Ngày 10/4, số liệu từ nền tảng Klook cho biết về sự tăng trưởng mạnh mẽ ở phân khúc khách quốc tế đến Việt Nam trong Quý 1 năm 2024, đồng thời hé lộ những xu hướng du lịch thú vị đang định hình. Dịp này, Klook cũng khởi động chiến dịch du lịch hè 2024 “#TravelLikeLocal - “Lên Kèo Klook Có, Đi Đâu Klook Lo” nhằm mang đến cho người dùng những ưu đãi tại các điểm đến yêu thích trong mùa hè này.
Theo số liệu của Tổng cục thống kê, phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã chứng kiến sự phục hồi vượt bậc trong Quý 1 năm 2024, ghi nhận hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam – tăng trưởng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, con số này đã vượt mức trước Covid (Quý 1 năm 2019), đánh dấu sự phục hồi hoàn toàn của phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam cho hay, số liệu trên nền tảng của Klook cũng cho thấy, tổng nhu cầu của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong Quý 1 năm 2024 cũng tăng gần gấp đôi so với Quý 4 năm 2023, phản ánh mức tăng trưởng gấp 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó, chi tiêu trung bình của khách du lịch quốc tế cũng tăng 13%, cho thấy họ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm và hoạt động du lịch tại điểm đến.
Cũng theo nền tảng Klook ghi nhận, 5 thị trường trọng điểm hàng đầu của phân khúc du lịch quốc tế đến Việt Nam trong giai đoạn vừa qua bao gồm Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Hồng Kông và Philippines. Khách Indonesia dẫn đầu với mức tăng trưởng nhu cầu du lịch đến Việt Nam gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đài Loan theo sau với mức tăng trưởng gấp 5 lần, và châu Âu xếp vị trí thứ ba với mức tăng trưởng gấp 4 lần. Những con số này cho thấy nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang có sự đa dạng hóa đáng kể, và Việt Nam đang dần trở nên thu hút hơn đối với các du khách đến từ những khu vực mới và đầy tiềm năng.
Đà Nẵng, Hạ Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc và Hà Nội là những điểm đến được du khách quốc tế lựa chọn nhiều nhất trên nền tảng Klook. Đáng chú ý, Phú Quốc chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc nhất với nhu cầu tăng vọt 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Hà Nội theo sau với mức tăng trưởng gần gấp 3 lần.
Du khách quốc tế bị thu hút bởi các tour du lịch do Klook cung cấp đến các điểm tham quan như công việc và tổ hợp vui chơi giải trí của Sun World, công viên VinWonders, Vinpearl Safari, show diễn Ký Ức Hội An… Ngoài ra, là các Tour Ngày Tham Quan Bà Nà Hills Từ Đà Nẵng, Tour Ngày Tham Quan Vịnh Hạ Long bằng Du Thuyền 5 Sao Cozy Bay Premium, và Tour Ngày Khu Di Tích Địa Đạo Củ Chi và Đồng Bằng Sông Cửu Long từ TP. Hồ Chí Minh.
Đối với tình hình du khách Việt Nam du lịch nước ngoài, theo Klook ghi nhận, trong Quý 1 năm 2024 tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái. Sự bùng nổ này cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của du khách Việt với mong muốn được khám phá những điểm đến mới bên ngoài Việt Nam. Trong đó, khu vực Đông Nam Á là điểm đến được du khách Việt ưa chuộng nhất, với các quốc gia như Thái Lan, Singapore và Malaysia, bên cạnh các “ông lớn” trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.
Dữ liệu và các nghiên cứu của Klook báo cáo những xu hướng du lịch thú vị của du khách Việt Nam:
Chương trình Ưu đãi du lịch hè 2024 độc quyền với chiến dịch #TravelLikeLocal – “Lên Kèo Klook Có, Đi Đâu Klook Lo” diễn ra từ tháng 4 đến tháng 8/2024:
Bằng cách sáng tạo video ngắn trên nền tảng TikTok, bất kỳ bạn trẻ nào đam mê công việc “content creator” (nhà sáng tạo nội dung) cũng có thể tham dự cuộc thi “The Next KOC – Thế hệ ai cũng có thể”, để kể câu chuyện đời thường cá nhân có sự đồng hành của siêu ứng dụng MoMo.
Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn có công nghệ màn hình mới
Khối chuyên gia tư vấn về thanh toán của Visa đã ghi nhận mức mua sắm và chi tiêu có sự tăng trưởng đáng kể của người tiêu dùng Việt Nam cả trước và trong dịp Tết.
Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa công bố Shopee là đối tác tài trợ chính (title partner) cho Giải vô địch các Câu Lạc Bộ Đông Nam Á (ASEAN), qua đó, tên gọi mới của giải được đổi thành Shopee Cup™.
Vào tháng 2, Apple đã tuyên bố đóng cửa dự án xe điện của mình, gây chấn động làng công nghệ. Giờ đây, Apple đang phát triển dòng robot gia đình, sau khi từ bỏ dự án xe điện, tờ Bloomberg đưa tin.
UNIQLO vừa ra mắt dòng sản phẩm chống nắng UV Protection – ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím). Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng.
Trong vòng 24 giờ, ba sự kiện được tổ chức tại các thành phố Seoul, Paris, New York nhằm giới thiệu các thiết bị nhà bếp và gia dụng mới cho từng thị trường
Roborock ra mắt thị trường Việt 5 sản phẩm Robot hút bụi thông minh S8 MaxV Ultra, S8 Max Ultra, Qrevo Pro và Máy hút bụi cầm tay không dây Flexi Pro và Flexi Lite, cho trải nghiệm làm sạch thông minh hơn.
HUAWEI MatePad 11.5” với nhiều điểm mạnh về thiết kế và hiệu năng sẽ mang lại trải nghiệm thông minh và hiệu quả cho người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ tuổi.
Các hoạt động ngắm hoa anh đào là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến du lịch mùa này, trong đó Nhật Bản nổi lên như điểm đến hàng đầu