TikTok vừa khởi động chiến dịch toàn cầu #ForYourPride nhằm tôn vinh và trao quyền cho cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới LGBTQ+ (Lesbian, Gay, Bisexuals, Transgender, Queer+) nhân dịp Pride Month 2021 (Tháng Tự Hào).
Với thông điệp Free To Be (Tự Do Là Chính Bạn), TikTok khuyến khích người dùng tự do thể hiện bản thân trong mọi môi trường, hoàn cảnh; tự do chia sẻ và cảm nhận câu chuyện của người khác; tự do sáng tạo nội dung trên nền tảng mà không lo bị phán xét; và quan trọng nhất là tự do sống thật với bản thân mình. Tính đến nay, trên nền tảng TikTok, các hashtag liên quan đến cộng đồng LGBTQ+ trên thế giới đã đạt hơn 118 tỷ lượt xem như #lgbt hoặc 70 tỷ lượt xem với #gay.
Tại Việt Nam, TikTok giới thiệu các TikTok Creators tiêu biểu thuộc cộng đồng LGBTQ+ trên nền tảng. Đây là những nhà sáng tạo nội dung tiên phong trong xu hướng giải trí kỹ thuật số và không ngần ngại thể hiện bản thân trong cuộc sống và công việc thường ngày. Đó là nữ ca sĩ, diễn viên Miko Lan Trinh (@mikolantrinh) có người bạn trai chuyển giới Kenji, UZI DUO – Vicky & Leyna (@uziduodance) cặp đôi đồng tính nữ đam mê vũ đạo… họ không ngần ngại chia sẻ tình yêu, hạnh phúc của mình với mọi người.
Từ ngày 18/6 đến 30/6, TikTok kêu gọi cộng đồng cùng tham gia chiến dịch bằng cách viết nên chính câu chuyện sáng tạo của mình và tự do chia sẻ trên nền tảng TikTok với hashtag #foryourpride những nội dung LGBTQ+ truyền cảm hứng và lan tỏa sự tích cực trong cộng đồng.
Hưởng ứng Tháng Tự Hào, TikTok ra mắt chuỗi hoạt động truyền cảm hứng cùng sự kiện gây quỹ cộng đồng, và những buổi trình diễn âm nhạc đặc sắc diễn ra ngay trên TikTok LIVE vào các ngày 18, 24 và 27/6. Các hoạt động này nhằm lan toả thông điệp về sự tự do và chân thực trong cách thể hiện màu sắc, cá tính của mỗi người.
Bên cạnh đó, TikTok cũng tiến hành sàng lọc và xóa bỏ các tài khoản có hành vi bắt nạt, quấy rối người dùng trên nền tảng hay các nội dung thù địch hướng đến cộng đồng LGBTQ+. TikTok sẽ điều hướng những lượt tìm kiếm nội dung và hashtag mang tính chất thù địch đối với cộng đồng LGBTQ+ (điển hình như #only2genders và #superstraight) đến mục Tiêu chuẩn Cộng đồng.
TikTok đã quyên góp 500.000 USD cho các tổ chức hỗ trợ cộng đồng LGBTQ+ và kêu gọi cộng đồng LGBTQ+ toàn cầu cùng tham gia trong nỗ lực hỗ trợ hoạt động của những tổ chức này.
Trong khuôn khổ chiến dịch #ForYourPride tại Việt Nam, TikTok đã hợp tác với CSAGA (Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng khoa học về Giới – Gia đình – Phụ nữ và Vị thành niên), iSEEE (Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường) và LightHouse (Tổ chức Phi chính phủ hoạt động vì Sức khỏe, Quyền lợi và Phát triển bình đẳng, bền vững của LGBTIQ+ và các nhóm dân số chính tại Việt Nam) để tiếp tục truyền cảm hứng, lan toả tinh thần và tiếng nói của cộng đồng LGBTQ+ rộng rãi hơn nữa.
VNPT đã chính thức ra mắt trợ lý ảo AMI để mở rộng kênh hỗ trợ tương tác với khách hàng, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc 24/7 và cả trò chuyện.
Với gần 5.000 đối tác liên kết trong nhiều lĩnh vực: Mua sắm, Ẩm thực, Giải trí, Du lịch, Giáo dục… phủ đến cấp xã, Viettel++ đã có thể cung cấp ưu đãi ngay tại 2.000 xã thuộc 700 huyện trên toàn quốc.
Nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế người hiến máu 14/6, TikTok đã phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương thực hiện chiến dịch “Giữ nhịp đập trái tim” dưới dạng hashtag #HienMauTinhNguyen.
Bộ công cụ Google Workspace (trước đây có tên gọi là G Suite) được Google phát triển dành cho doanh nghiệp nay đã được mở rộng cho tất cả người dùng đang sở hữu tài khoản Google.
Chỉ trong 90 phút sự kiện livestream cùng nghệ sĩ Quyền Linh, 161 tấn vải Bắc Giang được nhiều người góp tay tiêu thụ cho vùng vải nổi tiếng này.
Liên hoan Sáng tạo và Thiết kế Việt Nam 2021 (VFCD 2021) lần đầu tiên tổ chức cuộc thi thiết kế đồ họa dành cho các bạn trẻ từ ngày 14/6 đến 3/8/2021. Hạn chót nộp bài dự thi ngày 18/7/2021.
Với chiếc điện thoại cao cấp OPPO Find X3 Pro 5G được trang bị cụm camera góc rộng ấn tượng, đặc biệt là camera kính hiển vi…, quang cảnh phố xá Sài Gòn vắng lặng trong những ngày giãn cách xã hội được ghi lại một cách thật dễ dàng và chuyên nghiệp trên từng góc nhìn.
Mini album mới nhất của TWICE mang tên Taste of Love đã gây sốt trong giới hâm mộ, trong mối quan tâm đó, Spotify tung ‘TWICE ra mắt Album mở rộng Taste of Love’ bao gồm các bài hát và nhiều thông tin độc quyền về nhóm trên ứng dụng.
Nâng cao nhận thức về nạn bắt nạt trực tuyến và khuyến khích sự tử tế trong cộng đồng, TikTok vừa phát đi chiến dịch “Create Kindness” (Lan tỏa sự tử tế).
Không chỉ là nơi để khoe ảnh selfie, các món ngon hay chuyến du lịch sang chảnh, Instagram còn là nơi mà các nhiếp ảnh gia tài năng từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ sự sáng tạo của họ, những bức ảnh tràn đầy cảm hứng, phi thường, tuyệt đẹp và đáng yêu.