Epson khởi động chiến dịch nâng cao nhận thức về phủ xanh Bắc Cực

Epson vừa tiếp tục nỗ lực nâng cao nhận thức về sự nóng lên toàn cầu thông qua khởi động một chiến dịch mới tập trung vào vấn đề phủ xanh Bắc Cực và cách các doanh nghiệp cùng với người tiêu dùng có thể hành động nhiều hơn trong việc giảm tác động đến môi trường.

Chiến dịch lần này được xây dựng dựa trên chiến dịch trước đây của Epson do National Geographic CreativeWorks sản xuất. Chiến dịch năm ngoái đã giành được Giải thưởng Webby với giải People’s Voice Winner trong hạng mục nội dung truyền thông mạng xã hội dành riêng cho các vấn đề phát triển bền vững, khí hậu và môi trường.

Trong chiến dịch năm nay, Nhà thám hiểm từ National Geographic và Giáo sư kiêm nhà sinh thái học Isla Myers-Smith từ Đại học Edinburgh đã trình bày chi tiết một nghiên cứu giải thích làm thế nào mà việc nhiệt độ tăng lên và mùa ấm dần lên đã dẫn đến hiện tượng gọi là “sự xanh hóa của Bắc Cực”.

Khi nhiệt độ ấm lên và lớp băng vĩnh cửu tan ra, dẫn đến sự giải phóng carbon được lưu trữ bên trong và hầu hết là ở dạng động thực vật cổ đại sẽ bị phân hủy một phần. Và khi mặt đất ấm lên, thực vật phát triển lớn hơn và dày đặc hơn, lớp tuyết sẽ đóng vai trò như một tấm chăn để cách nhiệt mặt đất và thúc đẩy quá trình ấm lên đồng thời giải phóng nhiều carbon hơn.

Các nhà khoa học dự đoán lớp băng vĩnh cửu trên thế giới sẽ tan đáng kể vào năm 2100. Vào tháng 1/2022, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Nature Reviews Earth & Environment, dự đoán rằng việc lớp băng vĩnh cửu tan có thể thải ra 624 triệu tấn carbon dioxide vào bầu khí quyển mỗi năm. Giáo sư Myers-Smith và các cộng sự của bà đã công bố một nghiên cứu riêng biệt trên tạp chí Nature Reviews Earth & Environment – cho thấy việc thay đổi thảm thực vật vùng lãnh nguyên bao gồm việc gia tăng cây bụi có thể đã đóng một vai trò quan trọng trong tốc độ tan chảy của lớp băng vĩnh cửu.

Giám đốc Điều hành Khu vực của Epson Đông Nam Á, ông Siew Jin Kiat chia sẻ, tính bền vững là trọng tâm của mọi thứ chúng tôi làm và Epson cam kết giảm thiểu dấu ấn của chính mình trong tác động đến môi trường và giúp khách hàng của chúng tôi cũng làm được điều tương tự.

Về phần mình, Epson đã tiên phong cùng loạt máy in với Công nghệ không nhiệt sử dụng ít năng lượng và ít bộ phận thay thế. Chiến dịch của Epson Đông Nam Á – “Be Cool” đã khuyến khích công chúng chuyển sang sử dụng máy in EcoTank không nhiệt. Bằng cách kết hợp công nghệ có ý thức về môi trường cùng các tính năng hiệu quả, khách hàng có thể trở nên bền vững và năng suất hơn trong thói quen in ấn hàng ngày của họ. Công nghệ In Không Nhiệt mang lại 4 lợi ích: Tiêu thụ điện năng thấp giúp tiết kiệm năng lượng và chi phí; Ít phụ tùng thay thế, ít ảnh hưởng đến môi trường; Tiết kiệm thời gian với tốc độ in cao và ổn định; Mức độ can thiệp sửa chữa thấp làm tăng hiệu suất.

