Tập đoàn FPT vừa chính thức ra mắt sách sử ký Từ tay trắng đến Tập đoàn toàn cầu. Đây là cuốn sách đầu tiên của FPT ra mắt công chúng và cộng đồng doanh nghiệp, với nhiều câu chuyện thành công và cả những kinh nghiệm xương máu trên hành trình 35 năm để trở thành công ty có chỗ đứng trên toàn cầu.
Cuốn sách FPT 35 năm – Từ tay trắng đến Tập đoàn toàn cầu do FPT, Nhà Xuất bản Dân trí và Rio Book phối hợp ấn hành, dày gần 400 trang, được viết dưới góc nhìn thực tế, tổng hợp từ những tư liệu có thật, ghi lại những sự kiện quan trọng, những kinh nghiệm thành công và thất bại trong quá trình hình thành và phát triển của FPT. Số lượng sách dự kiến phát hành khoảng 3.500 cuốn. Nội dung sách chia sẻ về hành trình FPT chuyển mình để từng bước chinh phục các mục tiêu phát triển và tiến tới những đỉnh cao trong kỷ nguyên số.
Sách gồm 5 chương: “Sự hình thành tổ chức kiểu mới”, “Từ 0 đến Sống”, “Vươn lên cùng Việt Nam”, “Trở thành tập đoàn toàn cầu”, “Công thức FPT” và 1 chương mở rộng “Việt Nam AI”. Bìa sách được thiết kế với hình ảnh Chim Lạc và trống đồng – biểu tượng mang đậm hồn văn hóa Việt. Các hình ảnh này còn xuất hiện xuyên suốt cuốn sách, biểu thị sự phát triển của một doanh nghiệp Việt từ những bước khởi đầu ở Việt Nam cho đến khi vươn mình mạnh mẽ trở thành tập đoàn toàn cầu. Đặc biệt, sách sử dụng nhiều hình ảnh, đồ hoạ và có gắn mã QR code giúp độc giả có những trải nghiệm mới mẻ hơn.
Theo thông lệ, cứ 5 năm, cán bộ nhân viên FPT lại cùng nhau viết Sử ký và xuất bản ấn phẩm lưu hành nội bộ. Nhân dịp FPT 35 năm, FPT giới thiệu đến công chúng cuốn sách tập hợp các câu chuyện của mình như một lời tri ân đất nước, cộng đồng, khách hàng, đối tác đã nuôi dưỡng và hỗ trợ FPT đạt được kết quả như ngày hôm nay. Đây cũng là lần đầu tiên FPT chia sẻ công thức thành công của mình, được gọi là “FPT Way”. FPT Way là câu trả lời cho sự trường tồn của FPT, được đúc kết từ kinh nghiệm hoạt động trong suốt 35 năm, từ: Thực tiễn lao động; Kinh nghiệm học tập từ các công ty hàng đầu thế giới; Tinh hoa văn hóa dân tộc, truyền thống chống giặc ngoại xâm, chiến tranh nhân dân và những nét đẹp của văn hóa làng xã Việt Nam…
Trong lời mở đầu cuốn sách, Tiến sĩ. Mai Liêm Trực – Nguyên thứ trưởng thường trực Bộ thông tin truyền thông nhận xét: “Đây không phải là cuốn sách dạy về kinh doanh hay quản trị. Đây là một cuốn sử ký với những câu chuyện, sự kiện lịch sử được chắt lọc từ những gì các nhà sáng lập, nhà lãnh đạo, quản lý và cán bộ nhân viên FPT nhiều thế hệ đã trải qua trong suốt hành trình lập nghiệp và kiến tạo FPT từ tay trắng trở thành tập đoàn toàn cầu. Bạn có thể tìm thấy trong cuốn sách nhiều bài học thực tiễn về việc xây dựng mô hình và tổ chức hoạt động của một công ty khởi nghiệp từ con số 0, từ công tác định hướng chiến lược, lập kế hoạch, tuyển dụng và đào tạo, tiếp thị và bán hàng,… Và giá trị của những bài học này vượt ra ngoài phạm vi lịch sử của FPT”.
Còn theo ông Nguyễn Long, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam – “FPT là một tập thể chiến binh trí tuệ từ ‘liều chiến và tếu táo’ đến một khối đoàn kết, dám chấp nhận áp lực đương đầu với mọi thách thức và mục tiêu đôi khi bị coi là không thể”.
