z trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC) lại đang hướng đến những điểm đến có chiều sâu văn hoá, tìm kiếm cảm hứng trong những chuyến du lịch của họ. Dữ liệu của Klook – nền tảng du lịch và trải nghiệm hàng đầu châu Á – cho thấy cái nhìn chuyên sâu về động lực du lịch của nhóm khách hàng này trong mùa hè năm nay.
“Hơn một nửa (53%) du khách thế hệ Millennial và Gen Z đã sẵn sàng để đi du lịch nước ngoài trong mùa hè này, và họ mong muốn có một kỳ nghỉ hè đa sắc màu và thật đáng nhớ thông qua các trải nghiệm truyền cảm hứng“, theo chia sẻ của ông Marcus Yong, Phó tổng Giám đốc, Bộ phận Marketing Toàn Cầu tại Klook. “Mùa hè này cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng khi châu Á hoàn toàn mở cửa trở lại sau ba năm, và chúng tôi đang chứng kiến nhóm du khách trẻ này ngày càng tăng tốc lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ hè không thể nào quên”.
Một số cách du khách thường dùng để tìm cảm hứng là hoà mình vào thiên nhiên hoặc dạo quanh khám phá thành phố. Đáng chú ý, Millennial (49%) thích trải nghiệm thiên nhiên hơn so với Gen Z (39%), những người có xu hướng yêu thích các hoạt động tại thành phố. Một phần ba trong số những du khách này quan tâm đến những trải nghiệm “hoà mình” sâu sắc như khám phá bảo tàng và tham gia các workshop nghệ thuật sáng tạo. Klook đã ghi nhận lượng đơn hàng cho các hoạt động văn hoá này tăng mạnh đến 30% vào năm 2023 so với cuối năm 2022.
Những thị trường khác nhau cũng sẽ có xu hướng khác nhau. Đơn cử như du khách Hong Kong (44%) tìm cảm hứng thông qua các hoạt động khám phá đô thị, trong khách du khách Việt Nam (49%) lại yêu thích các trải nghiệm thiên nhiên, hoạt động ngoài trời. Một số trải nghiệm phổ biến được du khách Việt ưa chuộng có thể kể đến như tour khám phá biển đảo, công viên giải trí, các hoạt động thể thao nước (lặn ống thở, lặn bình thở, đi bộ dưới biển), leo núi và trekking.
Để tạo nên một kỳ nghỉ hè đáng nhớ, màu sắc có thể đóng vai trò quan trọng trong việc định hình trải nghiệm của du khách.
Theo Tiến sĩ Geraldine Tan, Chuyên gia tâm lý chính tại The Therapy Room, màu sắc có thể ảnh hưởng đến khách du lịch theo những cách tinh tế nhưng đáng kể, tác động đến tâm trạng, hành vi và sự tận hưởng tổng thể của họ trong chuyến đi.
“Những màu sắc và môi trường chúng ta gặp phải trong các chuyến du lịch có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến trạng thái cảm xúc cũng như tác động đến hành động của chúng ta, khiến chúng ta có khuynh hướng hướng tới một số hoạt động nhất định. Trong một kỳ nghỉ tại bãi biển, những màu sắc mát mẻ của đại dương và bầu trời có thể giúp du khách cảm thấy tự do và bình tĩnh hơn, và có xu hướng chọn những hoạt động thư giãn. Hoặc khi họ đến thăm một thành phố nhộn nhịp, những màu sắc tươi sáng có thể khiến họ cảm thấy phấn khởi và đầy năng lượng, và có xu hướng tham gia vào những trải nghiệm thực tế,” tiến sĩ Geraldine Tan nhấn mạnh.
Dưới đây là một số cách mà khách du lịch có thể sử dụng tâm lý học màu sắc để tạo nên cảm xúc kỳ nghỉ mà họ đang theo đuổi.
Màu xanh dương cho cảm giác tự do
Màu xanh dương gợi lên một cảm giác tự do và không giới hạn. 52% du khách trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương, và 55% du khách Việt Nam liên kết màu xanh dương với cảm giác tự do trong các kỳ nghỉ hè của họ, với các trải nghiệm hàng đầu bao gồm kỳ nghỉ ở biển và những chuyến đi phượt (road trip). Trong năm 2023, đi phượt bằng xe hơi đã trở thành một trong những hoạt động được săn đón nhất, với việc đặt xe ô tô tự lái tăng hơn một phần ba kể từ đầu năm.
