Grab Việt Nam trồng 5 hecta rừng đầu nguồn ở Bình Thuận

Nơi dự định sẽ được phủ xanh rừng, việc mất rừng đầu nguồn đang là vấn nạn lớn ở Việt Nam

Grab Việt Nam và Quỹ Sống sẽ khởi động dự án với kế hoạch trồng 5 hecta rừng đầu nguồn tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận từ nguồn tiền đóng góp từ 1 triệu chuyến xe Grab.

Hưởng ứng cam kết giảm phát thải khí carbon đạt mức bằng 0 vào năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), hôm nay, Grab Việt Nam công bố hợp tác cùng Quỹ Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Sống bền vững (Quỹ Sống) triển khai dự án Grab for Good Forest, với cam kết thực hiện một khoản đóng góp trung hòa carbon cho 1 triệu chuyến xe Grab đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam từ 0h ngày 16/11/2021.

Ước tính với khoản đóng góp trung hoà carbon này, Grab Việt Nam và Quỹ Sống sẽ khởi động dự án với kế hoạch trồng 5 hecta rừng đầu nguồn tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Dự án sẽ tăng độ che phủ rừng, phòng chống thiên tai, tăng khả năng hấp thụ carbon, đồng thời đảm bảo nguồn nước ngầm phục vụ sinh hoạt của người dân và hỗ trợ các hoạt động phát triển bền vững về kinh tế – xã hội tại địa phương.

Grab for Good Forest sẽ trở thành một phần của chương trình Forest Symphony Ninh Thuận – Trồng Rừng Giữ Nước được Quỹ Sống và Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Ninh Thuận phối hợp triển khai từ năm 2020. Forest Symphony Ninh Thuận – Trồng Rừng Giữ Nước đặt mục tiêu phủ xanh 250 hecta rừng thuộc quy hoạch rừng phòng hộ tại tỉnh Ninh Thuận vào năm 2025.

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam cần xây dựng nền tảng số chung để lưu trữ, bảo tồn và phát triển văn hóa nghệ thuật

Các chuyên gia tại Diễn đàn Lưu trữ Nghệ thuật & Thiết kế Việt Nam do Đại học RMIT tổ chức khẳng định rằng lưu trữ số là nhiệm vụ trọng tâm trong bảo tồn và phát triển văn hóa nghệ thuật.

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập iPhone 13 đính răng thật khủng long bạo chúa T-Rex tuổi đời 80 triệu năm

Công ty xa xỉ của Nga Caviar đã công bố bộ sưu tập mới nhất của họ dành cho những người sẵn sàng chi một số tiền khủng dành cho một chiếc iPhone độc quyền. Được gọi là iPhone 13 Pro Tyrannophone, nó có một mảnh răng từ khủng long bạo chúa T-Rex, có tuổi đời 80 triệu năm.

Khách tham quan có thể ‘nhân bản’ chính mình để bước vào xem triển lãm trực tuyến Thế Giới Phù Thủy lần 4

Hợp tác cùng công ty Seens.io, Art Soup đã tổ chức một triển lãm cuối khóa dành cho các bạn học viên theo một hình thức mới. Đó chính là số hóa triển lãm để bất cứ ai cũng có thể tham quan triển lãm thông qua ứng dụng hoặc trình duyệt web.

Ninh Dương Lan Ngọc là đại sứ sản phẩm vivo V23e

Vivo Việt Nam cho biết nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc sẽ là đại sứ của vivo V23e, trước khi sản phẩm này ra mắt chính thức.

ASUS tổ chức cuộc thi thiết kế The Power Of Imagination dành cho nhà sáng tạo nội dung

Cuộc thi thiết kế The Power Of Imagination do ASUS phối hợp cùng Adobe và Xencelabs tổ chức, được diễn ra từ ngày 1-21/11/2021 với tổng giá trị giải thưởng 70 triệu đồng.

Tuổi dễ bị tổn thương, thanh thiếu niên cần được hướng dẫn về quyền riêng tư và bảo mật

Buổi phát trực tiếp tập số 1 của chiến dịch Vaccine Số mang tên “Sống số lành mạnh” trên kênh TikTok LIVE Việt Nam tối ngày 7/11 mang đến cho các phụ huynh, giáo viên và thanh thiếu niên cái nhìn bao quát hơn về tầm quan trọng của quyền riêng tư và bảo mật, cũng như trách nhiệm quản lý thông tin cá nhân khi sáng tạo, giải trí trên các nền tảng số.

Trải nghiệm cửa hàng trực tuyến UNIQLO tại Việt Nam để nhận ưu đãi và quà tặng

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản ngày 4/11 đã chính thức ra mắt cửa hàng trực tuyến www.uniqlo.com/vn tại Việt Nam. Khách hàng trải nghiệm ngay từ hôm nay để được nhận nhiều ưu đãi và quà tặng.

Kaspersky ra mắt podcast “Women in IT” chia sẻ bí kíp giúp nữ giới ngành IT thành công

Trong podcast “Women in IT” (Nữ giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin), 5 người phụ nữ làm việc tại Kaspersky thảo luận về cách họ xây dựng nghề nghiệp CNTT, trong cả lĩnh vực kỹ thuật và phi kỹ thuật, cũng như chia sẻ lời khuyên cho phái đẹp khi bắt đầu hành trình cùng an ninh mạng.

Ca sĩ “truyền thái y” Ngô Kiến Huy là đại sứ Traveloka Việt Nam, quảng bá du lịch an toàn

Traveloka, ứng dụng du lịch và tiện ích sống lớn ở Đông Nam Á đã công bố Ngô Kiến Huy là Đại sứ Thương hiệu tại Việt Nam và trở thành nhà tài trợ cho Running Man Việt Nam mùa 2 nhằm thực hiện quảng bá du lịch 4.0 đến người dùng Việt.

Đêm cuối tuần kinh hoàng cùng Tinder tiếp tục phá băng mùa 2

Vào 6 giờ tối ngày 7/ 11 này, trải nghiệm được đề cử giải Emmy – Swipe Night sẽ trở lại với một cốt truyện hoàn toàn mới, mời gọi các thành viên Tinder cùng một nhóm bạn thân tham dự buổi tiệc sinh nhật cuối tuần, nơi một sự cố kinh hoàng sẽ xảy ra.