“Từ không vốn liếng, không kinh nghiệm, chúng tôi đưa FPT vươn lên trở thành một tập đoàn toàn cầu, hoạt động tại 30 quốc gia. Đó là một trải nghiệm rất Việt Nam. Và chúng tôi muốn đưa trải nghiệm ấy đến với cộng đồng thông qua cuốn sách này, như một sự đền đáp, chia sẻ với lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam, những con người mong muốn bằng bàn tay, khối óc của mình làm nên những kỳ tích. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng để thanh niên Việt Nam cảm thấy khoa học, công nghệ không hề khó, các bạn sẽ dấn thân làm công nghệ, khoa học; để các doanh nghiệp vừa và nhỏ trở thành doanh nghiệp lớn, còn doanh nghiệp lớn trở thành tập đoàn toàn cầu. Từ đó, chúng ta cùng chung tay xây dựng Việt Nam hùng cường, một dân tộc phồn vinh” – Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình cho hay.
Tập đoàn FPT sẽ dành một số cuốn sách để tặng cho sinh viên – thế hệ tương lai của đất nước và một phần để bán ra công chúng. Một phần số tiền bán sách sẽ được chuyển vào Quỹ Hy vọng để thực hiện các dự án thiện nguyện. Trong đợt mở bán đầu tiên, khách hàng đặt mua sách có cơ hội nhận được 1 trong 100 cuốn sách có chữ ký từ lãnh đạo FPT. Sách sẽ được bán trên website chính thức của Rio Book từ ngày 25/01/2024, bạn đọc có thể tìm hiểu và đặt mua tại đây.
Hiện tại, hầu hết trẻ em có thể truy cập internet hoặc sở hữu điện thoại thông minh, máy tính bảng, do đó, các bậc phụ huynh phải luôn cập nhật thông tin về các mối đe dọa an ninh mạng mới nhất nhắm mục tiêu vào trẻ em để bảo vệ chúng khỏi những rủi ro tiềm năng. Các chuyên gia của Kaspersky đã chia sẻ những mối đe dọa sau đây mà trẻ em sẽ phải đối mặt trong năm 2024.
Đánh dấu cột mốc 30 năm đồng hành cùng bữa ăn của hàng triệu gia đình, Coca-Cola tổ chức sự kiện “Bàn Tiệc Tết Diệu Kỳ”, gắn kết 1.000 gia đình để cùng gửi gắm lời chúc tốt đẹp đến Việt Nam.
Song hành cùng với sự kiện Galaxy Unpacked mới diễn ra tại San Jose (Hoa Kỳ), tại Việt Nam, Samsung cũng chính thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm Galaxy S24 Series với quy mô chưa từng có.
Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam (Huawei CBG Việt Nam) chính thức ra mắt đồng hồ thông minh mới nhất, HUAWEI WATCH Ultimate. Đây là đồng hồ thông minh sở hữu thiết kế tinh xảo, công nghệ và thiết kế mới nhất trong các thiết bị đeo của Huawei.
Amazfit Việt Nam vừa cho ra mắt Amazfit Active Edge – mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có ngoại hình gai góc, sức bền vượt trội cùng bộ tính năng theo dõi sức khỏe chuyên nghiệp
UBND TP.Thủ Đức phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM và TikTok Việt Nam khánh thành kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến – Thu Duc Online Market” nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử, giúp hỗ trợ Doanh nghiệp tăng doanh số vượt qua khó khăn.
Sáng ngày 18/1, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám Hà Nội đã diễn ra sự kiện công bố dự án hợp tác Ứng dụng công nghệ vật lý số nâng tầm giá trị di sản do Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam chủ trì.
Đồng hồ thông minh Redmi Watch 4 vừa được Xiaomi ra mắt thị trường Việt N
am sở hữu hàng loạt nâng cấp đáng chú ý như: màn hình AMOLED 1.97 inch siêu lớn, hỗ trợ cuộc gọi Bluetooth, tích hợp hơn 150 chế độ thể thao cùng thời lượng pin ấn tượng lên đến 20 ngày.
Galaxy S24 Ultra, Galaxy S24+ và Galaxy S24 đã ra mắt, với giá từ 22,9 triệu đồng, dòng điện thoại mới này có thể thay đổi cách sử dụng, mở đầu cho việc các thiết bị di động hỗ trợ cho người dùng thiết thực và hữu ích hơn.
Lễ ra mắt hai kênh thể thao quốc tế SPOTV và SPOTV2, độc quyền trên MyTV, đã diễn ra vào chiều ngày 16/1/2024 tại Tòa nhà Tập đoàn VNPT, Hà Nội.