Hoàng Lê Giang mang đồ… mượn, trèo lên đỉnh thế giới

Đã đến hơn 40 quốc gia, 9 lần ghé thăm dãy Hymalaya, chinh phục những ngọn núi cao thế giới, đến Bắc Cực bằng xe chó kéo, ngắm dãy ngân hà…, hành trình chinh phục của chàng du mục Lê Hoàng Giang 31 tuổi này vẫn đang tiếp tục hướng đến những vùng băng giá mới.

Hoàng Lê Giang mang đồ… mượn, trèo lên đỉnh thế giới - 21462645 10154918821601409 3903722832908221697 n

Vóc dáng khỏe mạnh, điển trai, kiệm lời, ẩn chứa bên trong một con người nội tâm, việc hướng ngoại, nếu có, thuần túy là hướng về cảnh đẹp thiên nhiên bao la ngoài kia.

Chinh phục núi cao để giải mã giới hạn bản thân

Giang cho biết bản thân mình đến với niềm đam mê du lịch khám phá có xuất phát điểm rất tự nhiên. Sức khỏe, tài chính của Giang cũng bình thường giống như bao chàng trai khác, may mắn hơn chăng là Giang đã có thời gian du học 3 năm đại học ngành quản trị kinh doanh tại Thụy Điển (được Chính phủ Thụy Điển tài trợ học phí). Trong khoảng thời sinh viên, Giang đã có dịp đến nhiều nơi và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc của vùng đất châu Âu huyền thoại. Đối với người nước ngoài, mỗi năm họ sẵn sàng bỏ chi phí đi chơi, du lịch khám phá vài lần là chuyện rất bình thường – Giang cho biết mình ít nhiều bị ảnh hưởng bởi lối sống phóng khoáng này.

Học xong 3 năm về nước, năm 2011 Giang cũng tập tành làm kinh doanh – tự mở tiệm bán nước ép trái cây và sinh tố theo mô hình mang đi nhưng sớm thất bại. Vì thời điểm đó Việt Nam chưa có trào lưu kinh doanh mang đi, bản thân Giang cũng còn trẻ, thiếu kinh nghiệm, không có trường vốn để duy trì, sửa sai. Đóng cửa tiệm, Giang đi làm cho các công ty, chuyên ngành quảng cáo, kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày. Bao nhiêu tiền tích góp được cứ thế dồn hết để thực hiện kế hoạch chinh phục các đỉnh núi cao, những vùng đất hoang lạnh, băng giá mới. Đi xong núi này lại muốn đến núi khác cao hơn, lạnh lẽo hơn. Giang coi mỗi chuyến đi như là một thử thách cuối cùng đầy khó khăn để khám phá giới hạn bản thân.

Hoàng Lê Giang mang đồ… mượn, trèo lên đỉnh thế giới - AB8I1062

), đỉnh cao nhất châu Úc…

Everest Base Camp (một điểm cắm trại với độ cao 5.800m dành cho các nhà leo núi chuyên nghiệp làm quen khí hậu, thời tiết khắc nghiệt trước khi chinh phục đỉnh Everest). Nguyên nhân chưa chinh phục được Everest theo Giang cho biết do kinh phí lên đây rất đắt, tầm 80.000 USD/người. Lên Everest Base Camp chi phí khoảng 40 triệu đồng, vì vậy đa số các nhà leo núi chỉ đến được đây thôi. Trong hạng mục ưu tiên đã lập sẵn, sắp tới Giang sẽ lần lượt chinh phục đỉnh núi cao nhất của Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Nếu thực hiện được kế hoạch này, Giang sẽ là người Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

Hoàng Lê Giang mang đồ… mượn, trèo lên đỉnh thế giới - AfterlightImage5

Nhưng leo núi là môn thể thao chuyên nghiệp, cần tập luyện nhiều và thường xuyên, không phải hứng lên là đi. Vì vậy, mỗi ngày qua của hơn 10 năm kể từ khi bắt đầu thực hiện chinh chiến trên các cung đường đầy khó khăn với Giang đều là những ngày rèn luyện thể lực. Khoảng nghỉ giữa các chuyến đi, Giang vẫn luyện tập đều đặn mỗi ngày với chế độ kết hợp tham gia thể thao Ironman, chạy đường núi vượt chướng ngại vật, chạy và leo tường, lăn lê, bò, đu dây để giữ sức và động lực chinh phục. “Rèn luyện sức khỏe để chinh phục núi cao, chinh phục núi cao để rèn luyện sức khỏe, đó là sự đầu tư đáng giá nhất cho bản thân” – Giang tâm huyết với triết lý sống này.