Với những chiến dịch này, Epson hy vọng sẽ khuyến khích các doanh nghiệp và người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn công nghệ có thể giúp họ giảm lượng phát thải khí carbon. Epson tin rằng đó chỉ là một trong nhiều cách mà người tiêu dùng và doanh nghiệp có thể tạo ra sự thay đổi khác biệt.

Có thể bạn quan tâm
Cộng đồng runners hào hứng tham gia giải chạy bộ của Garmin

Ngày 22/10 vừa qua, 200 runners đã tham gia sự kiện chạy Why Do We Run Flash Race 2022 do Garmin Run Club khởi xướng. Giải chạy mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các thành viên của Garmin Run Club cũng như những runners mới tìm hiểu và yêu thích môn thể thao này.

ViewSonic ra mắt máy chiếu M1 Pro nhỏ gọn, thiết kế linh hoạt

Dòng máy chiếu ViewSonic M1 Pro chỉ nặng 1kg, sở hữu thiết kế linh hoạt với khả năng xoay 360 độ, trình chiếu HD 720p ở kích thước 150inch và được tích hợp hệ thống loa Harman Kardon.

Galaxy Watch5 Series đồng hành giải Long Biên Marathon

Galaxy Watch5 Series tiếp tục đồng hành cùng người dùng chinh phục một trong những giải chạy lớn nhất trong năm – Long Biên Marathon vào ngày 30/10/2022

Bộ tranh của họa sĩ Slim.illus giúp các bạn nữ tự tin khi hẹn hò trực tuyến

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, Tinder cộng tác cùng Slim.illus – một họa sĩ trẻ Việt Nam để khắc họa bức tranh các bạn nữ trẻ tuổi tô điểm cuộc sống thông qua trải nghiệm hẹn hò trên Tinder.

Làm việc kém hiệu suất và con người đang thiếu đi khả năng tư duy thực sự

Để nhận thức rõ những thách thức trong xã hội ngày nay đã ảnh hưởng đến năng suất và thái độ toàn cầu như thế nào, Lenovo đã thực hiện nghiên cứu về lỗ hổng trong tư duy và khám phá những phương thức tư duy mới nhờ công nghệ. Báo cáo Think Report này đã chính thức được phát hành.

Garmin Run Club “góp lửa” cho cộng đồng chạy bộ Việt Nam

Suốt năm 2022, Garmin Run Club đánh dấu sự góp mặt tại các giải chạy hàng đầu và truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng chạy bộ Việt Nam.

Prudential Việt Nam đưa quyền lợi của bạn đời cùng giới vào chính sách nhân sự

Ngày 13/10, Prudential Việt Nam và Hiệp hội các doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham Việt Nam) lần đầu tiên đồng tổ chức sự kiện PRIDE AT WORK nhằm thúc đẩy văn hóa Đa dạng và Hòa hợp tại nơi làm việc, thảo luận các vấn đề và trải nghiệm mà cộng đồng LGBTQ+ gặp phải trong môi trường làm việc tại Việt Nam.

Ứng dụng thời trang second hand tại Việt Nam gọi vốn thành công 1 triệu USD

Piktina, một nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho các món đồ thời trang đã qua sử dụng đã được Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners đã rót 1 triệu USD.

Gojek công bố quan hệ hợp tác đặc biệt với nhóm BTS

Hôm nay, Gojek đã công bố quan hệ hợp tác đặc biệt với BTS, biểu tượng nhạc pophiện nay. Trong khuôn khổ hợp tác, Gojek sẽ có chương trình khuyến mãi và những phần quà tặng đặc biệt của BTS | Gojek.

2.500 vận động viên tham gia giải chạy Viettel Fastest tại TP.HCM, 750 triệu đồng ủng hộ quỹ mổ tim

Ngày 9/10/2022, giải chạy Viettel Fastest chính thức khởi tranh lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 2.500 vận động viên đến từ nhiều tỉnh/thành phố trên cả nước.