Gen Z Việt Nam đi du lịch theo phim và chương trình truyền hình

Sa mạc Wadi Rum ở Jordan là bối cảnh của hàng loạt phim bom tất, địa điểm này rất thu hút du lịch

67% Gen Z Việt Nam muốn du lịch tới địa điểm từng xuất hiện trong phim hoặc chương trình truyền hình

Gen Z, gồm những người sinh từ năm 1995 đến 2010, xem du lịch như một phần không thể thiếu của cuộc sống. Theo khảo sát của Booking.com, 77% Gen Z tại Việt Nam cho rằng họ được là phiên bản tốt nhất của chính mình khi đi du lịch.

Đối với thế hệ Gen Z của VIệt Nam, mạng xã hội không chỉ để kết nối mà còn là nguồn cảm hứng khơi mào cho các kế hoạch du lịch. Cụ thể, 69% sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Trong số những Gen Z đi du lịch để dự lễ hội hoặc sự kiện, 22% cho biết họ chi tiền vì tình cảm yêu mến dành cho nghệ sĩ biểu diễn. Ngoài ra, 22% chia sẻ rằng sẵn sàng đi xa để tham dự những sự kiện mà họ yêu thích.

Văn hóa giải trí có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định du lịch của Gen Z Việt Nam. Theo khảo sát, 67% người được hỏi cho biết họ được truyền cảm hứng để khám phá những địa điểm từng xuất hiện trên màn ảnh, trong khi 60% mong muốn trải nghiệm những món ăn và nét văn hóa đã được giới thiệu qua truyền hình. 46% lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng từng được nhắc đến trong chương trình/bộ phim yêu thích. 40% Gen Z Việt Nam đi du lịch chỉ để gặp thần tượng từ một bộ phim/chương trình truyền hình 22% sẽ muốn đi du lịch để trải nghiệm nơi ở của nghệ sĩ nổi tiếng.

Gen Z Việt Nam đi du lịch theo phim và chương trình truyền hình - Hinh anh minh hoa 1

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: “Những lựa chọn du lịch của Gen Z đã hé mở tương lai của ngành du lịch – một tương lai được thúc đẩy bởi đam mê cá nhân và kết nối trực tuyến không giới hạn. Du lịch đối với thế hệ Gen Z không chỉ là thưởng lãm mà còn là hành trình kết nối với đam mê, là những câu chuyện trên truyền thông góp phần định hình thế giới quan của họ”.

Có thể bạn quan tâm
Liên hoan Guitar Quốc tế Sài Gòn 2024, cơ hội cho người yêu guitar cổ điển thưởng thức tài các danh cầm

Từ ngày 28/8 – 1/9, Liên hoan Guitar Quốc tế Sài Gòn 2024 (Saigon International Guitar Festival – SIGF 2024) sẽ khai mạc tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Liên hoan guitar cổ điển Sài Gòn đã quy tụ những nghệ sĩ guitar tầm cỡ quốc tế và sẽ là cơ hội thưởng thức cho những người mộ điệu guitar.

Epson trình diễn dàn máy chiếu đa dụng, nhiều phân khúc, tại P.H.E Show 2024

Epson đã giới thiệu hàng loạt máy chiếu giải trí gia đình cho những mục đích và không gian sử dụng khác nhau tại P.H.E Show 2024 với mục tiêu chứng minh sự ưu việt của máy chiếu trong việc trình chiếu hình ảnh, giải trí…

Dòng tai nghe cao cấp Pi6 và Pi8 của B&W được bán ở Việt Nam, giá từ 7,9 triệu đồng

Nhà phân phối PGI đã thỏa thuận hợp tác phân phối độc quyền với thương hiệu Bowers & Wilkins (B&W) từ Anh Quốc, mà các sản phẩm mới nhất sẽ là B&W Pi6 và B&W Pi8 vốn có đại sứ thương hiệu toàn cầu là danh thủ bóng đá David Beckham

Loa JBL Stage 2 và amply JBL MA Series, đa dụng, dễ chỉnh, phù hợp nhiều không gian nội thất

Tại triển lãm P.H.E Show, Phúc Giang PGI đã chính thức ra mắt các dòng thiết bị giải trí gia đình mới nhất gồm Loa JBL Stage 2 và amply JBL MA Series (Modern Audio AV Receivers) có thiết kế dành cho thế hệ trẻ yêu thích âm nhạc và phim ảnh

P.H.E Show 2024, một triển lãm nghe nhìn mới đầy chất lượng và phong phú

Triển lãm thiết bị xem phim, giải trí cá nhân và gia đình cao cấp P.H.E Show (Personal. Home. Entertainment Show) đầu tiên đã khai mạc và diễn ra trong hai ngày cuối tuần 24 và 25/8/2024, với nhiều màn trình diễn bất ngờ của hơn 85 thương hiệu trong lĩnh vực âm thanh, hình ảnh và thiết bị giải trí.

Cần bao nhiêu tiền cho bộ PC gaming để chơi được Black Myth: Wukong?

Với cấu hình tối thiểu là CPU Intel Core i5 thế hệ 10 trở lên, card đồ họa từ Geforce RTX 3060 (nếu muốn kích hoạt Ray Tracing), đi kèm là 16 GB RAM và SSD tối thiếu 500 GB, game thủ cần phải xây dựng một bộ PC gaming có mức đầu tư tối thiểu từ 18 triệu đồng.

Klook đầu tư cho Kreator – các nhà sáng tạo nội dung của mình

Klook đầu tư vào các workshop “Kreator Labs” và các quan hệ đối tác nhằm nâng tầm nội dung do người dùng sáng tạo, đồng thời mở rộng chương trình “Klook Kreator” (nhà sáng tạo nội dung Klook).

Black Myth: Wukong phá vỡ xa mọi kỷ lục về game

Black Myth: Wukong, game nhập vai hành động dựa trên Unreal Engine 5, đã chính thức ra mắt vào hôm 19/7 cho máy chơi game PlayStation 5 và trên PC thông qua dịch vụ Steam của Valve.

TikTok chia sẻ bí quyết bán hàng Tết 2025

Những insight quý báu và bí quyết xây dựng chiến lược Tết Vui hút hồn – Tết hút hàng đã được chia sẻ tại sự kiện TikTok Tết Hút 2025, diễn ra vào ngày 20/08 vừa qua.

Tủ chăm sóc quần áo LG Styler ra thế hệ mới tiện ích hơn

LG chính thức ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới với 3 cải tiến vượt trội, mang đến sự tiện nghi cho người dùng