Kaspersky ra mắt podcast “Women in IT” chia sẻ bí kíp giúp nữ giới ngành IT thành công

Trong podcast “Women in IT” (Nữ giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin), 5 người phụ nữ làm việc tại Kaspersky thảo luận về cách họ xây dựng nghề nghiệp CNTT, trong cả lĩnh vực kỹ thuật và phi kỹ thuật, cũng như chia sẻ lời khuyên cho phái đẹp khi bắt đầu hành trình cùng an ninh mạng.

An ninh mạng là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất hiện nay, mang đến nhiều cơ hội để phát triển nghề nghiệp. Và để giải quyết vấn đề khoảng cách nhân lực trong ngành, điều quan trọng là nữ giới cần thấy được nhiều hình mẫu hơn. Báo cáo Nữ giới trong lĩnh vực công nghệ gần đây xác nhận nhu cầu này, khi 38% nữ giới cho rằng việc thiếu nhân lực là nữ trong ngành công nghệ khiến họ chần chừ khi bắt đầu làm việc trong ngành an ninh mạng.

Với mong muốn thay đổi quan điểm này và giúp những người trẻ gia nhập lĩnh vực an ninh mạng, truyền cảm hứng đến những phụ nữ trẻ để họ có thể bắt đầu nghề nghiệp về CNTT, Kaspersky đã ra mắt podcast để giúp người nghe có cái nhìn đa dạng và đúng đắn hơn về ngành. 

Podcast “Women in Tech” gồm 5 tập, với mục tiêu giúp đỡ nữ giới tìm đến con đường nghề nghiệp trong an ninh mạng, bất kể họ có chuyên môn về kỹ thuật hay không. Mỗi tập sẽ giới thiệu một khách mời đặc biệt từ Kaspersky khu vực châu Á – Thái Bình Dương và những thông tin bổ ích từ nghề nghiệp trong mảng truyền thông, nghiên cứu mối đe dọa, nhân sự, bán hàng thuộc lĩnh vực an ninh mạng.

Trong mỗi tập, các chuyên gia từ Kaspersky sẽ chia sẻ lời khuyên về kỹ năng cần có trong lĩnh vực tương ứng, cách tìm kiếm và thực hiện phỏng vấn thành công, cách vượt qua sai lầm và thất bại, cũng như rút ra những bài học cho nghề nghiệp trong tương lai. 

Hai tập đầu tiên của podcast đã được phát hành vào ngày 26/10 với có sự góp mặt của cô Genie Gan, Trưởng Bộ phận Đối ngoại và Quan hệ Chính phủ khu vực châu Á – Thái Bình Dương và cô Noushin Shabab, Nhà nghiên cứu Bảo mật Cấp cao, Nhóm Nghiên cứu và Phân tích Toàn cầu (GReAT).

Ba tập tiếp theo sẽ phát hành vào ngày 9/11 (cô Margrith Appleby, Giám đốc Điều hành khu vực Úc và New Zealand chia sẻ suy nghĩ của bản thân về cách để trở thành người dẫn dắt thực thụ và bí quyết để có được cuộc phỏng vấn xin việc thành công; ngày 16/11 (cô Sandra Lee, Trưởng bộ phận Bán hàng khu vực châu Á – Thái Bình Dương những kỹ năng quan trọng trong vai trò phát triển kênh và cách đối mặt với thất bại trong nghề nghiệp), và ngày 23/11 (cô Anastasia Shamgunova, Giám đốc Nhân sự khu vực phía Đông đưa ra những lời khuyên khi chuẩn bị xin việc). Xem thêm các tập của podcast tại website Kaspersky Empower Women

Có thể bạn quan tâm
Ca sĩ “truyền thái y” Ngô Kiến Huy là đại sứ Traveloka Việt Nam, quảng bá du lịch an toàn

Traveloka, ứng dụng du lịch và tiện ích sống lớn ở Đông Nam Á đã công bố Ngô Kiến Huy là Đại sứ Thương hiệu tại Việt Nam và trở thành nhà tài trợ cho Running Man Việt Nam mùa 2 nhằm thực hiện quảng bá du lịch 4.0 đến người dùng Việt.

