Hàn Quốc là địa điểm du lịch nước ngoài ưa thích nhất của du khách Việt

Hàn Quốc là một điểm du lịch ưa thích của du khách Việt

Đối với du khách Việt Nam, Hàn Quốc nổi lên trở thành địa điểm du lịch giải trí hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc tế, chiếm 24% người được khảo sát ghé thăm trong năm qua, tiếp đến là Trung Quốc đại lục (17%) và Nhật Bản (16%).

Công ty công nghệ thanh toán kỹ thuật số Visa vừa công bố Nghiên cứu Green Shoots Radar mới nhất – báo cáo hàng quý tập trung đánh giá tâm lý tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác. Dữ liệu từ Nghiên cứu của Visa cho thấy tần suất du lịch quốc tế của người Việt đang gia tăng đáng kể, với 30% người Việt Nam tham gia khảo sát đã đi nước ngoài với mục đích giải trí hoặc công tác trong năm qua. Xu hướng này phản ánh thực tế về nhu cầu tăng trưởng du lịch đang quay trở lại nhanh chóng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ghi nhận 37% người dùng tham gia khảo sát cho biết họ đã đi du lịch nước ngoài cũng trong thời gian này.

Đáng chú ý, đối với du khách Việt Nam, Hàn Quốc nổi lên trở thành địa điểm du lịch giải trí hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc tế, chiếm 24% người được khảo sát ghé thăm trong năm qua, tiếp đến là Trung Quốc đại lục (17%) và Nhật Bản (16%). Ở mục đích công tác, Úc dẫn đầu danh sách với 19% lựa chọn của người được khảo sát, theo sau là Trung Quốc đại lục, Thái Lan và Hàn Quốc– 3 nước đều ở mức lựa chọn đạt 16%.

Trong đó, 40% du khách Việt Nam có xu hướng đặt vé máy bay trực tiếp từ trang web của các hãng hàng không. Đặc biệt, 29% người dùng lựa chọn phương thức thanh toán đặt chỗ lưu trú qua thẻ tín dụng, phương thức này phổ biến thứ 2 chỉ sau thanh toán qua ví điện tử (49%).

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Xu hướng du lịch nước ngoài phát triển ở cả Việt Nam và khu vực cũng là lúc các thương hiệu được gia tăng đáng kể cơ hội tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng trong suốt hành trình khám phá của họ. Bằng hàng loạt trải nghiệm thanh toán liền mạch, từ khi tìm kiếm điểm đến du lịch đến lựa chọn đặt phòng và hoạt động tham quan, doanh nghiệp có thể nâng cao mức độ tương tác của khách hàng. Đồng thời, những phương thức thanh toán kỹ thuật số như thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên các ứng dụng du lịch cũng có thể giúp quá trình thanh toán thuận tiện và an toàn hơn”. Nhìn về tương lai, dư địa phát triển của ngành du lịch hiện còn đầy triển vọng khi 41% người tiêu dùng Việt Nam đã lên kế hoạch du lịch giải trí trong 6 tháng tới. Ba điểm đến hàng đầu trong 12 tháng tới là Úc và Trung Quốc đại lục (cả hai đều ở mức 18%) và Hàn Quốc (17%). Đối với các chuyến du lịch công tác, những địa điểm có nhiều tiềm năng nhất là Trung Quốc đại lục (15%), Hàn Quốc và Úc (cùng mức 14%), và Nhật Bản (12%).

Có thể bạn quan tâm
Ổ cứng di động SSD T9 của Samsung nhanh gấp đôi, giá từ 3,6 triệu đồng

SSD T9 có tốc độ xử lý dữ liệu nhanh gấp 2 lần so với các mẫu trước đó, cho phép truyền tệp video 4GB chỉ trong hai giây

Tính năng AI Energy của Samsung AI TV, tiết kiệm điện đến 30%

Nhờ tích hợp công nghệ AI giúp giảm điện năng tiêu thụ, mỗi giờ xem, Samsung AI TV đều có thể là giờ Trái Đất

Trải nghiệm chất âm quốc tế tại sự kiện “Loud & Clear” 2024 của Electro-Voice

Tiếp nối thành công năm 2023, sự kiện âm thanh chuyên nghiệp Loud & Clear Roadshow 2024 với chủ đề “Hear the Difference – Meet the Next Icons” sắp chính thức trở lại vào ngày 8/4.

Tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”, tung quà tặng liên tục trên Lazada

Buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” trên Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào lúc 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.

Rất nhiều du khách Việt đi du lịch để… ngủ

Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024

Dreame Brand Store ra mắt, cho trải nghiệm loạt robot hút bụi lau nhà hiện đại nhất

Dreame Technology vừa công bố thông điệp cùng gương mặt đại diện mới – nữ diễn viên Baifern Pimchanok và chính thức khai trương Dreame Brand Store – cửa hàng bán lẻ chính hãng Dreame tại Việt Nam, tại Cresent Mall-Q.7-TPHCM.

Samsung hợp tác chiến lược với Galaxy Studio, nâng trải nghiệm điện ảnh ở Galaxy Cinema

Samsung hợp tác với Galaxy Studio vì mục tiêu nâng tầm trải nghiệm xem phim tại rạp cho khán giả điện ảnh Việt Nam, thông qua các giải pháp hiển thị chuyên dụng

Dải sản phẩm TV AI 2024 của Samsung ra mắt tại Việt Nam

Samsung Vina chính thức công bố dòng sản phẩm TV trong năm 2024 tại thị trường Việt Nam, bao gồm mẫu TV Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, OLED, QLED, và Lifestyle TV với các sản phẩm The Frame và The Freestyle Thế hệ 2.

Xiaomi ra mắt Smart Band 8 Pro: Pin 14 ngày, chống nước, video ghi lại hành trình luyện tập

Vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi của Smart Band 8, nhưng phiên bản Pro vừa được Xiaomi ra mắt có màn hình lớn hơn, hiệu năng cao, thời lượng pin đến 14 ngày, đặc biệt có tính năng video thực tế quay lại hành trình.

Chân dung “Game thủ Hiện đại”

Nghiên cứu cho thấy phần lớn người chơi game trên thiết bị di động sẽ có hai trên ba người được đánh giá là “Game thủ Hiện đại” khi họ dành ít nhất bảy tiếng mỗi tuần cho việc chơi game trên thiết bị di động.