FPT thu nhận và chu cấp toàn bộ chi phí nuôi dạy 1.000 trẻ mồ côi vì dịch bệnh cho đến khi khôn lớn

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT nhanh chóng lên ý tưởng, phát thảo chương trình và nguồn kinh phí dự trù cho việc thu nhận, nuôi dạy 1.000 trẻ mồ côi vì dịch bệnh trong suốt 20 năm liên tục.

Chưa đầy 24 giờ từ khi có ý tưởng, ông Trương Gia Bình quyết định công bố FPT sẽ mở trường nuôi dạy 1.000 trẻ nhỏ mất cha mẹ bởi dịch Covid-19 cho đến khi khôn lớn.

Ngày 16/9, ngay sau khi có thống kê hàng nghìn trẻ em mồ côi do dịch bệnh, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT đã nhanh chóng đưa ra quyết định thành lập trường và sẽ chu cấp toàn bộ chi phí việc nuôi dưỡng, đào tạo 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ vì Covid-19.

“FPT muốn nhận các em, giúp đỡ các em trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội. FPT là công ty mạnh công nghệ, có đội ngũ đông đảo 4 vạn người, vì vậy đây là việc chúng tôi nên làm và có thể làm. Các em nhỏ mất cha mẹ do Covid-19, tôi mong muốn tạo ra một môi trường để các em được học tập, rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh chinh phục những đỉnh cao” – ông Bình nói.

Cụ thể, FPT cam kết nhận 1.000 em mất cha mẹ và đào tạo liên tục trong 20 năm tới (chi phí mỗi năm khoảng 80 tỷ đồng), giúp các em học tập theo chương trình phổ thông, đại học FPT và học lên cao hơn nếu có nguyện vọng. Tùy khả năng và sở thích mỗi người, nếu các em giỏi công nghệ thì đi theo con đường công nghệ, giỏi nghệ thuật thì theo nghệ thuật, giỏi khoa học thì làm khoa học.

Về địa điểm xây trường, trước mắt dự kiến sẽ chọn FPT City Đà Nẵng – vì đây là nơi có thể đào tạo từ lớp 1 đến 12 và cả Đại học, đầy đủ cơ sở vật chất không chỉ trong việc học tập mà còn nơi chốn ăn ở. Trường học được xây dựng theo mô hình thiếu sinh quân, là mô hình giúp các em hoà đồng, chia sẻ tình thương với bạn bè, rèn luyện kỷ luật, phát huy học hành.

Có thể bạn quan tâm
Bia Tiger tăng cơ hội trúng quả bóng vàng 1 tỷ đồng/giải

Hãng Tiger Beer vừa thông báo mở rộng chương trình khuyến mãi “Bật lon Tiger – Giơ cao bóng vàng” đến nhiều tỉnh thành và tăng thêm 2 giải quả bóng vàng.

Khu phức hợp du lịch Fansipan ở Sapa đầu tư hệ thống loa khủng

Để phục vụ du khách đến đây được thưởng thức các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật với hệ thống âm thanh đủ sức phủ rộng, hoạt động tốt trong mọi điều kiện khắc nghiệt, công ty Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan Sapa đã đầu tư trang bị một giải pháp âm thanh khá ấn tượng.

Đêm nhạc TikTok Music Night ngày 17/9: Hội tụ Orange, Alan Walker và nhiều sao châu Á

TikTok sẽ tiếp tục tổ sự kiện âm nhạc trực tuyến TikTok Music Night tháng 9 với chủ đề #HouseParty. Đêm nhạc được phát sóng trực tiếp tại tài khoản @TikTokMusicNight vào 18h30 ngày 17/9 trên nền tảng TikTok LIVE.

Đã có kính thông minh, hiển thị thông tin trước mắt, như phim

Xiaomi vừa ra mắt kính thông minh có khả năng kết hợp hệ thống hình ảnh và cảm biến, có thể hiển thị tin nhắn và thông báo, thực hiện cuộc gọi, điều hướng, chụp ảnh và dịch văn bản ngay trước mắt người dùng.

Ra mắt tai nghe Sennheiser CX Plus True Wireless giá phổ thông

Mẫu tai nghe thế hệ mới Sennheiser’s new CX Plus True Wireless cho trải nghiệm âm thanh cao cấp với công nghệ chống ồn chủ động (Active Noise Cancellation), giao diện điều khiển đơn giản thông minh, thiết kế đẹp, thoải mái khi đeo.

Thẳng thắn nhìn nhận nạn bắt nạt trực tuyến để lan tỏa sự tử tế

Buổi phát trực tiếp #CreateKindness Conversations trên nền tảng TikTok LIVE tối ngày 12/9 bàn về chủ đề tác động của hành vi quấy rối, bắt nạt trực tuyến có sự tham gia của Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Võ Huệ Anh, bà Nguyễn Phương Linh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững, Á hậu Quốc tế Thuý Vân, Nam Cơ Phó cùng các khách mời chuyên môn khác.

Zalo Connect – công cụ kết nối tình người trong mùa dịch

Tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành tại Việt Nam, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, để rút ngắn khoảng cách giữa người cần và người có thể giúp đỡ nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả phòng chống dịch, Zalo Connect đã ra đời như chiếc cầu nối dễ dàng nhanh chóng, hiệu quả.

Chiến dịch #CreateKindness – lan tỏa những điều tử tế

Sau gần 3 tháng triển khai, chiến dịch #CreateKindness do TikTok khởi xướng đã thu về 1,2 tỷ lượt xem và 102 nghìn video. Tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ, nhà sáng tạo cũng tích cực tham gia chiến dịch bằng cách sáng tạo và lan toả các video nhằm nâng cao nhận thức về nạn bắt nạt trực tuyến.

Ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến PRU-Nhiệt Đới, cho bệnh sốt xuất huyết, sốt rét và sởi

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) chính thức ra mắt “PRU-Nhiệt Đới”- sản phẩm bảo hiểm trực tuyến dành riêng cho 3 bệnh nhiệt đới phổ biến gồm sốt xuất huyết, sốt rét và sởi.

Viettel trao 20 ngàn suất học bổng “Vì em hiếu học”

Hơn 20.000 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, của chương trình Vì em hiếu học sẽ được Viettel trao tặng cho các em học sinh trong năm học mới 2021-2022.