Trong khi đa số mọi người chọn cách ăn chắc mặc bền, có tiền mua nhà, mua xe thì Giang lại có khuynh hướng muốn một cuộc sống vật ngoài thân, không thích sở hữu gì, chỉ thích tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên. Đi qua những vùng đất nghèo khổ để nhận biết đâu là hạnh phúc, thành công, cũng là một phần chiêm nghiệm trong các chuyến đi của chàng trai trẻ tuổi nhưng có chất liệu tư tưởng rất thiền này. Thực hiện chinh phục đỉnh núi cao, đến vùng miền lạ đó cũng là cách Giang đang tận hưởng những điều đẹp đẽ trong cuộc sống, đồng thời mong muốn khơi gợi cảm hứng cho mọi người, rằng dù khó khăn thế nào nếu kiên trì ắt sẽ chinh phục được. “Cuộc sống vô thường không ai đoán trước được, vì vậy hãy cứ đi và hưởng thụ cuộc sống, không nên hứa hẹn sau này mới đi vì điều đó quá mơ hồ” – anh nói.

Hoàng Lê Giang mang đồ… mượn, trèo lên đỉnh thế giới - 20181112 142348

Chàng du mục nổi tiếng… mượn đồ

Biệt danh chàng du mục kỹ thuật số (Digital Nomad) mà cộng đồng đặt cho Giang cũng là một câu chuyện vui đáng khám phá. Giang cho biết, hầu hết các thiết bị kỹ thuật số Giang đang sử dụng hoặc mang theo trong các chuyến đi chủ yếu là đồ mượn, hoặc thỉnh thoảng cũng được các hãng tài trợ. Giang tự nhận mình vốn nổi tiếng trong cộng đồng mượn đồ.

Hoàng Lê Giang mang đồ… mượn, trèo lên đỉnh thế giới - received 1585063914973274

Đồ nghề trong các chuyến đi của Giang thường không thể thiếu chiếc laptop để xử lý ảnh, máy quay phim nhỏ chống rung chất lượng 4K (loại cầm tay và cả loại đeo trên đầu), máy ảnh, Flycam, Smartwatch, Smartphone… Giang rất mê chụp ảnh và rất tin tưởng vào khả năng ngắm, chụp, bắt lấy khoảnh khắc dứt khoát của mình. Những bức ảnh đẹp ấn tượng anh đưa lên trang Facebook cá nhân thu hút gần 40.000 người theo dõi. Trong năm 2019 này, Giang dự định sẽ in sách ảnh ghi lại hành trình đi qua dãy Hymalaya với khoảng 500 bức ảnh được chọn ra từ hơn 7.000 bức ảnh. Vẫn còn muôn vàng cảnh đẹp mà không thể một chiếc máy ảnh nào có thể thu gom vào hết được, đó là chưa kể có những nơi rét căm căm xuống -34 độ C, chiếc máy ảnh cũng đóng băng luôn lấy gì để chụp – Giang cho biết.

Hoàng Lê Giang mang đồ… mượn, trèo lên đỉnh thế giới - DJI 0291 1

Đánh giá sự hỗ trợ đắc lực của những thiết bị số thông minh ngày nay, Giang cho rằng đã giúp những người thích du lịch khám phá thuận tiện hơn rất nhiều, sự nguy hiểm cũng được hạn chế hơn. Chẳng hạn, chiếc đồng hồ thông minh Garmin mà Giang đang sử dụng có thể xem nhịp tim, theo dõi sức khỏe, đo được cường độ tập luyện trong tất cả các môn luyện tập như leo núi, bơi lội, đạp xe… Đến những vùng núi cao, đồng hồ sẽ đo áp suất khí quyển, báo những nơi có bão, và tự động cập nhật giờ địa phương đó. Đồng hồ cũng ghi lại hành trình (GPS), vì vậy trong trường hợp nếu bị đi lạc, mình xem lại bản đồ đã đi qua rồi cứ đi ngược lại theo cung đường ấy.

Giang chia sẻ thêm, khi đến các nước có ngôn ngữ khác biệt như Nga, Nhật Bản, Do Thái…, mọi người có thể dùng điện thoại với chức năng chuyển ngữ (Google Translate) để scan chữ của các nước đó sang tiếng Việt hoặc tiếng Anh dễ dàng. Hay như với Google Map, khi đến chỗ lạ nào đó mình có thể tìm được chỗ để ăn, có chấm điểm của những người đã đến, biết được giờ mở/đóng cửa quán. Đặc biệt ở nước ngoài, Google Map được kết hợp với các phương tiện công cộng, hướng dẫn cho mình biết trước được với hành trình đó sẽ đi tuyến xe lửa nào, dừng ga số mấy. Ngoài ra, tất cả bản đồ, lịch trình đi, đặt phòng khách sạn, vé máy bay… đều nằm chung trong Google Calendar theo dõi rất thuận tiện. Khi ra nước ngoài, Giang thường sử dụng công cụ chuyển đổi tiền (Currency Conver) vừa cập nhật tỉ giá theo thời gian thực vừa có thể cho đổi tiền.

