Số hóa chợ truyền thống là chương trình của Grab hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống mở sạp hàng online trên GrabMart , cam kết hỗ trợ truyền thông, khuyến mại để tăng nhận diện thương hiệu cho chợ truyền thống với tổng ngân sách lên đến hơn 5 tỷ đồng từ nay đến hết Tết Nguyên đán.
Theo chương trình, các tiểu thương tại các chợ truyền thống khắp cả nước chuyển sang kinh doanh trên nền tảng online của GrabMart, từ đó có thể tiếp cận thêm lượng khách hàng mới và tận dụng nền tảng giao hàng rộng khắp của Grab. Việc số hóa chợ truyền thống cũng tạo thêm cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế, thêm lựa chọn mua lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho khách hàng, nhất là trong mùa mua sắm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Dù các kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị hay cửa hàng tiện lợi đang trên đà phát triển mạnh mẽ, các kênh bán lẻ truyền thống như chợ, tiệm tạp hóa… vẫn duy trì mức phát triển ổn định. Theo số liệu của Nielsen, Việt Nam có khoảng 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa và 9.000 chợ truyền thống, chiếm thị phần 75%, doanh thu trên dưới 10 tỷ USD mỗi năm. Còn theo Kantar Worldpanel Việt Nam, các kênh bán lẻ truyền thống vẫn đang đáp ứng đến 85% nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, các chợ truyền thống đang bị đặt dưới áp lực phải chuyển đổi số để duy trì hoạt động. Từ tháng 09/2020, Grab đã thử nghiệm đưa chợ truyền thống lên nền tảng GrabMart tại Đà Nẵng và Hà Nội, với số lượng đơn hàng trung bình hằng ngày vào tháng 12/2020 tăng gấp 2 lần so với tháng trước đó.
Việt Nam là nước thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á mà Grab triển khai sáng kiến số hóa chợ truyền thống.
Hiện tại, GrabMart đang mang đến lợi ích thiết thực cho gần 100 tiểu thương tại các chợ truyền thống tại Đà Nẵng, Hà Nội và TPHCM, bao gồm chợ Nghĩa Tân, chợ Thành Công, chợ Ngọc Khánh, chợ Hữu Tiệp, chợ Linh Lang, chợ Cống Vị, chợ Bưởi (Hà Nội); chợ Hàn, chợ Cồn (Đà Nẵng); chợ Hòa Hưng, chợ Bà Chiểu, chợ Tân Mỹ, chợ Tân Bình (TPHCM). Grab Việt Nam đặt mục tiêu sẽ tăng số lượng tiểu thương tại 3 thành phố này lên gấp 10 lần trước cuối năm 2021.
Với sáng kiến số hóa chợ truyền thống, từ nay đến hết Tết Tân Sửu, Grab cam kết thực hiện các hoạt động hỗ trợ truyền thông, khuyến mại để tăng nhận diện thương hiệu cho chợ truyền thống trên GrabMart. Các hỗ trợ bao gồm: hỗ trợ tiểu thương đăng ký bán hàng trên GrabMart, hỗ trợ truyền thông và chi phí khuyến mại, hỗ trợ nâng cao hình ảnh của sạp hàng tại chợ.
Thế giới đầy rẫy những món ăn quái dị, từ món cá lên men cho đến món Kiviaq đáng sợ. Những chiếc bánh bao Nhật Bản dưới đây nằm trong số đó.
Tại Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2020, TikTok đã trao tặng 15 chiếc cúp cho những câu chuyện đa dạng, sáng tạo, tích cực, chân thực.
Việc không có dấu vân tay vừa là một điều độc lạ, khác biệt nhưng cũng mang lại nhiều bất tiện. Câu chuyện về những người đàn ông trong gia đình dòng họ Sarker này là một ví dụ dở khóc dở cười trong thời công nghệ này.
Keisuke Inagaki, người tự nhận mình là “đầu bếp otaku” của Nhà hàng La Ricetta ở Zama, Nhật Bản đã kết hợp hai niềm đam mê lớn nhất của mình – nấu ăn và phim hoạt hình anime để tạo ra phong cách nghệ thuật sáng tạo bánh kếp của riêng mình.
Ngoài chất lượng đường truyền internet tốt, để có được một buổi hội họp trực tuyến chất lượng luôn cần có các thiết bị hỗ trợ tốt, đạt độ bảo mật cao.
Sự kiện Đại nhạc hội thực tế ảo TIGER REMIX 2021 Khai Xuân Bứt Phá sẽ diễn ra vào đêm Giao thừa 31/12, cùng lúc tại 3 tòa nhà cao nhất Việt Nam.
Khi các nhà sản xuất điện thoại thông minh chạy đua để đạt tốc độ truyền tải nhanh hơn, dung lượng lưu trữ lớn hơn và thời gian sạc nhanh hơn, thì OnePlus chuyển qua một xu hướng mới.
Hàng năm kể từ năm 1961, gia đình Veal đã tổ chức lễ Giáng sinh bằng cách tạo ra cây băng khổng lồ trên khu đất của họ ở Indianapolis, Indiana. Nó được biết đến với tên gọi đầy đủ là Veal Ice Tree, và được coi là một điểm thu hút khách du lịch theo mùa.
Những “thú cưng” thuộc bộ sưu tập SoundMax MB-Series vừa được trình làng không chỉ trông ngộ nghĩnh mà còn có thể khoe giọng hát hay khi kết nối với smartphone, máy tính bảng hay laptop.
Trận Chung kết Cuộc Đua Số mùa 4 với công nghệ “Xe tự hành” do Tập đoàn FPT tổ chức đã chính thức diễn ra ngày 19/12 với sự tham gia của 8 đội thi xuất sắc đến từ các trường đại học hàng đầu của Việt Nam.