Xu hướng du lịch của người Việt ra nước ngoài và khách nước ngoài đến Việt Nam trên nền tảng Klook

Ngày 10/4, số liệu từ nền tảng Klook cho biết về sự tăng trưởng mạnh mẽ ở phân khúc khách quốc tế đến Việt Nam trong Quý 1 năm 2024, đồng thời hé lộ những xu hướng du lịch thú vị đang định hình. Dịp này, Klook cũng khởi động chiến dịch du lịch hè 2024 “#TravelLikeLocal - “Lên Kèo Klook Có, Đi Đâu Klook Lo” nhằm mang đến cho người dùng những ưu đãi tại các điểm đến yêu thích trong mùa hè này.

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã chứng kiến sự phục hồi vượt bậc trong Quý 1 năm 2024, ghi nhận hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam – tăng trưởng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, con số này đã vượt mức trước Covid (Quý 1 năm 2019), đánh dấu sự phục hồi hoàn toàn của phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam cho hay, số liệu trên nền tảng của Klook cũng cho thấy, tổng nhu cầu của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong Quý 1 năm 2024 cũng tăng gần gấp đôi so với Quý 4 năm 2023, phản ánh mức tăng trưởng gấp 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó, chi tiêu trung bình của khách du lịch quốc tế cũng tăng 13%, cho thấy họ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm và hoạt động du lịch tại điểm đến.

Cũng theo nền tảng Klook ghi nhận, 5 thị trường trọng điểm hàng đầu của phân khúc du lịch quốc tế đến Việt Nam trong giai đoạn vừa qua bao gồm Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Hồng Kông và Philippines. Khách Indonesia dẫn đầu với mức tăng trưởng nhu cầu du lịch đến Việt Nam gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đài Loan theo sau với mức tăng trưởng gấp 5 lần, và châu Âu xếp vị trí thứ ba với mức tăng trưởng gấp 4 lần. Những con số này cho thấy nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang có sự đa dạng hóa đáng kể, và Việt Nam đang dần trở nên thu hút hơn đối với các du khách đến từ những khu vực mới và đầy tiềm năng.

Đà Nẵng, Hạ Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc và Hà Nội là những điểm đến được du khách quốc tế lựa chọn nhiều nhất trên nền tảng Klook. Đáng chú ý, Phú Quốc chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc nhất với nhu cầu tăng vọt 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Hà Nội theo sau với mức tăng trưởng gần gấp 3 lần.

Du khách quốc tế bị thu hút bởi các tour du lịch do Klook cung cấp đến các điểm tham quan như công việc và tổ hợp vui chơi giải trí của Sun World, công viên VinWonders, Vinpearl Safari, show diễn Ký Ức Hội An… Ngoài ra, là các Tour Ngày Tham Quan Bà Nà Hills Từ Đà Nẵng, Tour Ngày Tham Quan Vịnh Hạ Long bằng Du Thuyền 5 Sao Cozy Bay Premium, và Tour Ngày Khu Di Tích Địa Đạo Củ Chi và Đồng Bằng Sông Cửu Long từ TP. Hồ Chí Minh.

Đối với tình hình du khách Việt Nam du lịch nước ngoài, theo Klook ghi nhận, trong Quý 1 năm 2024 tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái. Sự bùng nổ này cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của du khách Việt với mong muốn được khám phá những điểm đến mới bên ngoài Việt Nam. Trong đó, khu vực Đông Nam Á là điểm đến được du khách Việt ưa chuộng nhất, với các quốc gia như Thái Lan, Singapore và Malaysia, bên cạnh các “ông lớn” trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Dữ liệu và các nghiên cứu của Klook báo cáo những xu hướng du lịch thú vị của du khách Việt Nam:

  • Tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo: 42% du khách Việt Nam mong muốn du lịch đến một địa điểm vì một sự kiện cụ thể, cho thấy sự yêu thích mạnh mẽ đối với các chuyến đi gắn liền với những hoạt động văn hóa, lễ hội và concert âm nhạc, thậm chí là những sự kiện “chỉ-có-một-lần-trong-đời” như Thế vận hội Olympic Paris 2024 hay Triển lãm Thế giới Osaka World Expo 2025. Lễ hội Songkran gần đây tại Thái Lan cũng là một ví dụ điển hình. Trong những tuần cận lễ hội, Klook ghi nhận nhu cầu cho các hoạt động du lịch tại Thái Lan tăng trưởng lên đến 30% mỗi tuần, cho thấy sức hút của các sự kiện văn hóa trong việc thúc đẩy nhu cầu du lịch. Trước đó, Klook cũng đã ghi nhận nhu cầu cho các trải nghiệm tại Singapore tăng trưởng 50% trong thời gian diễn ra các buổi concert của Taylor Swift. Dữ liệu của Klook cho thấy, trung bình khi một du khách du lịch để tham dự concert hoặc sự kiện, họ sẽ chi tiêu đáng kể cho khách sạn, nhà hàng, trải nghiệm du lịch… Và khoản chi này có giá trị khoảng 4-5 lần giá vé sự kiện, trực tiếp tăng doanh thu cho các doanh nghiệp địa phương. Theo đó, du khách không chỉ tham gia mỗi sự kiện hay concert, mà họ còn tìm kiếm nhiều hoạt động khác nhau để khám phá các địa danh văn hóa và các điểm tham quan biểu tượng, cũng như trải nghiệm ẩm thực địa phương trong suốt chuyến đi.
  • Ưu tiên du lịch theo mùa: 3 trong 5 du khách Việt Nam có xu hướng lên kế hoạch du lịch theo mùa và khí hậu ưa thích của họ, cho thấy du lịch theo mùa là một yếu tố then chốt thúc đẩy việc lên kế hoạch và thực hiện chuyến đi. Du lịch ngắm hoa anh đào là một ví dụ điển hình, khi Klook ghi nhận nhu cầu du lịch đến khu vực Bắc Á tăng đến 63% vào tháng 3 năm 2024, thời điểm hoa anh đào vào mùa. 87% du khách cũng cho biết rằng họ sẽ sẵn sàng thực hiện một chuyến đi riêng biệt chỉ để có được trải nghiệm chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ. Bên cạnh đó, du khách cũng sẵn sàng đầu tư thời gian và chi tiêu mạnh tay cho các chuyến đi ngắm hoa anh đào, với một nửa du khách mong muốn dành đến hai tuần tại đó, và chi tiêu lên đến 2.500 USD.
  • “Lướt” để du lịch: Mạng xã hội là nguồn cảm hứng du lịch số 1 đối với du khách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nói chung, và Việt Nam nói riêng, với 62% du khách tin tưởng và lựa chọn các đề xuất du lịch từ người dùng thông thường và những nhà sáng tạo nội dung không phải người nổi tiếng, biến đây thành nguồn thông tin đáng tin cậy nhất. Trong bối cảnh đó, Klook đã ra mắt Chương trình Klook Kreator, hướng đến việc xây dựng một cộng đồng toàn cầu với các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, để tạo ra những nội dung du lịch hấp dẫn, ngắn gọn nhằm truyền cảm hứng du lịch đến với mọi người. Chương trình Klook Kreator không chỉ giúp họ có thể kiếm thêm thu nhập khi theo đuổi đam mê du lịch và sáng tạo nội dung, mà còn kết nối họ với những cá nhân có cùng niềm đam mê cũng như tận hưởng nhiều đặc quyền khác. Chương trình Klook Kreator hiện đã có hơn 15.000 Kreator (nhà sáng tạo Klook) trên 13 nền tảng, với hơn 55.000 bài đăng trên mạng xã hội và thu về hơn 1,5 tỷ lượt xem nội dung. Tại Việt Nam hiện có khoảng 500 Kreator.
Xu hướng du lịch của người Việt ra nước ngoài và khách nước ngoài đến Việt Nam trên nền tảng Klook - Klook chien dich he Summer Campaign 2024 TravelLikeLocal Len Keo Klook Co Di Dau Klook Lo

Chương trình Ưu đãi du lịch hè 2024 độc quyền với chiến dịch #TravelLikeLocal – “Lên Kèo Klook Có, Đi Đâu Klook Lo” diễn ra từ tháng 4 đến tháng 8/2024:

  • Siêu ưu đãi đến 50% cho các điểm đến, điểm tham quan được yêu thích nhất tại Việt Nam, Singapore, Thái Lan và trên toàn thế giới.
  • Flash sale vào các ngày cuối tuần và các ngày lễ (Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/04-01/05) với chương trình Mua 3 Tặng 1 Vé cho các công viên giải trí, công viên nước và hoạt động nổi tiếng trong nước và khu vực như công viên Sun World, VinWonders, show Ký Ức Hội An, v.v. (Việt Nam); Universal Studios Singapore, Thuỷ cung S.E.A Aquarium, Gardens by the Bay, v.v. (Singapore); Sở thú Safari World Bangkok, Thuỷ cung SEA LIFE Bangkok, Du thuyền Chao Phraya Princess, v.v. (Thái Lan).
  • Ưu đãi du lịch độc quyền mỗi ngày, giảm giá lên đến hàng triệu đồng cho tất cả dịch vụ và tiện ích du lịch mà du khách cần cho chuyến đi của họ, từ Wifi & SIM, phương tiện di chuyển đến các trải nghiệm như điểm tham quan, tour du lịch, hoạt động thiên nhiên và ngoài trời, đến khách sạn và dịch vụ spa.
Có thể bạn quan tâm
Kể chuyện MoMo đồng hành trong cuộc sống đời thường, nhận giải thưởng trăm triệu

Bằng cách sáng tạo video ngắn trên nền tảng TikTok, bất kỳ bạn trẻ nào đam mê công việc “content creator” (nhà sáng tạo nội dung) cũng có thể tham dự cuộc thi “The Next KOC – Thế hệ ai cũng có thể”, để kể câu chuyện đời thường cá nhân có sự đồng hành của siêu ứng dụng MoMo.

TCL ra mắt TV Mini LED lớn nhất thế giới và điều hòa công nghệ mới tại Việt Nam

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn có công nghệ màn hình mới

Chi tiêu quốc tế dịp Tết của người Việt tăng cao gấp đôi mức tăng trưởng chi tiêu tại nội địa

Khối chuyên gia tư vấn về thanh toán của Visa đã ghi nhận mức mua sắm và chi tiêu có sự tăng trưởng đáng kể của người tiêu dùng Việt Nam cả trước và trong dịp Tết.

Giải vô địch các Câu Lạc Bộ Đông Nam Á (ASEAN) đổi tên thành Shopee Cup™

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa công bố Shopee là đối tác tài trợ chính (title partner) cho Giải vô địch các Câu Lạc Bộ Đông Nam Á (ASEAN), qua đó, tên gọi mới của giải được đổi thành Shopee Cup™.

Apple theo đuổi dự án Robot di động theo dõi người dùng quanh nhà, sau khi từ bỏ xe điện

Vào tháng 2, Apple đã tuyên bố đóng cửa dự án xe điện của mình, gây chấn động làng công nghệ. Giờ đây, Apple đang phát triển dòng robot gia đình, sau khi từ bỏ dự án xe điện, tờ Bloomberg đưa tin.

Quần áo chống nắng mới của UNIQLO chặn hơn 90% tia UV

UNIQLO vừa ra mắt dòng sản phẩm chống nắng UV Protection – ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím). Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng.

Samsung giới thiệu dòng thiết bị gia dụng BESPOKE AI tối ưu cho từng thị trường

Trong vòng 24 giờ, ba sự kiện được tổ chức tại các thành phố Seoul, Paris, New York nhằm giới thiệu các thiết bị nhà bếp và gia dụng mới cho từng thị trường

Roborock ra loạt “flagship robot hút bụi”, giá từ 9,49 triệu đồng

Roborock ra mắt thị trường Việt 5 sản phẩm Robot hút bụi thông minh S8 MaxV Ultra, S8 Max Ultra, Qrevo Pro và Máy hút bụi cầm tay không dây Flexi Pro và Flexi Lite, cho trải nghiệm làm sạch thông minh hơn.

HUAWEI MatePad 11.5 inch, tiện-lợi-hiệu quả cho văn phòng thông minh

HUAWEI MatePad 11.5” với nhiều điểm mạnh về thiết kế và hiệu năng sẽ mang lại trải nghiệm thông minh và hiệu quả cho người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ tuổi.

87% du khách châu Á muốn xem hoa anh đào nở rộ

Các hoạt động ngắm hoa anh đào là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến du lịch mùa này, trong đó Nhật Bản nổi lên như điểm đến hàng đầu