(Theo Tạp chí Thế Giới Số tháng 4/2019)

 

“Bật Bia Saigon Special lên lộc tiền tỷ”

Là tên chương trình khuyến mãi vừa Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố với tổng giải thưởng trên 100 tỷ đồng.

Các ngôi sao hàng đầu Hollywood mặc trang phục in 3D ra

Met Gala luôn một trong những sự kiện được trông chờ nhất với giới hâm mộ thời trang. Sự kiện năm nay, với chủ đề “Camp: Notes on fashion”, Met Gala 2019 chứng kiến loạt trang phục và phụ kiện đặc biệt được làm bởi… công nghệ in 3D.

Bảo tàng MET mang tác phẩm nghệ thuật lên TikTok

Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan (Bảo tàng Met) đã mở tài khoản chính thức trên TikTok. Một loạt thử thách đậm chất nghệ thuật cũng được TikTok thiết kế nhằm khơi gợi, cổ vũ giới trẻ sáng tạo lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật trong bộ sưu tập của Bảo tàng.

Khai mạc triển lãm PLASE Show 2019 – Đại tiệc cho mắt, cho tai đã dọn

Như đã thông báo, sự kiện PLASE Show 2019 vừa chính thức được khai mạc tại Sân vận động Quân Khu 7-TPHCM với quy mô hoành tráng, thu hút hàng trăm nhãn hàng và đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực âm thanh, ánh sáng.

Top 20 ca khúc được chia sẻ nhiều từ Spotify trên Instagram Stories

Đã tròn một năm kể từ ngày Spotify ra mắt tính năng cho phép người dùng chia sẻ nhạc trên Instagram Stories. Dưới đây là top 20 ca khúc được chia sẻ nhiều nhất trên Instagram Stories ở quy mô toàn cầu trong năm 2018.

Bosch đồng hành cùng triển lãm Rồng Rắn Lên của nghệ sĩ Ưu Đàm Trần Nguyễn

Triển lãm nổi tiếng Rồng Rắn Lên (Serpents‘ Tails) của Ưu Đàm Trần Nguyễn, sau một hành trình dài trên thế giới, từ ngày 19/04 đến 01/06/2019 tại Galerie Quynh-TPHCM, sẽ được giới thiệu cho giới mộ điệu Việt Nam.

Lăng Tự Đức sánh vai Đền thờ Apollo, được Google Arts & Culture tôn vinh

Nhân ngày Di sản Thế giới 18/4, Google Arts and Culture sẽ mở rộng dự án Di sản Mở bằng việc bổ sung thêm vào nền tảng này một bộ sưu tập những câu chuyện về những di tích đang có nguy cơ biến mất trên toàn thế giới. 30 di tích mới từ 13 quốc gia, Lăng Tự Đức Việt Nam sánh vai cùng Đài tưởng niệm Tổng thống Thomas Jefferson Mỹ, Nhà thờ Chính tòa Mexico City, Đền thờ thần Apollo Hy Lạp được cho tham quan trực tuyến.

Ứng dụng gọi xe “be” tài trợ đội tuyển bóng đá quốc gia trong 3 năm

Công ty Cổ phần BE GROUP, đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe “be” đã ký kết với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để trở thành nhà tài trợ Đội tuyển Bóng đá Nam/Nữ Quốc gia trong 3 năm (2019-2022).

Sunspiration City Festival, khi truyền thống cháy lên năng lượng trẻ

Sunspiration City Festival là lễ hội Văn hoá – Âm nhạc – Công nghệ lần đầu tiên ra mắt tại TPHCM chủ nhật vừa qua, thu hút hơn 10 ngàn khá giả nhiều lứa tuổi vào bữa tiệc âm nhạc hiện đại trong không gian phục dựng truyền thống Sài Gòn.

Samsung Galaxy Watch Active, thời trang tối giản, giá 5,49 triệu đồng

Galaxy Watch Active là nâng cấp đáng kể của Galaxy Watch, khi có thiết kế mỏng, nhẹ, kết hợp mặt đồng hồ tối giản, thêm tính năng sức khỏe.