Đêm cuối tuần kinh hoàng cùng Tinder tiếp tục phá băng mùa 2

Vào 6 giờ tối ngày 7/ 11 này, trải nghiệm được đề cử giải Emmy – Swipe Night sẽ trở lại với một cốt truyện hoàn toàn mới, mời gọi các thành viên Tinder cùng một nhóm bạn thân tham dự buổi tiệc sinh nhật cuối tuần, nơi một sự cố kinh hoàng sẽ xảy ra.

Khai trương cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com lớn nhất Việt Nam với hơn 15.000 sản phẩm

Cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com sẽ được khai trương vào ngày 5/11, trên cả hai giao diện website lẫn ứng dụng dành cho điện thoại di động. Đây sẽ là cửa hàng trực tuyến UNIQLO lớn nhất tại Việt Nam với hơn 15.000 sản phẩm LifeWear dành cho nam, nữ và trẻ em.

Phát động cuộc thi Data-Centric AI Competition dành cho người đam mê khoa học dữ liệu

Cuộc thi Data-Centric AI Competition về AI do FPT Software tổ chức đã chính thức nhận bài dự thi. Xoay quanh việc xử lý dữ liệu tạo ra những mô hình trí tuệ nhân tạo tốt nhất, cuộc thi hướng tới nhóm kỹ sư dữ liệu, nhân sự công nghệ đam mê khoa học dữ liệu và các sinh viên nhóm CNTT năm cuối.

Tinder phát động sáng kiến chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các thành viên

Tinder Đông Nam Á vừa phát động sáng kiến cải thiện sức khỏe tinh thần với tên gọi #Bethereforyou, hợp tác với Intellect – ứng dụng sức khỏe tâm lý nhằm cung cấp miễn phí các tài nguyên chăm sóc tinh thần cho tất cả các thành viên trong khu vực, với mong muốn thế hệ trẻ quan tâm tới sức khỏe bản thân.

Netflix tung trailer và hình ảnh nghệ thuật chủ đạo phim Cowboy Bebop

Không phải đợi lâu và nghe ngóng thông tin khắp nơi nữa, những chàng cao bồi trong Cowboy Bebop vừa xuất hiện trong một đoạn trailer hoàn toàn mới, cùng với loạt hình ảnh nghệ thuật chủ đạo thú vị.

Độc đáo thiệp nổi được in từ máy in kỹ thuật số HP Indigo 7K

LovePop, một start-up thiệp nổi có trụ sở tại Mỹ và Việt Nam, vừa lắp đặt thêm máy in kỹ thuật số HP Indigo 7K, thúc đẩy mở rộng quy mô sản xuất và mang đến những thiết kế đột phá mới.

Xu hướng gia nhập các hội nhóm game trong nữ giới tăng mạnh

Facebook lần đầu tiên đã tổ chức giải đấu game Wonder Women League dành riêng cho nữ giới, thu hút sự tham gia của 40 gương mặt nữ game thủ, trong đó có những tên tuổi đình đám của làng game Việt như Nắng, Tiểu Diễm, Bé Cơ…

UNIQLO Việt Nam giới thiệu trực tuyến Bộ Sưu tập LifeWear Thu/Đông 2021, đầy tính công nghệ

UNIQLO cho biết các sản phẩm LifeWear Thu/Đông mới nhất chú ý đến chất lượng, độ bền cao cùng tính năng và công nghệ được cải tiến.

Chương trình giáo dục tài chính cho trẻ “Cha-Ching” tiếp tục triển khai năm thứ 3

Tiếp nối sự thành công sau 2 năm triển khai chương trình Quản lý Tài chính Cha-Ching cho trẻ em tiểu học tại Việt Nam, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential (Prudential) và tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Việt Nam) tiếp tục mở rộng quy mô giảng dạy giáo trình cho năm học thứ 3 (2021-2022).