Hơn 50 triệu người trưởng thành ở Việt Nam sử dụng YouTube

Hoa hậu Thùy Tiên chia sẻ về hành trình làm YouTube tại YouTubeWorksVN23

Tại Việt Nam, hơn 33 triệu người sử dụng TV để xem YouTube, nhiều nhất Đông Nam Á.

Trở lại sau 4 năm gián đoạn, lễ trao giải YouTube Works Awards vinh danh những chiến dịch có video quảng cáo nổi bật nhất Việt Nam trên YouTube, đồng thời trình bày những xu hướng và dự báo mới nhất về thói quen người dùng trên nền tảng này.

Tại sự kiện, YouTube cho biết đã tiếp cận hơn 50 triệu người trưởng thành [trong tổng số ước tính 68 triệu người trưởng thành] ở Việt Nam. Theo khảo sát của Kantar, nếu người xem ở Việt Nam chỉ có thể xem một dịch vụ trong cả năm, thì nền tảng số #1 mà họ lựa chọn là YouTube. YouTube cũng xếp hạng #1 tại Việt Nam là kênh mạng xã hội có nội dung đa dạng nhất, cho phép người dùng truy cập vào nhiều loại nội dung khác nhau, ví dụ như: video ngắn, video dài, video trực tiếp.

Tính đến tháng 6/2023, tổng số giờ nội dung được tải lên YouTube bởi các kênh ở Việt Nam đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian xem các video phim truyền hình trên YouTube trong quý 2/2023 tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái, và Việt Nam đã có thêm hơn 15.000 kênh với hơn 100.000 người đăng ký, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hơn 50 triệu người trưởng thành ở Việt Nam sử dụng YouTube - 6. Misthy Nha sang tao YouTube chia se ve hanh trinh lam YouTube YouTubeWorksVN23

Đáng chú ý, hơn 50% thời gian xem nội dung được sản xuất bởi các kênh ở Việt Nam đến từ nước ngoài. Với việc họ tận dụng sự kết hợp tuyệt vời giữa chiều rộng và chiều sâu của YouTube thể hiện trên mọi định dạng và màn hình, nền tảng này là một phương tiện hiệu quả và hữu ích để các thương hiệu đạt được mục tiêu kinh doanh của họ.

Giải thưởng YouTube Works Việt Nam đã nhận được hơn 150 bài dự thi tranh tài ở 10 hạng mục, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau và đến từ nhiều đơn vị quảng cáo thuộc nhiều quy mô khác nhau. Trải qua quá trình cùng làm việc, đánh giá và thảo luận của ban giám khảo gồm các chuyên gia và người làm marketing hàng đầu trong ngành tại Việt Nam, 67 chiến dịch đã lọt vào danh sách rút gọn của 10 hạng mục, từ đó lựa chọn top 3 cho mỗi hạng mục. Sau đó, 2 chiến dịch video quảng cáo hàng đầu Việt Nam của mỗi hạng mục sẽ tiếp tục cạnh tranh với các quốc gia Đông Nam Á khác tại giải thưởng YouTube Works Award cấp khu vực tại Jakarta ngày 12/10.

Hơn 50 triệu người trưởng thành ở Việt Nam sử dụng YouTube - 12. Hang nhat hang muc Best of Vietnam

Và top 3 của hạng mục ‘Best of Vietnam’ là:

  • Top 1: MILO Dynamind – Tăng cường khả năng cá nhân hóa bằng giải pháp hỗ trợ bởi AI của YouTube
  • Top 2: Dự án GrabConnect – Số hóa chuỗi cung ứng từ nông trại đến nhà của người dùng Việt Nam
  • Top 3: Sữa Ông Thọ – MV “Bảo tàng tuổi ther”
Có thể bạn quan tâm
Tinder tung chiến dịch nhân Ngày Phòng Chống Lừa Đảo Tình Cảm Thế Giới 3/10

Tinder vừa công bố hợp tác với Jonathan Bennett, nam diễn viên trong một chiến dịch nhằm nhắc nhở người dùng cách phòng tránh lừa đảo tài chính và thoát khỏi hành vi độc hại trên môi trường trực tuyến.

Công nghệ chụp cắt lớp vi tính đếm lượng tử sẽ giúp y học chẩn đoán chuẩn xác hơn

Chụp cắt lớp vi tính (CT) đóng vai trò quan trọng trong chẩn đoán lâm sàng hiện nay khi hỗ trợ các bác sĩ chẩn đoán bệnh lý, chấn thương và các biểu hiện lâm sàng bất thường khác.

Háo hức thưởng thức nghệ thuật hương vị tại Dinh Độc Lập

Ngày 06, 07 và 08/10, tại Dinh Độc Lập sẽ diễn ra sự kiện Taste of Saigon by artLIVE | Set the Vibes với cả ẩm thực và nghệ thuật được kết hợp với nhau tại Dinh Độc Lập.

Thương hiệu SK-II khai trương cửa hàng chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 1/10/2023, thương hiệu chăm sóc da uy tín toàn cầu đến từ Nhật Bản – SK-II chính thức khai trương cửa hàng chính hãng đầu tiên tại Trung tâm thương mại Takashimaya, Thành phố Hồ Chí Minh.

Vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 8: Màn hình 60Hz, nhiều chế độ tập, pin bền

Xiaomi vừa giới thiệu đến người dùng Việt Nam dòng sản phẩm Vòng tay thể thao thông minh Xiaomi Smart Band 8 sở hữu hiệu suất mạnh, hỗ trợ 150 chế độ tập luyện, pin dùng lâu, kháng nước…

Người dân vùng lũ lụt có thể liên hệ cứu trợ khẩn cấp qua Zalo

Theo dự báo, có 120 huyện, thị xã, thành phố thuộc 14 tỉnh miền Bắc đối diện với nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất. Trong tình huống khẩn cấp, người dân có thể sử dụng Zalo mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam” để được ứng cứu kịp thời.

FPT Shop mở bán online iPhone 15 Series trên cả TikTok

Vào lúc 0 giờ 01 phút, ngày 29/09/2023, hệ thống FPT Shop sẽ tiên phong mở bán online iPhone 15 Series chính hãng, đây cũng là đơn vị đầu tiên ‘chơi lớn’ mở bán sản phẩm mới nhất của Apple trên kênh TikTok.

Xu hướng Du lịch Bền vững mở ra nhiều hi vọng cho du lịch Việt

Nghiên cứu Xu hướng Du lịch Toàn cầu (GTI) 2023 của Visa cung cấp các thông tin mới nhất về các hành vi du lịch của du khách, qua đó đưa ra lộ trình giúp Việt Nam, với cảnh quan rực rỡ và di sản văn hóa phong phú, trở thành điểm đến ưa thích của du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thiết bị giải trí di động đa năng LG StanbyME Go đã bán tại Việt Nam

Công ty LG Electronics Việt Nam (LG) vừa trình làng thiết bị giải trí xách tay LG StanbyME Go, mở ra khái niệm “picnic công nghệ” với trải nghiệm linh hoạt và chủ động, không giới hạn không gian.

Trung thu, hẹn hò Tinder an toàn với 4 bước nâng cấp

Tinder vừa đưa ra gợi ý hướng dẫn khám phá 4 bước dành cho các thành viên Tinder để trải nghiệm hẹn hò trực tuyến thú vị và an toàn trong dịp Tết Trung thu sắp tới.