Theo báo cáo Tương lai của Hẹn hò 2023 do Tinder công bố, 69% người thuộc nhóm tuổi Gen Z tin rằng họ là những người đặt ra tiêu chuẩn hẹn hò mới trong tương lai.
Báo cáo cho biết, tính chân thật hiện nay đã trở thành yếu tố quan trọng nhất trong hẹn hò, bên cạnh sự thẳng thắn, ân cần, trung thực và tôn trọng là những điều cốt lõi trong thời buổi hiện nay. 80% những người từ 18-25 tuổi đồng ý rằng việc chăm sóc bản thân là ưu tiên hàng đầu của họ khi hẹn hò và 79% mong muốn đối phương cũng nhìn nhận tương tự. Báo cáo cũng tiết lộ, gần 75% người độc thân trẻ tuổi được khảo sát cho biết họ thấy một người tương hợp hấp dẫn hơn nếu họ sẵn sàng quan tâm đến sức khỏe tâm lý của mình.
Thế hệ Z đang ưu tiên những phẩm chất dựa trên giá trị thực như lòng trung thành (79%), sự tôn trọng (78%) và sự cởi mở (61%) hơn là vẻ ngoài (56%). Với quan điểm “có kết quả hoặc không có gì” rõ ràng, họ sẵn sàng từ bỏ nếu đó là điều giúp họ có thể được là chính mình. Chuyên Gia Toàn Cầu của Tinder về Phân Tích Mối Quan Hệ, Paul Brunson, gọi đây là kiểu hẹn hò “all or nothing” (có tất cả hoặc không có gì).
Giá trị thực sự của mối quan hệ và việc “là chính mình” được thế hệ Z cho là quan trọng nhất khi nói về chuyện hẹn hò. Những quan điểm cần được thể hiện rõ ràng, và do đó, việc uống hay không uống rượu bia đóng vai trò quan trọng trong các cuộc hẹn hò ngày nay. 72% thành viên Tinder tự tin tuyên bố trên hồ sơ của họ rằng họ không uống rượu bia hoặc chỉ uống trong những dịp quan trọng.
Tinder ghi nhận những người từ 18 đến 25 tuổi có ít hơn 32% khả năng sẽ cắt đứt liên lạc với ai đó so với những người trên 33 tuổi. Ngoài ra, 77% thành viên Tinder sẽ trả lời tin nhắn của người mình “quẹt phải” trong vòng 30 phút, 40% sẽ trả lời trong vòng 5 phút và hơn một phần ba sẽ trả lời ngay lập tức. Điều này càng trở nên rõ ràng hơn khi so sánh cách thế hệ Millennials nhìn nhận về việc hẹn hò từ 10 năm trước: ba trong bốn người trong độ tuổi từ 33 đến 38 tuổi (73%) cho rằng các trò chơi hẹn hò – như làm khó đối phương, “thả thính”, hay tán tỉnh nhiều người một lúc đều được coi là “bình thường” khi họ ở độ tuổi 18 đến 25. Paul Brunson tin rằng, thế hệ Z sẽ có những cuộc hôn nhân thành công nhất, bởi họ đang đầu tư vào chăm sóc cảm xúc và giao tiếp rành mạch.
Đối với thế hệ Z, bản thân và cá tính riêng là điều thật sự quan trọng. 80% thành viên Tinder được khảo sát cho biết họ đã đi hẹn hò với một người thuộc chủng tộc khác. Khi được hỏi về việc hẹn hò với người khuyết tật hoặc có sự khác biệt trong sự phát triển trí não, một nửa số thành viên đồng ý rằng họ sẽ mở lòng đối với điều đó. 66% người được khảo sát đồng ý rằng Tinder cho phép họ hẹn hò với nhiều người khác ngoài các mối quan hệ từ bạn bè hoặc kết nối với người mà trong đời họ không bao giờ gặp. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các thành viên thuộc cộng đồng LGBTQIA+, họ cảm thấy an toàn để bộc lộ bản thân trước khi nói cho bạn bè và gia đình biết. Trên Tinder, cộng đồng LGBTQIA+ hiện đang là nhóm thành viên phát triển nhanh nhất, tăng 104% trong năm qua.
Báo cáo cũng chỉ ra, thế hệ Z cho rằng công nghệ sẽ trở nên vô nghĩa trừ khi nó đáp ứng và làm hài lòng nhu cầu của con người. Trong khi thế hệ trẻ tỏ ra rất hào hứng với những cơ hội mà trí tuệ nhân tạo có thể mang lại, điều đó sẽ không làm mất đi tính chân thật trong những cuộc hẹn. Thế hệ Z rất sẵn sàng để trí tuệ nhân tạo giúp họ xây dựng một hồ sơ hẹn hò (34%), nhưng đồng thời họ không quan tâm đến những hồ sơ chung chung, được tự động điền thông tin mà thiếu đi tính chân thành. Trí tuệ nhân tạo có thể được nhìn nhận là “người bạn đồng hành số” vì hầu hết những người thuộc độ tuổi từ 18-25 đồng tình rằng trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ đắc lực cho họ trong hành trình xây dựng hồ sơ hoặc tìm kiếm ý tưởng mở lời với đối phương.
Diễn ra tối 21/05/2023, Đại nhạc hội Viettel Y- FEST chính thức diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự góp mặt của nhiều ngôi sao ca nhạc đang được giới trẻ yêu thích như Sơn Tùng M-TP, Trúc Nhân, Đức Phúc, Mono, Hieuthuhai, Phương Ly, Suni Hạ Linh, DJ KS.
Một số ứng dụng có diện mạo tương tự như ChatGPT của OpenAI đang xuất hiện trên App Store của Apple, chúng mang theo nhiều hệ lụy khôn lường mà người dùng phải hết sức cân nhắc và tỉnh táo.
Grab vừa công bố mục tiêu môi trường mới cùng với báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị năm 2022, bổ sung vào mục tiêu môi trường hiện tại của Grab để đạt mức trung hòa carbon vào năm 2040.
Theo báo cáo “Người tiêu dùng số – The Connected Consumer” quý I/2023 của Decision vừa công bố, MoMo đứng đầu về thị phần và là Fintech được ưa chuộng nhất Việt Nam.
Tetra Pak mở rộng phạm vi chương trình thu gom tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng và các vật liệu khác tới trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông và AEON Mall Long Biên (Hà Nội), bắt đầu từ ngày 27/5/2023.
Apple đã hạn chế nhân viên sử dụng các công cụ AI như ChatGPT của OpenAI vì lo ngại thông tin bí mật được nhập vào các hệ thống này sẽ bị rò rỉ hoặc thu thập.
Người dùng Gojek có thể trải nghiệm dịch vụ GoRide, GoFood, và GoSend với xe điện Dat Bike từ ngày 18/05/2023
Coway Vina đã công bố chiến lược mới “Khởi đầu hành trình trong lành” với mục tiêu mang đến sự khác biệt trong trải nghiệm dịch vụ chăm sóc máy lọc chuyên nghiệp dành cho người tiêu dùng ở thị trường Việt Nam.
Ngày 18/5/2023, Apple Store trực tuyến (Cửa hàng trực tuyến của Apple) chính thức ra mắt tại Việt Nam. Tại đây, MoMo là một trong những phương thức thanh toán với các lựa chọn linh hoạt, bao gồm tính năng trả góp.
Chương trình làm phim “Qua ống kính trẻ thơ 2023” (Kid Witness News 2023), sân chơi bổ ích và sáng tạo cho các bạn học sinh trong mùa hè này vừa được Panasonic Việt Nam chính thức khởi động.