Màu tím cho cảm hứng
Màu tím tượng trưng cho cảm hứng và sự sáng tạo. Nó khơi dậy trí tưởng tượng và khuyến khích khám phá những trải nghiệm mới. Những thị trường có du khách tìm kiếm cảm hứng thông qua các hoạt động văn hóa trong mùa hè này bao gồm Việt Nam (33%), Singapore (28%) và Thái Lan (28%).
Màu xanh lá cho bình yên và thư giãn
Màu xanh lá cây thường được liên kết với thiên nhiên, mang lại sự chữa lành và đổi mới, đồng thời gợi lên cảm giác yên bình. Du khách từ Singapore (60%), Philippines (57%) và Việt Nam (51%) tìm kiếm sự thư giãn thông qua các hoạt động chăm sóc sức khỏe như spa, trong khi du khách từ Đài Loan (32%) và Thái Lan (30%) tìm kiếm sự thư giãn thông qua các hoạt động thể chất trong môi trường thiên nhiên như leo núi.
Màu cam cho niềm vui
Màu sắc tươi sáng như màu cam gợi lên cảm giác vui vẻ, hạnh phúc và lạc quan. Mặc dù niềm vui là một cảm xúc kỳ nghỉ quan trọng đối với khách du lịch trên khắp châu Á – Thái Bình Dương (47%) cũng như Việt Nam (65%), nhưng những trải nghiệm mang lại niềm vui cho họ lại rất khác nhau. Thế hệ Gen Z thích tìm kiếm niềm vui tại các công viên giải trí (46%) so với Millennial (32%), những người cảm thấy thích thú hơn khi được ở thiên nhiên ngoài trời.
Đã 18 năm kể từ khi Steve Jobs, cha đẻ của Apple có bài phát biểu tốt nghiệp, giờ đây những bài học mà ông chia sẻ vẫn tiếp tục vang vọng.
Grab Việt Nam trở thành đối tác chính thức của MICHELIN Guide tại Hà Nội và TPHCM năm 2023, hỗ trợ người dùng dễ dàng tra cứu và đặt giao tận nhà các món ăn từ những quán ăn, nhà hàng do MICHELIN Guide đề xuất.
Hà Nội và TPHCM giới thiệu 103 nhà hàng và quán ăn được đề xuất trong ấn bản MICHELIN Guide đầu tiên với 20 loại hình ẩm thực, 4 nhà hàng nhận một Sao MICHELIN và 29 cơ sở ăn uống nhận giải thưởng Bib Gourmand.
Ống kính tích hợp và thân máy nhỏ gọn của dòng máy ảnh vlog ZV giúp nhà sáng tạo nội dung thoải mái phô diễn với chất lượng video và âm thanh tuyệt hảo mà không cần thiết lập cầu kỳ.
6 mẫu TV Neo QLED 8K và Neo QLED 4K được công nhận có lượng khí thải carbon ít hơn so với thế hệ tiền nhiệm, kết quả đo dựa trên lượng phát thải trong suốt vòng đời sản phẩm
Vòng tay thông minh Huawei Band 8 sở hữu thiết kế siêu mỏng thời thượng, được tích hợp công nghệ Tru series với nhiều tiện ích theo dõi sức khỏe hữu dụng. Càng ấn tượng hơn khi sản phẩm có thời lượng pin sử dụng lâu hơn, cùng mức giá phải chăng. Đây sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua cho những ai đang muốn sở hữu một vòng tay đơn giản nhưng thông minh.
Tổng công ty Bưu điện Việt Namđã chính thức tích hợp công nghệ định vị tiên tiến what3words vào hệ thống địa chỉ số do mình phát triển.
Sự góp mặt của MoMoTravel trong BXH này không chỉ cho thấy tốc độ phát triển của các siêu ứng dụng tại Việt Nam, mà còn phản ánh sự dịch chuyển trong thói quen đặt vé máy bay, tàu xe và các sản phẩm du lịch của người Việt.
Từ ngày 1/6, nhằm hỗ trợ hành trình come out của các thành viên LGBTQIA dễ dàng tìm thấy cộng đồng của mình, Tinder ra mắt bộ sticker trên hồ sơ “My First Pride” – “Mùa Pride Đầu Tiên”.
Dự án chạy bộ vì cộng đồng UpRace 2023 công bố đang tìm kiếm các đối tác tổ chức xã hội uy tín để đồng hành trong năm nay. Dự kiến mùa giải UpRace 2023 sẽ trở lại vào tháng 9 tới.